Tour trong nước

7 điểm đến đẹp nhất Lai Châu năm 2023

CEO Kenvin LK

Lai Châu - Kẻ chưa được khám phá Lai Châu, một thành phố nằm ở vùng Tây Bắc của nước ta, đã dần trở thành một điểm đến yêu thích của dân du lịch trong...

Lai Châu - Kẻ chưa được khám phá

Lai Châu, một thành phố nằm ở vùng Tây Bắc của nước ta, đã dần trở thành một điểm đến yêu thích của dân kenvin trong và ngoài nước. Tuy nằm ở Tây Bắc nhưng Lai Châu lại ít được biết đến so với những địa danh khác như Sa Pa, mộc châu và Mai Châu. Vậy thì Lai Châu có gì để khám phá? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Trung tâm hành chính thành phố

Trung tâm hành chính thành phố Lai Châu là biểu tượng của tỉnh với kiến trúc đẹp tuyệt vời. Được xây dựng trên nền đồi cao rộng khoảng 5 ha, trung tâm này bao quanh bởi Quảng trường nhân dân, Trung tâm Hội nghị Văn hóa và những khu dân cư được quy hoạch đồng bộ. Không gian thoáng đãng, những thảm cỏ xanh mướt làm cho trung tâm này trở nên rất đẹp mắt.

2. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là con đèo nối giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, có vẻ đẹp hùng vĩ và nổi tiếng với danh xưng "Đệ Nhất đèo Tây Bắc". Với chiều dài gần 50km, đèo Ô Quy Hồ là một trong những mỹ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng Tây Bắc.

3. Đỉnh Chu Va

Đỉnh Chu Va là một đỉnh núi độc đáo thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Với hình dáng độc đáo và không dễ thể chinh phục, đỉnh núi Chu Va là một điểm thu hút nhiều du khách. Trên đường từ Trạm Tôn hướng về phía Lai Châu, bạn có thể ngắm nhìn đỉnh núi Chu Va và cả con đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ.

4. Cánh đồng Mường Than

Cánh đồng Mường Than là một điểm đến đẹp như tranh vẽ nằm giữa huyện Mù Cang Chải, Yên Bái và huyện Than Uyên, Lai Châu. Với mùa nước đổ, cánh đồng sẽ trở nên lung linh và mùa lúa chín thì toát lên ánh vàng rực rỡ. Cánh đồng Mường Than được xem như một trong những đồng lúa đẹp nhất Tây Bắc.

5. Cao nguyên Sìn Hồ

Cao nguyên Sìn Hồ được ví như Sa Pa thứ hai ở Việt Nam với phong cảnh tựa cõi tiên. Ở đây có nhiều tiềm năng du lịch, với núi đá Ô, động Tiên và nhiều di tích lịch sử quý giá khác. Bạn có thể tìm thấy những thân cây, những mái nhà lá đơn sơ ẩn hiện giữa núi rừng, tạo nên một không gian hài hòa và thơ mộng.

6. Ngã ba sông Đà - Nậm Na

Phong cảnh tuyệt đẹp của ngã ba sông Đà và sông Nậm Na có thể được nhìn thấy từ đỉnh Pú Đao. Sự giao nhau của hai con sông tạo nên một hình chữ V đẹp lung linh khi ánh mặt trời chiếu xuống. Đây là một cảnh tượng độc đáo không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác ở Tây Bắc.

7. Những đỉnh núi cao

Lai Châu còn có những đỉnh núi cao như Pu Ta Leng (cao thứ 2 Việt Nam), Pu Si Lung (cao thứ 3 Việt Nam) và đỉnh Tả Liên. Những đỉnh núi này thách thức những người yêu thích khám phá và leo núi. Mỗi đỉnh núi đều mang một vẻ đẹp riêng, tạo nên sự hấp dẫn và kích thích cho những người phiêu lưu.

Đó là những điểm đến đẹp nhất tại Lai Châu. Ngoài ra, còn có những điểm đến khác như mùa vàng ở Thu Lũm, các mốc biên giới quan trọng, nhà máy thủy điện Lai Châu và nhiều con suối, thác nước hùng vĩ khác. Tất cả tạo nên một Lai Châu đầy thú vị và hấp dẫn. Hãy khám phá ngay và trải nghiệm những điều tuyệt vời này.

1