Tour du lịch quốc tế

Du lịch Nhật tháng 8: Trải nghiệm tuyệt vời và lý do không thể bỏ lỡ

CEO Kenvin LK

Bạn đang muốn có một chuyến du lịch Nhật Bản tháng 8 nhưng lại không biết nên lên lịch trình cho chuyến đi như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn...

Bạn đang muốn có một chuyến kenvin Nhật Bản tháng 8 nhưng lại không biết nên lên lịch trình cho chuyến đi như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về địa điểm du lịch, lễ hội không thể bỏ lỡ để có những trải nghiệm tuyệt vời khi đi Nhật vào tháng 8.

1. Lí do nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng 8

Nhật Bản là một đất nước ôn đới với thời tiết rõ rệt theo 4 mùa trong năm. Mùa hè tại Nhật Bản vào tháng 8 mang đến những trải nghiệm mới lạ và độc đáo. Với nhiệt độ khoảng 32 độ Celsius, bạn sẽ được trải nghiệm du lịch Nhật Bản vào những ngày cuối hè với bầu trời trong xanh, mây gợn nhẹ và ánh nắng dịu nhẹ.

Đặc biệt, tháng 8 cũng là thời gian lý tưởng để tham gia các lễ hội nhộn nhịp của đất nước Nhật Bản. Cùng với đó, bạn có thể dành kì nghỉ hè của mình để ngắm hoa, thưởng thức những bãi biển tuyệt đẹp và khám phá nhiều địa điểm nổi tiếng khác vào thời điểm này.

2. Phương tiện di chuyển - Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 8

2.1. Di chuyển đến Nhật Bản

Máy bay là phương tiện duy nhất để di chuyển từ Việt Nam đến Nhật Bản. Vé máy bay vào thời điểm này không quá đắt như những tháng 3, 4 nên bạn sẽ dễ dàng tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Nhật Bản tháng 8 của mình.

Bạn có thể chọn bay từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh đến các sân bay Nhật Bản với nhiều hãng hàng không khác nhau. Tuy nhiên, giá vé sẽ có sự khác nhau tùy theo từng hãng và giờ bay.

  • Hồ Chí Minh - Nhật Bản: 7.000.000 VNĐ - 16.000.000 VNĐ/lượt/người
  • Hà Nội - Nhật Bản: 9.000.000 VNĐ - 20.000.000 VNĐ/lượt/người

2.2. Phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch Nhật Bản tháng 8

Taxi

Taxi là phương tiện công cộng phổ biến ở Nhật Bản. Tuy nhiên, giá cước của nó khá đắt, thường từ tối thiểu 2.000 yên cho mỗi chuyến đi. Vì vậy, nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Nhật Bản tiết kiệm, nên hạn chế sử dụng phương tiện này trong chuyến đi của mình.

Xe buýt

Xe buýt tại Nhật cũng giống như xe buýt tại Việt Nam. Để đón được xe, bạn phải đến trạm và vẫy tay khi thấy xe buýt có tuyến mà bạn muốn đi. Tại Nhật Bản có 4 cách để bạn trả tiền, tuy nhiên, bạn nên chọn trả bằng tiền mặt hoặc thẻ trả trước thay vì ID card hoặc vé tháng xe buýt.

Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển được nhiều khách du lịch Nhật Bản lựa chọn nhất. Với tốc độ nhanh, bạn có thể dễ dàng đi đến nhiều địa điểm vui chơi ở Nhật mà chỉ tốn vài giờ đồng hồ.

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, bạn có thể mua một số loại vé dưới đây tùy theo lịch trình của bạn:

  • JR Pass nếu bạn du lịch từ 7 ngày trở lên và nên đặt mua nó online trước khi bắt đầu chuyến du lịch Nhật Bản tháng 8 của mình. Với mức giá 6.100.000 VNĐ/7 ngày, bạn có thể đi bất kỳ đâu mà không cần trả thêm chi phí.
  • Tokyo Subway: Có loại vé là 185.000 VNĐ/24h, 264.000 VNĐ/48h hoặc 327.000 VNĐ/72h. Tuy nhiên, loại vé này chỉ dùng cho loại tàu Tokyo Subway.

3. Địa điểm vui chơi không nên bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản tháng 8

3.1. Núi Phú Sĩ - Biểu tượng của Nhật Bản

Khi bạn du lịch Nhật Bản vào tháng 8, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận núi Phú Sĩ thay vì chỉ được nhìn từ xa như các thời gian khác. Đây cũng là thời điểm những con đường trekking lên núi Phú Sĩ được mở ra. Bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn thiên nhiên từ núi Phú Sĩ và những Torii trên mặt nước.

  • Địa chỉ: Kitayama, Fujinomiya, Shizuoka
  • Giá tham khảo: 1000 yên

3.2. Bãi biển Shirahama - Địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản vào mùa hè

Đây là một bãi biển nổi tiếng ở Nhật Bản với bãi cát trắng và nước biển trong xanh tuyệt đẹp. Cùng với đó, tại đây có nhiều hoạt động để bạn có thể giải trí và thư giãn trong kì nghỉ của mình như lướt sóng, bơi lội.

  • Địa chỉ: 864 Shirahama-cho, Nishimuro-gun, Wakayama
  • Giá tham khảo: Miễn phí

3.3. Universal Studio Japan - Khu vui chơi cho chuyến du lịch Nhật Bản

Universal Studio Japan là một trong những công viên giải trí nổi tiếng trên thế giới. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm những show diễn nghệ thuật và những trò chơi cảm giác mạnh. Ngoài ra, bạn còn có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp tại các khu vực mô phỏng theo các chủ đề như Harry Potter, Jurassic Park,... Đây là nơi thích hợp để bạn tận hưởng chuyến du lịch Nhật Bản vui vẻ với gia đình, bạn bè và người yêu.

  • Địa chỉ: 2-1-33, Sakurajima, Konohana-ku, Osaka-shi, Osaka
  • Giá tham khảo: 7.200 yên

3.4. Công viên Tambara - Công viên muôn hoa cho chuyến du lịch Nhật Bản tháng 8

Công viên Tambara nổi tiếng với cánh đồng hoa lavender trải dài. Điểm đặc biệt của công viên này là chỉ mở cửa vào tháng 7 và tháng 8. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 100 loài hoa khác tại công viên này như hoa hướng dương, hoa ly,... Một trải nghiệm tuyệt vời và đầy màu sắc cho chuyến du lịch Nhật Bản tháng 8 mà không phải thời điểm nào cũng có đúng không nào?

  • Địa chỉ: Tahamara Kogen, Numata, Gunma
  • Giá tham khảo: 1.000 yên

4. Những thứ không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản vào tháng 8

4.1. Các lễ hội - Trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Nhật Bản tháng 8

Lễ hội múa Awa Odori là một điệu múa truyền thống tại Nhật thường được tổ chức vào giữa tháng 8. Điểm đặc biệt là du khách có thể cùng nhảy múa điệu này với người dân địa phương.

  • Thời gian: Từ ngày 12/8 - 15/8
  • Địa điểm: Trên toàn đất nước Nhật Bản

Lễ hội Aomori Nebuta là một lễ hội đặc biệt với những chiếc xe kéo hình nhân vật nổi tiếng được làm từ đèn lồng. Du khách có thể chiêm ngưỡng đường phố Nhật Bản lấp lánh ánh sáng và thả những chiếc đèn lồng cùng người dân địa phương.

  • Thời gian: Từ ngày 2/8 - 7/8
  • Địa điểm: 1 Yasukata, Aomori

4.2. Những món ăn phải thử khi đến Nhật Bản vào tháng 8

Ngoài những món ăn truyền thống của Nhật Bản như sushi, sashimi, udon,... Nhật Bản còn có những món ăn thích hợp với từng thời điểm trong năm.

Dưới đây là top 3 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Nhật Bản vào mùa hè:

  • Hiyayakko: Món ăn tráng miệng phổ biến tại nhiều nhà hàng tại Nhật Bản. Nguyên liệu chính của nó là đậu phụ tươi kèm gừng. Nó được rắc một lớp cá ngừ khô và nước tương lên trên.

  • Nagashi Somen (Mì ống trúc): Mì được phục vụ trên các ống trúc. Mì sẽ được thả trôi trên dòng nước lạnh và thực khách phải đón được chúng.

  • Mizu shigen mochi (Mizu Mochi): Loại bánh tráng miệng Mochi với nguyên liệu chính là nước. Món ăn này đã nhanh chóng nổi tiếng không chỉ trên Nhật mà còn khắp thế giới.

Có khá nhiều điều thú vị để bạn trải nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 8 phải không nào? Vậy còn chờ gì mà không lên lịch trình cùng Hoangviettravel.vn du lịch Nhật Bản vào tháng 8 ngay nào!

Lưu ý: Các ảnh trong bài viết đều được tham khảo từ nguồn Internet.

1