Ẩm thực

25 Món ăn Miền Tây ngon nức tiếng, chinh phục thực khách

CEO Kenvin LK

Miền Tây - một vùng đất có nhiều đặc sản ẩm thực hấp dẫn đã từ lâu trở nên nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà còn thu hút sự chú ý của thực...

Miền Tây - một vùng đất có nhiều đặc sản ẩm thực hấp dẫn đã từ lâu trở nên nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà còn thu hút sự chú ý của thực khách quốc tế. Với những nguyên liệu độc đáo từ vùng sông nước và cách chế biến món ăn đậm chất dân dã, Miền Tây luôn mang đến những món ngon thơm ngon, hấp dẫn, đậm chất Nam Bộ.

1/ Món ăn miền tây dân dã

Món ăn dân dã của Miền Tây mang đến cho thực khách cảm giác mới lạ, dù có cách làm đơn giản từ những nguyên liệu gần gũi. Nhắc đến món ăn dân dã Nam Bộ, không thể bỏ qua món cá lóc nướng trui. Con cá lóc được lựa chọn nguyên vẹn với vảy, sau đó rửa sạch và luồn cành cây qua miệng, cắm vào đất rồi châm rơm đốt. Cách làm này có vẻ đơn giản, nhưng chỉ người có kinh nghiệm mới biết cách điều chỉnh lượng rơm và thời điểm đốt lửa phù hợp để có được món cá nướng thơm ngon, thịt chín đều mà không bị cháy khét.

Món cá lóc nướng miền tây thơm ngon

1.1/ Cá chạch nướng

Món cá chạch nướng cũng là một món dân dã ở Miền Tây, không cần chuẩn bị nhiều dụng cụ hay nguyên liệu. Ta chỉ cần chuẩn bị 1-2 chiếc lẹp tre, kẹp cá và cột chặt, rồi treo trên bếp than hồng. Khi nướng, cá sẽ có mùi thơm bay khắp phòng, thịt cá vừa mềm, vừa dai, ngon không tả nổi.

Món cá nướng đặc sản Nam Bộ

1.3/ Gà ăn mày

Gà ăn mày, hay còn gọi là Gà nướng đất sét, là một món ăn độc đáo chỉ có ở Miền Tây. Gà sau khi mổ, được phủ một lớp đất sét dày bên ngoài, để nguyên rồi đem nướng. Khi gà chín, chỉ cần đập vỡ lớp đất, thịt gà bên trong vàng ươm, thơm nức, nhặt đi những chiếc lông còn dính lại, rồi đem xé ra và chấm muối ớt. Món ăn này vừa độc đáo, vừa ngon và hấp dẫn.

Gói gà trong đất sét rồi nướng rơm

1.4/ Cá kèo nướng ống sậy

Cá kèo nướng ống sậy là một món ăn đơn giản nhưng mang mùi thơm hấp dẫn. Con cá kèo nhỏ được đặt vào ống sậy, sau đó đặt lên vỉ nướng và xoay đều để cá chín nhưng không khô. Sau khi nướng xong, ta chỉ cần bỏ ống sậy và tách từng khúc cá ra, thịt cá chín ngọt, thơm ngon.

Nướng cá kèo bằng ống sậy ngon đến lạ thường

1.5/ Ếch nướng ống tre

Ếch nướng ống tre là một món ăn độc đáo khác của Miền Tây. Ếch được nhồi vào ống tre cùng với các gia vị như sả, hành khô, hành tươi, rồi đem đi nướng. Khi nướng xong, món ăn có hương thơm hấp dẫn, thịt ếch mềm, ngọt, không bị khô.

Đặc sản miền tây nhồi ếch vào ống che rồi nướng

1.6/ Cá tai tượng chưng tương

Món cá tai tượng chiên xù đã trở thành một món ăn trứ danh của Miền Tây. Món ăn này là sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu và được chế biến khéo léo. Cá tai tượng được tẩm ướp gia vị và chưng cách thủy rất kỳ công. Với các nguyên liệu và tương thơm phức, món cá tai tượng chưng có hương vị đặc biệt và khó quên.

Cá tai tượng chưng cùng nguyên liệu và tương thơm phức

1.7/ Cá tai tượng chiên xù

Một món ăn dân dã và khó quên khác ở Miền Tây là món cá tai tượng chiên xù. Cách làm đơn giản bằng cách tẩm bột và chiên cá trong dầu. Cá sau khi chiên có vẻ ngoài hấp dẫn, thịt cá vừa thơm, mềm ngọt, ăn cùng mắm me và rau sống thì càng tuyệt vời.

Món cá tai tượng chiên kiểu miền tây thơm ngon, bắt mắt

1.8/ Bánh xèo Cao Lãnh

Miền Tây nổi tiếng không chỉ với xoài Cao Lãnh mà còn với món bánh xèo trứ danh. Món ăn này có nhiều loại với nhân tép, nhân thịt heo, thậm chí có cả nhân thịt vịt. Món bánh xèo Cao Lãnh có vị thơm, ngọt, đậm đà và đúng chất vùng sông nước Nam Bộ.

Đặc sản bánh xèo

2/ Món ăn đặc sản miền tây

Khi đến Miền Tây, bạn không thể bỏ qua những món đặc sản như bún mắm, bún xiêm lo, đuông dừa, lẩu cá linh bông điển, cá kho lạt, bánh xèo Cao Lãnh, kho quẹt, hủ tiếu Sa Đéc, chuối nếp nướng, cháo cá lóc, mắm kho, chuột đồng, gỏi củ hủ dừa, chè bà ba, chè bưởi, bánh lọt, cơm tấm, bún cá Châu Đốc, canh chua. Tất cả đều mang đến những hương vị đặc trưng của vùng đất miền sông nước.

Món lẩu cá linh và hoa điên điển nổi tiến vùng sông nước

Thỏa lòng với thành phẩm cá kho lạt

Món chè bà ba ai cũng mê

Đó là những món ăn đặc sản Miền Tây rất nổi tiếng và đáng để thử. Nếu bạn yêu thích và muốn thưởng thức một trong những món ăn này, hãy để lại bình luận để chúng tôi biết bạn muốn thử món nào nhất.

1