Tour du lịch quốc tế

Du lịch Thái Lan tháng 12: Khám phá đất nước tuyệt đẹp vào mùa đông

CEO Kenvin LK

Với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi chùa linh thiêng, ẩm thực độc đáo và sự nhiệt huyết của người dân, Thái Lan là một điểm đến thu hút du khách từ khắp nơi...

Với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi chùa linh thiêng, ẩm thực độc đáo và sự nhiệt huyết của người dân, Thái Lan là một điểm đến thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Và kenvin Thái Lan tháng 12 là thời điểm lý tưởng để khám phá đất nước này bởi thời tiết mát mẻ và các lễ hội sôi động. Cùng tìm hiểu một số địa điểm tham quan cũng như các lễ hội nổi bật của Thái Lan qua bài viết dưới đây.

Tại sao nên du lịch Thái Lan tháng 12?

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối năm, Thái Lan có thể là một lựa chọn hấp dẫn. Dưới đây là một số lý do nên đi du lịch thái lan tháng 12:

Thời tiết

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với ba mùa chính: mùa khô, mùa mưa và mùa chuyển tiết. Tháng 12 thuộc vào mùa khô, khi nhiệt độ trung bình ở Bangkok là 26°C, ở Chiang Mai là 21°C và ở Phuket là 27°C.

Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá các thành phố, di tích lịch sử, công viên quốc gia và bãi biển của Thái Lan. Bạn sẽ không phải lo lắng về cơn mưa bất chợt hay độ ẩm cao khiến bạn khó chịu. Bạn cũng có thể tận hưởng những ngày nắng đẹp và những đêm mát mẻ.

Ẩm thực đặc trưng

Thái Lan là thiên đường của những người yêu thích ẩm thực. Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon miệng, đậm đà và đa dạng từ các gánh hàng rong, quán ăn bình dân cho đến nhà hàng sang trọng.

Một số món ăn nổi tiếng của Thái Lan là pad thai (mì xào), tom yum goong (súp chua cay với tôm),…

Bạn cũng có thể thử những món ăn độc đáo như sai oua (lạp xưởng Thái), khai luk koei (trứng cút sốt tamarind),…

Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua những loại đồ uống thơm ngon và mát lạnh như cha yen (trà sữa Thái), o-liang (cà phê đen đá),…

Địa điểm tham quan tuyệt đẹp khi đi du lịch Thái Lan tháng 12

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn về những nơi đáng ghé thăm nhất khi đi du lịch Thái Lan tháng 12. Bạn có thể tham khảo dưới đây:

Bangkok

Thủ đô của Thái Lan là một thành phố sôi động và đa dạng, nơi bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, mua sắm và giải trí.

Bạn có thể tham quan những ngôi chùa nổi tiếng như Chùa Phật Vàng, Chùa Phra Kaew và Chùa Đồi Hoa Mai; khám phá những khu chợ độc đáo như Chợ Nổi Damnoen Saduak, Chợ Đêm Rot Fai và Chợ Chatuchak; hoặc thưởng thức những món ăn ngon và rẻ tại các quầy ăn vỉa hè hoặc các nhà hàng sang trọng.

Chiang Mai

Thành phố cổ kính của miền Bắc Thái Lan là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và lịch sử. Bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi chùa cổ xưa hoặc giao lưu với những bộ tộc thiểu số sinh sống tại các làng núi như Làng Karen, Làng Hmong và Làng Akha. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như đi bộ đường dài, đi xe máy, đi cưỡi voi hoặc tham gia các khóa học nấu ăn hoặc làm gốm.

Chiang Rai

Thành phố láng giềng của Chiang Mai cũng là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá miền Bắc Thái Lan. Bạn có thể ngắm nhìn những kiệt tác kiến trúc độc đáo như Chùa Trắng Wat Rong Khun, Chùa Đen Baan Dam,…

Hay thăm quan những danh lam thắng cảnh nổi bật như Cửa Khẩu Ba Chúc, Hồ Phayao và Thác Khun Korn; hoặc tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của khu vực tại các bảo tàng và trung tâm di sản như Bảo Tàng Oub Kham, Bảo Tàng Hilltribe,…

Phuket

Đảo lớn nhất của Thái Lan là một thiên đường nghỉ dưỡng cho những ai yêu thích biển và nắng. Bạn có thể tắm nắng và bơi lội tại những bãi biển đẹp như Bãi Biển Patong, Bãi Biển Kata hoặc khám phá những địa điểm văn hóa và lịch sử của Phuket như Phố Cổ Phuket, Chùa Chalong,…

Một số lễ hội đặc trưng của Thái Lan

Lễ hội âm nhạc & nghệ thuật Wonderfruit

Đây là một trong những lễ hội hiện đại và sáng tạo nhất của Thái Lan. Là dịp để người dân Thái Lan và du khách cùng nhau thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật, văn hóa và lối sống bền vững. Lễ hội âm nhạc & nghệ thuật Wonderfruit được tổ chức vào tháng 12 hàng năm, kéo dài trong 4 ngày.

Trong thời gian này, bạn có thể tham gia vào các hoạt động đa dạng và phong phú hoặc chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đẹp mắt, được làm từ các vật liệu tái chế hay tự nhiên. Bạn cũng có thể ở lại tại các khu cắm trại hay các khách sạn sang trọng tại khu vực lễ hội.

Lễ Giáng Sinh

Lễ Giáng Sinh là một trong những lễ hội phổ biến và quen thuộc của Thái Lan. Dù không phải là một quốc gia theo đạo Thiên Chúa, nhưng người dân Thái Lan vẫn rất yêu thích và háo hức chào đón lễ Giáng Sinh. Lễ Giáng Sinh được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 hàng năm.

Trong ngày này, bạn sẽ thấy được không khí rộn ràng và ấm áp khắp nơi. Bạn có thể chiêm ngưỡng các cây thông, các đèn lồng, các ông già Noel và các món quà được trang trí tại các trung tâm mua sắm, khách sạn hay nhà hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các buổi lễ cầu nguyện tại các nhà thờ hay các buổi hát giáng sinh tại các công viên hay quảng trường. Hay ăn uống và vui chơi cùng bạn bè và gia đình trong không khí ấm cúng và yêu thương.

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong là một trong những lễ hội đẹp nhất và lãng mạn nhất của Thái Lan. Là dịp để người dân Thái Lan cảm ơn nước, mẹ thiên nhiên và các vị thần đã ban cho họ sự sống và sự sung túc. Lễ hội được tổ chức vào ngày rằm tháng 11 âm lịch, khi mặt trăng tròn sáng nhất.

Trong đêm này, người dân Thái Lan sẽ thả những chiếc khay hoa (krathong) được làm từ lá chuối, hoa và nến xuống sông, hồ hay biển. Những chiếc khay hoa mang theo những mong ước, lời cầu xin và lời xin lỗi của người thả. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ và những đèn lồng lung linh trên bầu trời.

Lễ hội bia Thái Lan

Lễ hội bia Thái Lan là một trong những lễ hội vui nhộn và sôi động nhất của Thái Lan. Đây là dịp để người dân Thái Lan và du khách cùng nhau uống bia, ăn uống, ca hát và khiêu vũ. Được tổ chức vào cuối tháng 10 hay đầu tháng 11 hàng năm, kéo dài trong 2 tuần. Trong thời gian này, bạn có thể tìm thấy các quầy bán bia của các hãng bia nổi tiếng như Singha, Chang,… tại các công viên, quảng trường hay đường phố lớn.

Wonder Tour - Đơn vị cung cấp tour du lịch uy tín

Wondertour luôn đặt khẩu hiệu “Du lịch đích thực” lên hàng đầu và không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến hàng trăm tour du lịch có giá trị xã hội và giá trị tinh thần cao, phù hợp với những yêu cầu cao của khách hàng.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, Wondertour đã trở thành một đơn vị lữ hành uy tín, định vị trên thị trường với nhiều dòng tour chuyên đề sáng tạo và có giá trị đi kèm cao như: Tour khách đoàn, tour thời trang, tour kỹ năng, tour doanh nhân, tour công nhân, tour phật giáo,…

Wondertour cam kết:

  • Mang đến cho khách hàng hành trình du lịch ý nghĩa và ấn tượng nhất.
  • Cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng cao, từ việc lựa chọn các điểm đến hấp dẫn, đến chất lượng hướng dẫn viên và phương tiện di chuyển.
  • Linh hoạt trong việc tùy chỉnh tour du lịch để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Cung cấp cho khách hàng những tour du lịch với giá cả hợp lý và minh bạch, không có phí ẩn.
  • Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình du lịch.

Kết luận

Trên đây là một số kinh nghiệm cũng như các địa điểm tham quan, vui chơi khi đi du lịch Thái Lan tháng 12 mà Wonder Tour chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ. Ngoài ra, nếu bạn đang có mong muốn tham khảo về các tour hay kinh nghiệm du lịch trong và ngoài nước, hãy nhanh tay liên hệ với Wonder Tour ngay nhé.

1