Tour trong nước

Ga Xe Lửa Đà Lạt - Một Di Tích Lịch Sử Độc Đáo

CEO Kenvin LK

Đà Lạt - thành phố trong rừng, cùng với vẻ đẹp của thiên nhiên và kiến trúc Pháp, đã tạo nên sự đặc biệt cho thành phố này. Trong số những công trình kiến trúc...

Đà Lạt - thành phố trong rừng, cùng với vẻ đẹp của thiên nhiên và kiến trúc Pháp, đã tạo nên sự đặc biệt cho thành phố này. Trong số những công trình kiến trúc mang dấu ấn của Pháp tại Đà Lạt, ga Đà Lạt không thể không được kể đến.

Giới Thiệu Ga Đà Lạt

Ga xe lửa Đà Lạt thuộc dự án tuyến đường sắt Đà Lạt - Phan Rang Tháp Chàm có chiều dài khoảng 87km. Nhà ga được xây dựng vào năm 1932 và hoàn thành vào năm 1936, là nhà ga cổ nhất còn lại ở Việt Nam. Năm 2001, ga Đà Lạt được Bộ Văn Hóa Thông Tin công nhận là di tích lịch sử quốc gia.

Ga Đà Lạt là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Âu châu và kiến trúc nhà Rông Tây Nguyên. Công trình được thiết kế bởi hai kiến trúc sư người Pháp là ông Moncet và Reveron. Ga Đà Lạt mang trong mình một vẻ đẹp độc đáo, khắc họa câu chuyện về sự giao thoa của hai nền văn hóa.

Toàn cảnh nhà Ga Đà Lạt.

Ga Đà Lạt - Chứng Nhân Lịch Sử Của Đà Lạt

Mái nhà ga được thiết kế hình vòm như hình ảnh núi Langbiang, với 3 chóp mái nhọn liên tiếp nhau tượng trưng cho đỉnh Langbiang hùng vỹ. Đặc biệt, mặt đứng của tháp ở giữa có một chiếc đồng hồ luôn chỉ 3h30. Thời gian này chính là lúc bác sỹ Yersin chinh phục và khám phá cao nguyên Lâm Viên vào ngày 21/06/1893.

Khi đến ga Đà Lạt, đừng quên tham quan và chụp hình với đầu máy hơi nước cổ duy nhất ở miền Nam Việt Nam. Đầu tàu này được sản xuất tại Nhật Bản vào năm 1932. Trước đây, ga Đà Lạt còn sở hữu thêm hai đầu máy hơi nước do hang Furka của Thụy Sỹ sản xuất.

Đầu máy hơi nước cổ tại Ga Đà Lạt.

Từ năm 1965 - 1972, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, ga Đà Lạt bị tàn phá. Cho đến năm 1990, ga Đà Lạt được khôi phục lại và hoạt động trở lại. Hiện nay, có 5 chuyến tàu chạy hàng ngày từ Đà Lạt đi Trại Mát, tạo cho du khách cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp của vùng đất này.

Ga Đà Lạt - Chứng Nhận Kỷ Lục

Ga Đà Lạt không chỉ là một di tích lịch sử, mà còn là một điểm tham quan hấp dẫn và độc đáo. Nó đã được công nhận nhiều kỷ lục như:

  • Nhà ga cổ nhất Việt Nam và Đông Dương.
  • Nhà ga cao nhất Việt Nam (nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển).
  • Nhà ga có kiến trúc đẹp và độc đáo nhất Việt Nam.

Không chỉ thu hút du khách bởi sự lịch sử và kiến trúc độc đáo, ga Đà Lạt còn là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh cưới. Hãy cùng đến ga Đà Lạt để khám phá và tận hưởng những trải nghiệm thú vị này!

Đường dẫn gốc của bài viết: https://kenvintravel.com.vn/ga-xe-lua-da-lat

1