Tour du lịch quốc tế

Cẩm nang du lịch Nhật Bản tháng 12 | Ẩm thực, văn hoá

CEO Kenvin LK

Tháng 12 tháng đầu tiên của mùa đông tại Nhật Bản với không khí se lạnh, ngắm nhìn tuyết rơi ở nhiều địa điểm, những vẻ đẹp độc đáo và những món ăn ngon tạo...

Tháng 12 tháng đầu tiên của mùa đông tại Nhật Bản với không khí se lạnh, ngắm nhìn tuyết rơi ở nhiều địa điểm, những vẻ đẹp độc đáo và những món ăn ngon tạo ra trải nghiệm thú vị và rất đẹp trong mắt du khách. Dưới đây hãy cùng SaigonTimes Travel khám phá cẩm nang kenvin Nhật Bản tháng 12 mà du khách không thể bỏ lỡ.

Những điều thú vị khi đi du lịch Nhật Bản tháng 12

Điều thú vị khi đi du lịch Nhật Bản tháng 12

Nhật Bản tháng 12 là thời điểm luôn thu hút đông đảo du khách vì đây là khoảng thời diễn ra nhiều lễ hội đặc biệt, bên cạnh đó là khung cảnh tuyệt vời của Nhật Bản mùa cuối năm mang lại những trải nghiệm đặc biệt cho khách du lịch. Trải nghiệm khí hậu mát lạnh và cảnh sắc lung linh ánh đèn chuẩn bị cho năm mới, đây là khoảng thời gian du khách nên đi tour du lịch Nhật Bản.

Khí hậu và thời tiết tháng 12 tại “Xứ sở hoa anh đào”

Tháng 12 là tháng đầu tiên của mùa đông ở Nhật Bản nhiệt độ hạ xuống thấp, không khí lạnh tăng. Nhiệt độ ban ngày sẽ vào khoảng 12 độ, vào buổi sáng và tối nhiệt độ sẽ hạ xuống vào khoảng 5 độ C. Mùa đông tại Nhật Bản có nhiều ngày nắng ít mưa và có tuyết rơi nên không khí xung quanh sẽ tạo cảm giác khô. Một số ngày độ ẩm của sẽ vào khoảng 30%.

Thời tiết tháng 12 tại Nhật Bản rất phù hợp cho các hoạt động du lịch và tham gia các hoạt động cho mùa lễ hội lớn tại Nhật Bản.

Top 5 địa điểm du lịch Nhật Bản tháng 12

Núi Phú Sĩ - gọn núi thiêng Nhật Bản

Núi Phú Sĩ tại Nhật Bản tháng 12

Núi Phú Sĩ cách Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam nằm ở tỉnh Shizuoka. Đây là ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản, ngọn núi có ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ của người Nhật về thiên nhiên và văn hóa. Là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ở tất cả các mùa trong năm. Vào khoảng thời gian tháng 12 ngọn núi sẽ chìm trong không gian trắng xóa và yên tĩnh. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chơi đùa trong tuyết và nhìn ngắm khung cảnh tuyết rơi tại ngọn núi cao nhất Nhật Bản vậy nên đừng đắn đo hãy tham gia thăm quan núi Phú Sĩ vào tháng 12 này nhé.

Làng cổ Oshino Hakkai - chốn yên bình thơ mộng

Làng cổ Oshino Hakkai tại Nhật Bản tháng 12

Nếu đã trải nghiệm ngắm tuyết tại núi Phú Sĩ vậy cùng đi đến chân núi để thăm quan Làng cổ Oshino Hakkai thuộc tỉnh Kanagawa nằm ngay dưới chân núi. Ngôi làng xuất hiện vào khoảng 6000 năm trước vào thời kỳ Jomon tại Nhật. Tại Oshino Hakkai là khu vực hồ nước thứ 6 bao quanh Núi Phú Sĩ tuy nhiên khu vực này đã cạn nước và trở thành làng nhỏ để người dân sinh sống. Nơi đây được khách du lịch biết đến với cảnh sắc yên bình tạo sự thoải mái nhẹ nhàng. Vào mùa đông khung cảnh tại Oshino Hakka được phủ một làn tuyết trắng đẹp như trong tranh vẽ mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho du khách.

Đảo nhân tạo Odaiba - Đảo nhân tạo lớn nhất tại Nhật Bản

Đảo nhân tạo Odaiba tại Nhật Bản tháng 12

Đảo nhân tạo Odaiba được xây dựng vào cuối thời Edo làm nơi đặt các khẩu đội pháo binh, sau đó nơi đây được mở rộng thông qua các cuộc cải tạo đất cho đến ngày nay. Tại đây có thể ngắm nhìn một phần của thủ đô Tokyo về đêm với ánh đèn đầy màu sắc. Trải nghiệm tại đảo nhân tạo Odaiba mang đến cảm giác thích thú với hệ thống hiện đại và thuận tiện trong quá trình di chuyển với hệ thống tàu điện trên không chạy quanh hòn đảo. Đài truyền hình Fuji Studios với kiến trúc vô cùng độc đáo. Odaiba còn được biết đến là nơi dành cho các tín đồ mua sắm với các trung tâm thương mại lớn, hội tụ đủ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree - biểu tượng mới của Thủ đô Tokyo thế kỷ 21

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree tại Nhật Bản tháng 12

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree được bắt đầu kế hoạch xây dựng vào năm 2003 mang tên “Tháp truyền hình mới dành cho 6 công ty tại Tokyo” sau khi hoàn thành nơi đây trở thành biểu tượng mới của thủ đô Tokyo trong thế kỷ 21. Kiến trúc của Tòa tháp Tokyo Sky Tree là sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống tạo nên một kiến trúc cột thẳng đứng. Ở đây có hai đài quan sát với một đài quan sát tương tự các tháp truyền hình khác, đài quan sát thứ hai mang lại nhiều nét đặc biệt. Đài quan sát có thiết kế sàn chịu lực để du khách có thể quan sát toàn cảnh thành phố dưới chân tạo cảm giác thích thú. Hệ thống đèn Led chiếu sáng toàn bộ tòa tháp màu sắc được thay đổi theo bốn mùa. Trải nghiệm chụp hình kỷ niệm ở tầng 350 hay 445 tại đây có thể thấy mây trôi tạo cảm giác dạo chơi giữa bầu trời.

Thung lũng Nagatoro - vẻ đẹp ẩn mình phía nam Tokyo

Thung lũng Nagatoro tại Nhật Bản tháng 12

Khung cảnh tại thung lũng Nagatoro được công nhận là danh lam thắng cảnh và là vật kỉ niệm thiên nhiên quốc gia. Mùa đông tại Nagatoro du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự tương phản của con đường đá dài 500m và hàng lá phong đỏ quấn quanh rực rỡ sự tương phản nóng lạnh mang đến trải nghiệm mới lạ. Vào mùa lá phong rụng du khách sẽ được ngắm lá trôi theo dòng nước tạo cảm giác bình yên, lãng mạng.

Những sự kiện và lễ hội lớn mùa du lịch Nhật Bản tháng 12

Lễ hội đêm Chichibu Yomatsuri

Lễ hội đêm Chichibu Yomatsuri tại Nhật Bản tháng 12

Lễ hội Chichibu Yomatsuri một lễ hội về đêm có khoảng 350 năm được diễn ra vào 3 ngày đầu tiên tháng 12 hằng năm. Lễ hội rước kiệu lớn nhất Nhật Bản với những chiếc xe diễu hành khổng lồ được kéo lên ngọn đồi Dango trang trí bởi đèn lồng và tấm thảm chạm khắc bằng những tấm gỗ được mạ vàng để mô tả các con quái vật và nhân vật thần thoại Nhật Bản đầy màu sắc đi quanh thị trấn, kèm theo đó là âm thanh của tiếng trống taiko và tiếng sáo.

Du lịch Nhật Bản tháng 12 với Lễ hội Ako Gishi-sai

Lễ hội Ako Gishi-sai tại Nhật Bản tháng 12

Lễ hội Ako Gishi-sai được tổ chức vào ngày 14/12 hằng năm trên toàn bộ Nhật Bản, nơi tổ chức lễ hội lớn nhất là tại đền sengaku nơi đặt thi hài của 47 vị samurai. Lễ hội diễn ra với buổi lễ tưởng niệm và các điệu nhảy vào buổi sáng và các gian hàng nhiều màu sắc và ẩm thực độc đáo tại lễ hội như Takoyaki và yakisoba. Nghi thức diễu hành với các chàng trai mặc đồ samurai và phụ nữ mặc trang phục kimono truyền thống.

Lễ hội Kasuga Wakamiya On - Matsuri

Lễ hội Kasuga Wakamiya On - Matsuri tại Nhật Bản tháng 12

Lễ hội Kasuga Wakamiya On - Matsuri có vào khoảng thế kỷ 12 thời Heian là một trong những lễ hội lâu đời nhất tại Nhật Bản diễn ra trong khoảng 4 ngày và ngày hội chính vào ngày 17 tháng 12. Với trải nghiệm thưởng thức biểu diễn Kasuga, những điệu múa truyền thống, bugaku, là một loại hình Di sản Văn hóa Dân ca của Chính phủ Nhật Bản. Lễ hội tái hiện lại thời kỳ thành công Heien đến thời kỳ Edo với 500 người tình nguyện mặc những trang phục truyền thống cầu nguyện cho việc thu hoạch mùa màng và cầu mong sức khỏe tốt.

Những món ăn đặc trưng khi du lịch Nhật Bản tháng 12

Ẩm thực Nhật Bản là một nền ẩm thực lâu đời, nổi tiếng, là thứ không thể bỏ lỡ khi đến Nhật. Du khách có thể thoải mái thưởng thức các món đặc sản như sushi, sashimi tươi ngon, bò kobe trứ danh…

Lẩu Nhật Bản

Thưởng thức lẩu Nhật Bản tháng 12

Nhật Bản có hai món lẩu nổi tiếng là yosenabe và lẩu mizutaki. Ẩm thực lẩu tại Nhật được thưởng thức kèm nước tương miso và nước sốt ponzu. Bên cạnh đó là rất nhiều món lẩu ngon khác như: yudof, kiritanpo - nabe. Giữa thời tiết lạnh giá tháng 12 tại Nhật được thưởng thức một nồi lẩu với khói nghi ngút thì còn gì bằng.

Du lịch Nhật Bản tháng 12 thưởng thức Oden Nhật Bản

Oden Nhật Bản tháng 12

Món ăn được làm từ trứng gà, bạch tuộc, chả cá, củ cải, thạch Konnyaku, đậu hũ và nhiều nguyên liệu khác được thưởng thức kèm rượu sake. Oden đã trở thành món ăn phổ biến cho mùa đông tại Nhật Bản.

Mì Ramen

Thưởng thức mì Ramen Nhật Bản tháng 12

Với tiết trời se lạnh tháng 12 được thưởng thức một tô mì dai ngon nước dùng đậm đà nóng hổi mang theo là quốc hồn quốc túy của Nhật Bản thì không gì sánh được.

Những trải nghiệm đặc biệt tại Nhật Bản tháng 12

Tắm suối khoáng nóng Onsen

Trải nghiệm tắm suối khoáng nóng Onsen

Nhật Bản là vùng đất với rất nhiều núi lửa và một trong số đó vẫn còn đang hoạt động từ đó tạo nên các onsen trở thành những trải nghiệm thu hút lượng khách du lịch lớn trong và ngoài nước hằng năm. Tắm suối khoáng nóng Onsen để thư giãn, nuôi dưỡng tinh thần, ngoài ra còn để chữa bệnh và chăm sóc cơ thể. Mùa đông đến, thời tiết lạnh phủ tuyết trắng xóa nên tắm suối khoáng nóng sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Nhật Bản tháng 12 này.

Thưởng thức trà đạo

Thưởng thức trà đạo

Thưởng thức trà đạo là nét đẹp truyền thống bậc nhất tại Nhật Bản. Tách trà là thói quan đại chúng và bình dân nhất. Khi thưởng thức trà thực khách như được hòa mình vào không gian yên bình, ấm cúng của những buổi gặp mặt bạn bè người thân, thoải mái và bình dị.

Đón Giáng Sinh tại Disneyland

Đón Giáng Sinh tại Disneyland

Vào khoảng tháng 11 đến tháng 12 hằng năm, tại Disneyland Nhật Bản được biết đến với tên gọi “Miền đất hạnh phúc nhất trên trần gian”, nơi đây trở nên nhộn nhịp với những giai điệu mùa Giáng sinh cùng với cảnh sắc được trang lung linh tại Vương quốc Phép thuật.

Lễ hội ánh sáng và hóa trang với những trang phục giáng sinh lộng lẫy đặc biệt nhất là sự xuất hiện của Thánh Jolly Old Saint Nick trong màn diễu hành Giáng sinh. Đây là điều tuyệt vời thu hút du khách ghé thăm vào mùa Giáng sinh tại Nhật Bản.

Những lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản tháng 12

  • Tháng 12 là tháng đầu tiên của mùa đông tại Nhật Bản nên thời tiết sẽ chuyển lạnh vậy nên khi đi du lịch Nhật Bản vào thời gian này cần chú ý mang theo áo ấm, các phụ kiện giữ ấm cơ thể để bảo vệ sức khỏe cho những ngày vui chơi tại Nhật.
  • Thời điểm này tại Nhật Bản ban đêm sẽ dài hơn ban ngày vậy nên nấy muốn thăm quan những địa điểm cảnh đẹp vào ban ngày hãy cố gắng sắp xếp thời gian những khi nắng lên nhé.

Kết luận

Trải nghiệm du lịch tháng 12 tại Nhật Bản là một trong những trải nghiệm vô cùng độc đáo và đáng nhớ. Du khách đặc biệt có thể trải nghiệm những cảnh đẹp, những địa điểm du lịch đặc biệt với thời tiết se lạnh và khung cảnh tuyết rơi trắng xóa, bên cạnh đó là những món ăn đặc sản hấp dẫn. Mong rằng những thông tin tóm tắt này sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về Top 5 địa điểm du lịch Nhật Bản tháng 12 mà du khách nên đặt chân đến.

1