Tour trong nước

3 địa điểm du lịch tại Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ

CEO Kenvin LK

Hãy cùng khám phá 3 địa điểm du lịch thú vị tại Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ. Du Lịch Núi Thắm - Hòn Đảo Trên Đất Liền Ngọn núi Thắm tại Huyện Thanh...

Hãy cùng khám phá 3 địa điểm kenvin thú vị tại Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ.

Du Lịch Núi Thắm - Hòn Đảo Trên Đất Liền

Ngọn núi Thắm tại Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ.

Núi Thắm, hay còn được biết đến với cái tên khác là núi Đầu Rồng, là một ngọn núi dài khoảng 4km nằm ngay khu vực du lịch Thanh Ba. Núi Thắm không chỉ là một điểm tham quan tuyệt đẹp mà còn là một trung tâm kinh tế quan trọng của vùng trung du Phú Thọ. Trên đỉnh núi, có một ao nhỏ được gọi là ao Tiên, với nước luôn trong xanh và không bao giờ cạn. Xung quanh núi Thắm là hàng trăm ngọn đồi thoai thoải, nằm gần kề nhau, tạo nên một hình bát úp độc đáo. Khám phá núi Thắm, bạn sẽ không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ mà còn khám phá nét đẹp văn hóa và kinh tế đặc trưng của vùng trung du Phú Thọ.

Lễ Hội Vật Trâu Giằng Búa - Lễ Hội Đậm Chất Văn Hóa

Lễ hội Vật Trâu giằng búa tại Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ.

Lễ hội Vật Trâu giằng búa diễn ra tại thôn Bến Bây, xã Chí Tiên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Làng Chí Tiên thuộc xưa là một trong ba thôn, mỗi thôn thờ một ông thành hoàng, đều có sắc phong của các triều đại phong kiến xưa. Ngày nay, chỉ còn 7 sắc phong của triều Nguyễn, trong đó có sắc phong vị thành hoàng của tướng quân Đào, do vua Minh Mạng (1820 - 1840) trao tặng. Lễ hội Vật Trâu giằng búa được tổ chức nhằm tôn vinh và duy trì truyền thống của vùng đất này. Theo truyền thống, tướng quân Đào là một vị tướng hùng mạnh, thông minh và tài ba. Sau mỗi trận thắng, ông thường tổ chức lễ hội giằng búa để nhớ lại những chiến công và khao quân của mình. Lễ hội vật trâu giằng búa là một sự kiện văn hóa độc đáo, mang ý nghĩa sâu sắc cho cộng đồng địa phương.

Làng Mây Tre Đan - Nghề Truyền Thống Vượt Thời Gian

Làng mây tre đan Đỗ Xuyên tại Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ.

Làng Mây Tre Đan tọa lạc tại xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Đây là một làng có truyền thống lịch sử lâu đời, nơi đã giúp người dân vượt qua những khó khăn và nghèo khổ. Làng Đỗ Xuyên nổi tiếng với sản phẩm mây tre đan đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Các sản phẩm mây tre đan, từ trần nhà, lót hàng, đến các mẫu mã khác nhau, đều được làm thủ công, chất lượng và giá cả hợp lý. Hiện nay, làng Đỗ Xuyên đã trở thành "làng cót" với nghề mây tre đan tồn tại và phát triển không ngừng, mang lại những nguồn thu nhập cao cho cộng đồng địa phương. Bên cạnh đó, mâm chắp - một sản phẩm truyền thống khác, cũng vẫn duy trì và phát triển bất chấp sự cạnh tranh của thị trường.

Đây chỉ là 3 trong số những điểm đến hấp dẫn tại Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ. Với những vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và những truyền thống văn hóa độc đáo, Huyện Thanh Ba chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm.

1