Reviews

Điều kiện để đi du lịch Nhật Bản & những lưu ý bạn cần biết

CEO Kenvin LK

Nhật Bản - cái tên luôn mang sức hút đặc biệt với du khách. Nếu bạn đang có ý định cùng gia đình, bạn bè hoặc người thân đến thăm xứ Phù Tang này, chắc...

Nhật Bản - cái tên luôn mang sức hút đặc biệt với du khách. Nếu bạn đang có ý định cùng gia đình, bạn bè hoặc người thân đến thăm xứ Phù Tang này, chắc hẳn bạn cũng đang băn khoăn về thủ tục giấy tờ và các điểm tham quan kenvin Nhật Bản. Đừng lo, Tugo sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Điều kiện để đi du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản không phụ thuộc vào thời điểm nào trong năm, sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận thú vị và độc đáo về vẻ đẹp thiên nhiên cũng như nền văn hóa khác biệt. Vậy đi du lịch Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị những gì?

1. Điều kiện để đi du lịch Nhật Bản

Điều kiện tài chính là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần đáp ứng khi muốn du lịch Nhật Bản. Bạn cần có đủ tài chính để trang trải chi phí cho chuyến đi, đồng thời cũng giúp bạn yên tâm và có thể xử lý tốt các vấn đề bất ngờ tại đất nước này.

Bên cạnh việc dự trù các chi phí cho chuyến đi, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số tiền trong tài khoản để chứng minh tài chính khi xin visa. Nếu bạn có ý định đến Nhật, hãy chuẩn bị trước một sổ tiết kiệm trị giá tối thiểu 100.000.000 VND, với thời gian gửi tối thiểu 1 tháng và thời hạn gửi tối thiểu 3 tháng.

Visa là yếu tố tối thiểu mà bạn cần có nếu muốn đi du lịch quốc tế . Trước khi làm visa, hãy chuẩn bị các hồ sơ sau:

  • Hộ chiếu còn hạn sử dụng và tối thiểu là 6 tháng.
  • Mẫu đơn xin cấp visa đã điền đầy đủ thông tin.
  • Chụp ảnh chân dung với kích thước 45mm x 45mm nền trắng và dán lên trên đơn đăng ký.
  • Nếu bạn đi cùng gia đình, mang theo bản sao giấy đăng ký kết hôn (vợ/chồng) và giấy khai sinh của con nhỏ nếu có.
  • Chứng minh tài chính là yếu tố quan trọng để xin visa đi Nhật. Bạn cần sử dụng sổ tiết kiệm tối thiểu 5000$ cùng giấy chứng nhận lương sao kê 3 tháng gần nhất và các giấy tờ liên quan đến thuế thu nhập và bảo hiểm xã hội. Hãy công chứng giấy tờ này sang tiếng Anh.

2. Những lưu ý bạn cần biết khi đi du lịch Nhật Bản 2020

"Nhập gia tùy tục" là cách mà bất kỳ du khách nào cũng nên nhớ. Tuy nhiên, để ứng biến tốt với những tình huống bất ngờ trong chuyến đi của mình, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Trang phục phù hợp: Thời tiết ở Nhật Bản có bốn mùa rõ rệt, vì vậy bạn cần tìm hiểu trước về thời tiết và chọn trang phục phù hợp cho chuyến đi. Đừng quên mang theo áo khoác nhẹ trong mùa xuân và thu, còn trong mùa đông, hãy chuẩn bị trang phục dày ấm và các phụ kiện như khăn quàng, găng tay, tất...

  • Tiền tệ: Ở Nhật Bản, đơn vị tiền tệ chính thức là đồng Yên. Bạn nên đổi tiền từ VND sang Yên tại Việt Nam để có tỷ giá tốt hơn. Việc đổi tiền ở Nhật cũng không dễ dàng, bạn chỉ được đổi tại ngân hàng và các phòng giao dịch có uy tín. Hãy lưu ý là có phí chuyển đổi cao hơn nếu đổi tại các điểm giao dịch khác.

  • Mang theo thuốc men: Nhiệt độ ở Nhật Bản có thể xuống âm độ, vì vậy nếu bạn đi du lịch vào mùa đông, hãy mang theo các loại thuốc thông dụng để ứng phó với cảm lạnh. Ngoài ra, mua thuốc ở Nhật và những nước phát triển khác rất khó khăn, vì vậy nên mang theo những loại thuốc thông thường từ Việt Nam.

Tugo hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới của mình. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào về giá cả hay các điểm tham quan, đừng ngại liên hệ và tham gia vào các tour du lịch cao cấp của Tugo. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và giá cả hợp lý.

1