Tour trong nước

Giới thiệu về Nghệ An

CEO Kenvin LK

Nghệ An - một tỉnh nằm ở vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam, có diện tích lớn nhất trong cả nước với hơn 16.490 km2. Với dân số hơn 3,1 triệu người và sự hiện...

Nghệ An - một tỉnh nằm ở vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam, có diện tích lớn nhất trong cả nước với hơn 16.490 km2. Với dân số hơn 3,1 triệu người và sự hiện diện của 6 dân tộc Kinh, Thái, Thổ, Hơ Mông, Khơ Mú, Ơ Đu, tỉnh này có một đường biên giới dài 419km với Lào. Nghệ An được chia thành thành phố Vinh, 3 thị xã và 17 huyện. Với địa hình đa dạng từ rừng núi, đồng bằng, biển và đảo, Nghệ An có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, xã hội và kenvin .

Nghệ An có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú và đa dạng. Khu vực phía Tây Nghệ An có hệ thống rừng nguyên sinh nổi tiếng, hình thành Khu dự trữ sinh quyển thế giới lớn nhất Đông Nam Á. Đặc biệt, Vườn quốc gia Pù Mát và Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, Pù Hoạt đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2007.

Ngoài ra, Nghệ An còn có hệ thống hang động độc đáo và phong phú, một số trong số chúng có chứa những di tích khảo cổ từ hàng chục nghìn năm trước. Đáng chú ý là Hang Bua ở huyện Quỳ Châu, nơi từng đón Vua Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương trong cuộc hành hương với những lễ hội mang đậm yếu tố tâm linh và huyền thoại về vùng đất này. Ngoài ra, bờ biển dài 82 km của Nghệ An cũng là điểm thu hút du khách với cát trắng mịn, nước trong và môi trường trong lành, rất thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển và chữa bệnh. Cửa Lò, Bãi Lữ, Quỳnh Phương, Quỳnh Lập, Diễn Thành là những bãi tắm đẹp có tại Nghệ An.

Ngoài những đặc điểm về thiên nhiên, Nghệ An còn có lịch sử văn hóa phong phú và truyền thống cách mạng. Hệ thống di tích lịch sử và văn hóa ở Nghệ An đa dạng và phong phú. Điển hình là Khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia đặc biệt Kim Liên - Nam Đàn, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Nghệ An cũng có nhiều di tích khác như Đền Cờn, Đền Mô Đức Thánh Hoàng Mười, Đền Quang Trung và rất nhiều đền và miếu khác trải dọc khắp tỉnh.

Với sự đa dạng về văn hóa và dân tộc, Nghệ An có một nền văn hóa dân gian phong phú và đặc sắc. Âm nhạc dân gian, các phong tục, tập quán, lễ hội và ẩm thực độc đáo đã tạo nên nét đặc biệt cho văn hóa dân gian Nghệ An. Đáng chú ý là Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Với những tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Nghệ An đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách và người khám phá. Tỉnh này đã và đang đẩy mạnh đầu tư và phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng và các sản phẩm du lịch mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và dịch vụ mua sắm, giải trí trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Nghệ An đã và đang phát triển du lịch với tốc độ nhanh chóng, mang lại cơ hội phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân địa phương. Năm 2017, tổng lượt khách tham quan và du lịch tại Nghệ An đạt hơn 5,96 triệu lượt khách, trong đó có hơn 3,85 triệu lượt khách có lưu trú, tăng 135% so với năm 2016. Đến nay, Nghệ An đã trở thành điểm đến du lịch ngày càng phát triển và thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Với thế mạnh của mình, Nghệ An đang hướng tới trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch, phát triển theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và đưa Nghệ An thành trung tâm du lịch vùng Bắc Trung Bộ. Cùng với đó, Nghệ An cũng đang liên kết với các vùng du lịch khác trong cả nước như Bắc miền Trung, các tỉnh Bắc - Nam Trung Bộ, thị trường Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Hồng, Tp. Hồ Chí Minh và khu vực Tây Nguyên. Nghệ An không chỉ là điểm khởi đầu của con đường Hồ Chí Minh huyền thoại mà còn là điểm khởi đầu của tuyến du lịch hành lang Đông Tây, kết nối các di sản lịch sử và khám phá hệ thống hang động ở miền Trung.

Với những điều kiện thuận lợi và tiềm năng phát triển, Nghệ An có thể phát triển du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh cũng như đất nước.

Author: Đình Hà - Sở Du lịch

1