Ẩm thực

Bật mí cách chế biến món vịt kho tiêu ngon khó cưỡng

CEO Kenvin LK

Các món ăn từ thịt vịt không còn xa lạ với chúng ta. Vịt là thực phẩm giá rẻ, dễ mua và có thành phần dinh dưỡng cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một món...

Các món ăn từ thịt vịt không còn xa lạ với chúng ta. Vịt là thực phẩm giá rẻ, dễ mua và có thành phần dinh dưỡng cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ngon để chiêu đãi gia đình trong dịp cuối tuần, hãy tham khảo cách chế biến món vịt kho tiêu mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng từ thịt vịt

Bạn có biết thịt vịt có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với thịt lợn, thịt bò, cá và trứng? Thịt vịt chứa nhiều sắt, vitamin E, A và D. Đặc biệt, thịt vịt còn có hàm lượng cao sắt, phốt pho, canxi, vitamin E, D và A, cùng với một số vitamin nhóm B.

Thịt vịt cũng được sử dụng như một vị thuốc trong Đông y. Theo sách Bản thảo cương mục của Lý Thời Trân, thịt vịt có tính hàn, có tác dụng tư âm và dưỡng vị. Thịt vịt được sử dụng để chữa nhiều bệnh như tiểu tiện bất lợi, nhiệt bệnh, hư lao, bổ ngũ tạng và thủy đạo. Những loại vịt đực đầu xanh hoặc vịt lông trắng, xương đen và mỏ đen thường được lựa chọn để sử dụng.

Không chỉ có vậy, ăn thịt vịt thường xuyên còn có tác dụng tốt để hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, bệnh lao phổi và ung thư giai đoạn đầu. Nếu bạn thể chất suy nhược, thường xuyên chán ăn, sốt, phù nề, ra mồ hôi trộm, phụ nữ kinh nguyệt không đều, khí hư,... việc sử dụng thịt vịt sẽ cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

Từ thịt vịt, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe. Một số món ăn từ vịt để bạn tham khảo như lẩu vịt, vịt quay Bắc Kinh, cháo vịt, vịt tiềm, vịt hầm, vịt rang muối, vịt kho tiêu,... Dành thời gian vào bếp để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình còn điều gì tuyệt vời hơn nữa.

Cách chế biến món vịt kho tiêu ngon khó cưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500g thịt vịt đã làm sạch
  • 1 củ cà rốt
  • Một số gia vị: hạt tiêu khô, đường, hoa hồi, nguyệt quế, cọng quế, ớt, rau mùi, tỏi, đường phèn, rượu gạo, tương, muối, sa tế.

Chế biến: Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu tỏi, gừng, ớt cắt lát, cà rốt thái miếng vừa ăn, rau mùi thái đoạn dài khoảng 2cm. Rửa sạch thịt vịt bằng giấm ăn hoặc chanh để khử mùi hôi, sau đó chặt thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Đun sôi nước, luộc sơ thịt vịt rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Xào thịt vịt trên chảo, thỉnh thoảng đảo thịt để thịt cháy nhẹ. Sau đó, thêm nước tương, rượu gạo và sa tế vào chảo, đảo đều với thịt vịt.

Sử dụng một chiếc chảo khác, phi thơm ớt, tỏi, gừng và hạt tiêu khô. Tiếp theo, thêm hoa hồi, lá nguyệt quế và quế vào chảo, đảo đều. Đổ chảo thịt vào và xào chung khoảng 1-2 phút. Sau đó, thêm nước và một chút đường phèn, đun nhỏ lửa trong vòng 20 phút, rồi cho cà rốt vào đun thêm 5 phút nữa và tắt bếp. Cho thịt vịt ra đĩa sâu, rắc rau mùi lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành món vịt kho tiêu thơm ngon hấp dẫn rồi đấy!

Địa chỉ mua vịt kho tiêu ngon bổ dưỡng

Nếu muốn cả gia đình cùng nhau ra ngoài để thưởng thức món vịt kho tiêu ngon tuyệt, hãy ghé Vịt 29! Đây là một thương hiệu đã được những người sành ăn trên đất Hà Thành lựa chọn. Với hệ thống các cơ sở có mặt tại khắp thành phố Hà Nội, Vịt 29 là điểm hẹn lý tưởng cho bạn và gia đình, bạn bè.

Chúng tôi luôn cập nhật menu và các chương trình khuyến mại tại địa chỉ Vit29.com, bạn hãy thường xuyên truy cập nhé. Ngoài ra, với dịch vụ ship hàng nhanh chóng và thu tiền tại nhà, bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại mà vẫn được thưởng thức món vịt hảo hạng.

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, chắc hẳn bạn sẽ không chỉ chế biến món vịt kho tiêu mà còn nhiều món ăn khác từ thịt vịt. Chúc bạn nấu được nhiều món ngon, bổ dưỡng. Và đừng quên chia sẻ với chúng tôi những công thức mới lạ nhé!

1