Ẩm thực

Hướng dẫn cách ướp vịt quay lá móc mật thơm ngon giống quán

CEO Kenvin LK

Chuẩn bị nguyên liệu thực hiện cách ướp vịt quay lá móc mật Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: sả, lá móc mật, tỏi, xì dầu và 1 con vịt. Lưu ý khi...

Chuẩn bị nguyên liệu thực hiện cách ướp vịt quay lá móc mật

Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: sả, lá móc mật, tỏi, xì dầu và 1 con vịt.

Lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu bạn cần đặt mua tại những địa chỉ rõ nguồn gốc để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người thân trong gia đình thì bạn nên đặt mua vịt tại những nhà hàng rõ nguồn gốc, thì thực phẩm này sẽ sạch sẽ hơn. Đặc biệt không nên chọn mua những con vịt làm sẵn bởi vì bạn sẽ không biết được chất lượng và mức độ tươi ngon của thịt vịt.

Hướng dẫn cách ướp vịt quay lá móc mật thơm ngon tại nhà

Để có một món thịt vịt quay cùng lá móc mật thơm ngon tại nhà, trước tiên bạn cần thu thập những kinh nghiệm để thực hiện món ăn này. Món ăn có thể được chế biến một cách đơn giản, dễ dàng tại nhà và tiết kiệm chi phí.

Bước 1: Vệ sinh nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần vệ sinh các nguyên liệu đã được chuẩn bị một cách cẩn thận và sạch sẽ nhất. Đối với lá móc mật và sả, cần làm sạch để đảm bảo vệ sinh.

Để loại bỏ mùi hôi đặc trưng của vịt, bạn có thể sử dụng dấm hoặc rượu kết hợp với muối, sau đó xát trực tiếp lên người vịt. Điều này cũng giúp món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Bước 2: Chế biến gia vị và tẩm ướp thịt vịt

Đập dập và băm nhỏ tỏi và sả, sau đó trộn đều với lá mắc mật. Sau đó, bạn cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi thêm nguyên liệu trên và đảo đều cho nóng. Tiếp theo, đổ hỗn hợp ra bát và trộn đều với xì dầu.

Bạn có thể băn khoăn vì sao không dùng bột canh, mì chính hay đường mà lại cho xì dầu. Câu trả lời là để sau khi quay xong, hỗn hợp này sẽ được dùng làm nước chấm vịt quay, tạo ra hương vị thơm ngon và ngậy.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho hỗn hợp này vào bên trong vịt quay và khâu lại cẩn thận để tránh trường hợp khi cho vào lò quay, vịt bị tung ra và nguyên liệu rơi ra ngoài. Đừng quên thêm một chút mật ong trộn với nước lên da vịt để tạo màu sắc bắt mắt và thơm ngon.

Bước 3: Quay vịt

Đặt vịt vào trong lò nướng và nướng vịt khoảng 45-60 phút, chờ cho món ăn có hương vị thơm ngon và da vịt vàng giòn.

Bước 4: Thưởng thức món ăn

Cẩn thận tháo phần khâu ra và đổ hỗn hợp nước chấm ra ngoài bát. Bạn có thể cho thêm một chút chanh nếu muốn ăn chua hoặc ớt nếu thích món cay. Nước chấm hòa quyện với mỡ vịt tạo ra hương vị đậm đà và ngậy, không thể chối từ.

Nếu bạn không có thời gian để chế biến món ăn này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Thực phẩm 29 để được tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu. Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn bổ dưỡng này cho gia đình. Hãy đặt hàng ngay để được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ Thực phẩm 29.

1