Tour trong nước

Kinh nghiệm du lịch Sapa vào tháng 10 - Săn ảnh lúa chín

CEO Kenvin LK

Du lịch Sapa mùa lúa chín vào tháng 10 sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị. Lúc này, những cánh đồng bậc thang trở nên rực rỡ với màu sắc vàng quyến...

kenvin Sapa mùa lúa chín vào tháng 10 sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị. Lúc này, những cánh đồng bậc thang trở nên rực rỡ với màu sắc vàng quyến rũ, trải dài trên triền đồi. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật và chụp những bức ảnh check-in tuyệt đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Sapa săn ảnh lúa chín tháng 10, hãy đọc bài viết này. Chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và điều thú vị ở Sapa mùa lúa chín.

Ngất ngây trước vẻ đẹp Sapa mùa lúa chín vào tháng 10

Sapa vào tháng 10 được coi là thời điểm tuyệt vời nhất để săn ảnh mùa lúa chín. Vào thời điểm này, Sapa có sự chuyển đổi đối lập giữa màu vàng ấm áp và dịu dàng của ruộng bậc thang, cùng với tiết trời se lạnh của cuối thu. Nhiệt độ trong ngày khoảng 23 - 25 độ, cho phép bạn khám phá Sapa với thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Ban đêm, nhiệt độ giảm xuống khoảng 15 - 17 độ, đủ để bạn có thể nghỉ ngơi thoải mái và thư thái.

Sapa mùa lúa chín tháng 10 rực rỡ (ảnh sưu tầm)

Hai khoảng thời gian trong ngày tuyệt nhất để ngắm cảnh mùa vàng là bình minh và hoàng hôn. Khi mặt trời mới vừa mọc, những tia nắng đầu tiên chiếu sáng, làm cho những bông lúa chín đọng sương trở nên lấp lánh và lung linh. Vào buổi chiều, khung cảnh trở nên trong veo hơn, khi màu xanh của trời trở nên tinh khiết hơn bao giờ hết. Hoàng hôn là lúc những tia nắng màu đỏ thảm trải trên ruộng bậc thang, tạo nên cảnh quan huyền ảo và quyến rũ.

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Sapa mùa lúa chín tháng 10?

Để có một hành trình khám phá và săn ảnh tại Sapa trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng những điều sau đây:

  • Đặt phòng khách sạn: Mùa lúa chín là thời điểm du lịch cao điểm ở Sapa, vì vậy bạn nên đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt để có địa điểm lưu trú đẹp và phù hợp. Hãy chọn những đơn vị đáng tin cậy để tránh những rủi ro không mong muốn.

Homestay view đẹp tại Sapa (ảnh sưu tầm)

  • Đặt vé xe từ trước: Để có vị trí tốt và đúng thời điểm mong muốn, hãy đặt vé xe đi Sapa từ trước. Hiện nay có nhiều hãng xe chuyên tuyến Hà Nội - Sapa để bạn lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu hỏa để tự do di chuyển và ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp hơn.

  • Chuẩn bị quần áo phù hợp: Khi đến Sapa mùa lúa chín, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội để chụp ảnh với khung cảnh tuyệt vời ở đây. Để tạo dấu ấn riêng giữa sắc vàng của ruộng bậc thang, hãy chọn những trang phục có màu đỏ, trắng, nâu đỏ,... Bạn cũng nên mang theo áo ấm, tất và khăn choàng để sử dụng ban đêm và sáng sớm khi nhiệt độ thấp.

Địa điểm săn ảnh Sapa mùa lúa chín vào tháng 10 tuyệt đẹp

Sapa có nhiều địa điểm cho bạn ngắm nhìn cảnh đẹp của mùa lúa chín. Dưới đây là một số địa điểm lý tưởng:

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa xinh đẹp (ảnh sưu tầm)

Nằm cách trung tâm Sapa khoảng 8km, Thung lũng Mường Hoa là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Đây là nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp rực rỡ của ruộng bậc thang mùa lúa chín. Hãy tận hưởng cảm giác thích thú khi check-in tại khung cảnh tráng lệ như vậy.

Các bản làng ở Sapa

Bản Tả Van Sapa (ảnh sưu tầm)

Sapa có nhiều bản làng nằm liền kề nhau ở thung lũng Mường Hoa. Những bản làng như Lao Chải, Tả Van có ruộng bậc thang đẹp ngất ngây, và đi xa hơn bạn sẽ gặp được các bản làng như Ý Linh Hồ và Cát Cát cũng có khung cảnh đẹp không kém.

Ngắm cảnh từ trên cao

Chinh phục đỉnh Fansipan ngắm Sapa từ trên cao (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh ruộng bậc thang mùa lúa chín, hãy thử chinh phục đỉnh Fansipan. Ngoài ruộng bậc thang, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sương trắng và mây mù, giống như một thiên đường trên trần gian. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn chụp những bức ảnh đẹp của Sapa từ trên cao.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Sapa săn ảnh mùa lúa chín tháng 10 tuyệt đẹp. Hãy tận dụng thời điểm này để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên và con người tại Sapa, và lưu giữ những bức ảnh đáng nhớ. Chúc bạn có một chuyến du lịch Sapa trọn vẹn và đáng nhớ.

Đất Việt Tour Nhanh tay book ngay >>> HÀ NỘI | SAPA | LÀO CAI | BÁI ĐÍNH | HẠ LONG Tham khảo thêm >>> Vì sao Sapa được gọi là nơi đáng đến nhất Việt Nam

1