Ẩm thực

Cách làm vịt quay kho cải chua ngon độc lạ vô cùng hấp dẫn

CEO Kenvin LK

Vịt quay là một món ăn không còn quá xa lạ đối với nhiều người bởi mùi vị béo ngậy của thịt cũng như độ vàng ươm của lớp da vịt. Tuy nhiên, bạn đã...

Vịt quay là một món ăn không còn quá xa lạ đối với nhiều người bởi mùi vị béo ngậy của thịt cũng như độ vàng ươm của lớp da vịt. Tuy nhiên, bạn đã từng thử qua món vịt quay kho cải chua bạn độc lạ chưa? Nếu chưa, hãy học ngay cách làm vịt quay kho cải chua để có ngay một món ăn vừa lạ miệng vừa hấp dẫn.

Món vịt quay kho cải chua ngon nhức nách

Nguyên liệu cần chuẩn bị

So với các món được chế biến thì vịt quay kho cải chua có sự độc đáo hơn về cả cách kết hợp và cả cách lựa chọn nguyên liệu. Để chế biến được món vịt quay kho cải chua bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như:

  • Vịt quay giòn bì: từ 0,5kg đến 1kg.
  • Dưa cải muối chua: 500g
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt sừng: 5 quả
  • Gia vị gồm dầu ăn, nước mắm, nước tương, mì chính, đường, hạt nêm…
  • Hành lá, rau ngò để trang trí thêm.

Trong các nguyên liệu trên thì việc lựa chọn vịt quay và cải muối là quan trọng nhất. Mẹo chọn vịt quay và cải muối tươi ngon bạn không nên bỏ qua là:

Đối với thịt vịt quay:

  • Bạn nên chọn những con vịt mà khi đã quay xong trên da có màu nâu đỏ đều và đẹp mắt, phần da và thịt còn dính liền với nhau, lớp mỡ vịt lộ ra màu trắng đẹp, thịt săn chắc và trên da không có các đốm đen.
  • Đồng thời bạn có thể ngửi thử xem vịt có mùi hôi khó chịu hay mùi gì bất thường hay không để tránh mua phải vịt cũ đã để lâu ngày.

Đối với cải chua:

  • Nên chọn cải muối không bị úng và có độ chua vừa phải để tạo vị thanh cho món ăn. Nếu lỡ mua phải cải muối quá mặn hoặc quá chua thì bạn hãy rửa qua cải với nước sạch rồi vắt bớt nước để giảm độ chua mặn của cải.
  • Không nên chọn những cây cải còn xanh thì đó là những cây vừa muối nên chưa đủ độ chua, thay vào đó hãy chọn những cây có màu vàng nâu và đều màu.
  • Bạn có thể ngửi thử để kiểm tra mùi men của cải chua, nếu mùi men quá nồng và hắc thì bạn không nên mua vì có thể đây là những cây cải đã muối quá lâu, không đảm bảo chất dinh dưỡng.

Sơ chế nguyên liệu

So với các món ăn khác được chế biến từ thịt vịt thì món vịt quay kho cải chua có khâu chế biến nguyên liệu đơn giản hơn, cụ thể:

  • Hành tây: lột bỏ lớp vỏ màu nâu bên ngoài, rửa sạch và cắt thành hình múi cau.
  • Gừng: cạo bỏ vỏ và đem rửa sạch với nước, sau đó cắt thành nhiều sợi mỏng.
  • Ớt đỏ: bỏ phần cuống ớt rồi rửa sạch, để ráo và thái thành lát mỏng.
  • Hành lá cắt phần rễ và nhặt bỏ các lá úa, rửa sạch với nước, sử dụng phần lá hành cắt thành từng khúc dài khoảng 2 lóng tay, còn phần đầu hành màu trắng để riêng.
  • Cải chua: rửa với nước sạch nhiều lần, vớt ra để ráo rồi đem cắt khúc vừa ăn.

Cách làm vịt quay kho cải chua

Đầu tiên bạn tiến hành phi tỏi với dầu ăn, khi tỏi đã chuyển sang màu vàng và có mùi thơm thì bạn cho tiếp hành tây và gừng đã cắt sợi vào xào đều tay. Sau đó, cho khoảng ½ số ớt đã sơ chế vào xào thêm khoảng 3 phút.

Sau khi các nguyên liệu đã hòa trộn vào nhau, bạn cho toàn bộ vịt quay đã chặt miếng vào đảo thật đều để cho gia vị thấm vào trong vịt. Xào trong khoảng 5 đến 7 phút cho thịt săn lại rồi thêm các gia vị như bột ngọt, đường, nước tương… vào nêm nếm cho vừa ăn.

Tiếp đó, bạn đem phần nước sốt kèm theo khi mua vịt quay đổ chung vào nồi vịt quay nấu thêm khoảng 5 phút.

Cuối cùng, bạn cho toàn bộ cải chua đã cắt miếng vào xào với lửa vừa để cho cải thấm gia vị. Đừng quên cho thêm hành lá và ớt đã cắt lát vào xào chung nhé. Sau 5 phút bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp nhé.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món vịt quay kho cải chua độc lạ với miếng cải chua bóng đẹp bởi lớp mỡ bọc bên ngoài, mùi vị giòn béo của thịt vịt quay và hương thơm ngào ngạt của các gia vị rồi đấy.

Bạn nên ăn kèm vịt kho cải chua với cơm trắng hoặc bánh mì lúc đang còn nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của món ăn nhé.

Lời kết

Thêm một công thức nấu nướng ngon tuyệt đã được chúng mình chia sẻ đến các bạn. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công cách làm vịt quay kho cải chua độc lạ này để giúp bữa cơm của gia đình mình thêm hấp dẫn.

1