Ẩm thực

Đường phố TP.HCM: Sự sống trở lại sau kỳ nghỉ

CEO Kenvin LK

Đường phố TP.HCM lại nhộn nhịp sau kỳ nghỉ Tết. Khác với những ngày Tết đường phố vắng vẻ, hơn 9 giờ sáng nay các con đường trung tâm TP.HCM lại đông đúc người và...

Đường phố TP.HCM lại nhộn nhịp sau kỳ nghỉ Tết. Khác với những ngày Tết đường phố vắng vẻ, hơn 9 giờ sáng nay các con đường trung tâm TP.HCM lại đông đúc người và xe cộ. Lưu lượng phương tiện di chuyển đông đúc trên các tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nơ Trang Long, Lê Văn Duyệt (Q.Bình Thạnh), Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ (Q.1), 3 Tháng 2, Nguyễn Tri Phương (Q.10)...

Sự trở lại của công việc

Đường Thành Thái (Q.10) sáng nay đông đúc xe cộ, khác với những ngày trong Tết. Cùng với đó, đường 3 Tháng 2 (Q.10) cũng kẹt cứng xe cộ. Nhiều người hối hả trở lại với công việc sau kỳ nghỉ.

Đường Thành Thái (Q.10) sáng nay. (Ảnh: Cao An Biên)

Trang trí Tết được tháo dỡ

Trên đường, nhiều tiểu cảnh trang trí Tết cũng bắt đầu được tháo dỡ. Những chuyến xe chở các chậu mai chỉ còn lá về vườn cũng báo hiệu cho kết thúc của kỳ nghỉ Tết.

Sự khát khao làm việc

Vừa hoàn thành được một đơn chở khách, ông Nguyễn Thúc Bảo (43 tuổi, tài xế công nghệ) tranh thủ nghỉ ngơi và chờ cuốc xe mới. Ông cho biết ông vừa đi làm trở lại cách đây 2 ngày, sau khi về Tiền Giang ăn Tết cùng gia đình. Anh La Minh Hiếu (23 tuổi, Q.10) tranh thủ đọc quyển sách yêu thích trong lúc chờ đơn "nổ". Anh tâm sự suốt những ngày qua, anh không nghỉ Tết mà vẫn cày ngày cày đêm để kiếm thêm. "Từ mùng 6 xe đông trở lại rồi, ai cũng bắt đầu đi làm. Năm nay tôi cố gắng và rất mong có thể kiếm đủ tiền thực hiện những ước mơ lớn hơn", shipper này hy vọng.

Ùn ùn xe cộ trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.10). (Ảnh: Cao An Biên)

Hy vọng cho một năm mới tốt đẹp

Kỳ nghỉ Tết vừa qua với ông Bảo là những ngày ý nghĩa vì ông có thời gian nghỉ ngơi sau nhiều tháng làm việc vất vả, đây cũng là dịp ông gặp lại bà con, họ hàng. Ông hy vọng rằng năm nay sẽ ăn nên làm ra và hy vọng rằng xe cộ sẽ còn đông đúc hơn trong thời gian tới.

Dòng xe chờ đèn đỏ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh). (Ảnh: Cao An Biên)

Kỳ vọng cho năm mới

Thấy đường đông đúc, bà Kim Hoa (45 tuổi, Q.Bình Thạnh) bán bánh mì trên đường Nơ Trang Long mừng rỡ vì đông người đồng nghĩa việc buôn bán của bà sẽ có nhiều khách hơn. Từ mùng 6 Tết, bà đã mở hàng lại xe bánh, khách cũng lai rai. Bà hy vọng năm nay sẽ làm ăn may mắn và mong rằng dịch bệnh sẽ hết để việc buôn bán của bà khởi sắc hơn.

Mai được chở về vườn sau mùa Tết. (Ảnh: Cao An Biên)

Những kỷ niệm Tết để lại

Trong khi đường phố trở lại với sự sống, một số người vẫn còn níu lại một chút không khí Tết. Tại Hồ Con Rùa (Q.3), chị Mai Anh (27 tuổi) cùng một vài người bạn thân của mình lại diện áo dài đến chụp ảnh. Chị cho biết dù không khí Tết đã nhạt dần nhưng bản thân vẫn còn cảm nhận được một chút ngọt ngào trong những ngày đầu năm mới. Chị kết thúc bằng lời chúc mừng năm mới và hy vọng mọi dự định đều được thực hiện.

Các tiểu cảnh trang trí Tết trên đường Phạm Ngọc Thạch (Q.1) cũng bắt đầu được tháo dỡ. (Ảnh: Cao An Biên)

Dường như sự sống trở lại đã thắp lại những hy vọng mới cho những người dân TP.HCM. Trong những ngày sắp tới, chúng ta mong rằng đường phố TP.HCM sẽ trở nên sôi động hơn và mọi người sẽ tiếp tục làm việc với nhiệt huyết và đầy động lực.

1