Reviews

Kinh nghiệm du lịch vịnh Vĩnh Hy – Hành trình tuyệt vời đáng trải nghiệm

CEO Kenvin LK

Bạn đã từng nghe về Vịnh Vĩnh Hy chưa? Đây là một trong những vịnh đẹp nhất của Việt Nam, có cảnh quan tuyệt đẹp và con đường biển uốn lượn không kém phần hấp...

Bạn đã từng nghe về Vịnh Vĩnh Hy chưa? Đây là một trong những vịnh đẹp nhất của Việt Nam, có cảnh quan tuyệt đẹp và con đường biển uốn lượn không kém phần hấp dẫn. Đây luôn là điểm đến lý tưởng của những bạn trẻ đam mê khám phá và những người yêu thích chinh phục thiên nhiên.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch tại Phan Rang - Ninh Thuận, thì không thể bỏ qua Vịnh Vĩnh Hy. Nằm ở phía Đông Bắc Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố khoảng 40km, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Vịnh Vĩnh Hy có được sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên thiên nhiên tuyệt vời và cung đường biển uốn lượn lãng mạn.

Dù Vịnh Vĩnh Hy đã được nhiều du khách biết đến và tham quan, nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ và vẻ đẹp độc đáo mà thiên nhiên ban tặng.

Ninh Thuận là vùng đất nắng và gió, thời tiết nắng nóng tập trung từ tháng 2 đến tháng 9, nhưng thời điểm này cũng chính là lúc Vịnh Vĩnh Hy trở nên đẹp nhất. Vào những tháng này, mưa gió giảm, bạn có thể thoải mái vui chơi, khám phá các bãi biển và các vùng vịnh với vẻ đẹp hoang sơ tại vùng đất Phan Rang này.

1. Phương tiện xe máy

Nếu bạn thích trải nghiệm các cung đường biển uốn lượn xinh đẹp và muốn di chuyển dễ dàng khi đến nơi, thì việc thuê xe máy là một lựa chọn hấp dẫn nhất. Sau khi đến trung tâm thành phố Phan Rang, bạn có thể di chuyển bằng xe máy đến Vịnh Vĩnh Hy, cách trung tâm thành phố khoảng 40km về phía Đông Bắc. Dưới đây là một số địa chỉ cho thuê xe máy uy tín ở Phan Rang để bạn tham khảo:

  • Thuê xe máy Quang Tú: 184 Ngô Gia Tự, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận (điện thoại liên hệ: 02596.267.269).
  • Cho thuê xe máy PR Bike: Tn77 đường Thống Nhất, X. An Hải, H. Ninh Phước, Ninh Thuận (điện thoại: 0343.630.168 gặp anh Tùng).
  • Dịch vụ thuê xe máy Mỹ Phát: 64 An Dương Vương, Ninh Chữ 2, Thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận (số điện thoại: 0917.153.220).

Giá thuê xe dao động khoảng từ 130.000 - 150.000 đồng/ngày (tùy loại xe). Nếu thuê xe qua đêm, sẽ tính thêm phụ thu.

2. Di chuyển bằng xe buýt

Hiện tại, có xe buýt Phương Trang có tuyến số 3 với lộ trình từ bến xe Phan Rang đến bãi xe thôn Vĩnh Hy. Xe buýt bắt đầu chạy từ 05:00 và kết thúc vào 17:30 (hoạt động liên tục và mỗi chuyến cách nhau 30 phút).

Giá vé một chiều khoảng 20.000 đồng/vé.

3. Phương tiện di chuyển bằng tàu hoả, xe khách

Nếu bạn đến Ninh Thuận từ các tỉnh lân cận, bạn có thể sử dụng phương tiện đi lại như tàu hoả hoặc xe khách. Sau khi đến ga Tháp Chàm (nếu đi bằng xe khách, bạn sẽ được trả trực tiếp tại văn phòng của nhà xe hoặc bến xe Ninh Thuận), bạn có thể di chuyển bằng taxi, xe ôm để nhận phòng tại các nhà nghỉ, khách sạn và sau đó thuê xe máy, taxi hoặc đi xe buýt đến Vịnh Vĩnh Hy để vui chơi tại đây.

Dưới đây là một số nhà xe chất lượng cao xuất phát từ Sài Gòn đi Phan Rang mà bạn có thể tham khảo: xe khách Liên Hưng, xe Như Quỳnh, Hà Linh, xe Tân Hoàng Anh,... Mức giá vé khoảng từ 180.000 - 400.000 đồng/vé (tùy vào dòng xe).

1. Tắm biển tại các bãi tắm ở Vịnh Vĩnh Hy

Tắm biển là hoạt động không thể thiếu khi du lịch tại các vùng biển, đặc biệt là tại Vịnh Vĩnh Hy. Tại đây, bạn có thể tắm biển, vui đùa cùng sóng biển hoặc đi dạo trên những bờ cát trắng mịn, tận hưởng không gian yên bình tạm xa khỏi bụi đô thị và ồn ào của thành phố.

2. Khám phá đại dương bằng tàu đáy kính

Tại Vịnh Vĩnh Hy, bạn có thể trải nghiệm việc khám phá vẻ đẹp biển khơi bằng cách tham gia tour tàu cao tốc hoặc tàu đáy kính để ngắm san hô. Tàu đáy kính tại đây có thiết kế độc đáo, với đáy tàu làm bằng kính trong suốt chịu lực cao, cho phép bạn nhìn thấy các loài cá đủ sắc màu, thế giới san hô rực rỡ dưới đáy biển. Đây là một hoạt động thú vị không thể bỏ qua khi du khách đến khu du lịch Vĩnh Hy. Giá vé tham khảo là 80.000 đồng/vé (người lớn) và 60.000 đồng/vé (trẻ em từ 6 đến 11 tuổi). Giá thuê tàu khoảng từ 700.000 - 2.300.000 đồng/tàu (phụ thuộc vào số lượng khách đoàn).

3. Lặn ngắm san hô

Nếu bạn yêu thích mạo hiểm và khám phá, hãy thử trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô tại Vịnh Vĩnh Hy. Sau khi được trang bị đồ lặn, bạn sẽ được tiếp xúc trực tiếp với các rạn san hô đầy màu sắc, đẹp mắt và tận hưởng việc bơi lội cùng với các đàn cá nơi đây. Giá vé tham khảo là 140.000 đồng/khách. Giá thuê tàu đáy kính ngắm san hô và lặn biển dao động từ 1.600.000 - 1.800.000 đồng/tàu (tùy vào số lượng khách đoàn).

4. Vườn quốc gia Núi Chúa

Núi Chúa là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch tại Vĩnh Hy. Vườn quốc gia Núi Chúa, tọa lạc tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ tháng 7 năm 2021. Đây không chỉ là nơi sinh sống của các loài động vật có trong sách đỏ Thế giới, mà còn là điểm đến của những thực vật đa dạng, phong phú. Để đến Núi Chúa từ thôn Vĩnh Hy, bạn chỉ cần đi qua cây cầu treo khoảng 15 phút, và bạn sẽ được thư giãn trong không khí mát mẻ, trong lành tại núi rừng.

5. Tham quan Hang Rái

Hang Rái là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Vĩnh Hy. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các đá vôi và nham thạch đã hình thành tự nhiên. Hang Rái nổi bật với địa hình đa dạng, có thể mô tả như "thác trên biển" khi bị sóng đánh vào, tạo nên cảnh quan hùng vĩ. Thời điểm tốt nhất để chụp ảnh ở đây là lúc bình minh và hoàng hôn.

6. Hoạt động giải trí: Câu mực đêm

Nếu bạn yêu thích câu mực ban đêm, thì đây chính là hoạt động không thể bỏ qua. Buổi tối, khi bầu trời tối mờ, không gian ở Vịnh Vĩnh Hy trở nên yên tĩnh hơn và xa xa là đoàn tàu đánh cá vẫn đang hối hả, nhộn nhịp, lung linh ánh đèn. Bạn có thể thả mực, câu cá vào buổi tối để trải nghiệm cuộc sống mưu sinh của người dân bản địa. Đây cũng là một hành trình mà nhiều du khách mong đợi nhất khi đến Khu du lịch Vĩnh Hy, Ninh Hải, Ninh Thuận.

Khi du lịch ở Vĩnh Hy Phan Rang, bạn không thể bỏ qua các món ngon được chế biến từ hải sản tươi sống như: ốc hương, nhum biển, cua, ghẹ, cá bớp, cá mục biển, tôm, mực,... Sau khi chọn theo ý thích, bạn có thể yêu cầu chủ bè hải sản chế biến món và thưởng thức ngay tại chỗ.

Gợi ý một số nhà hàng hải sản uy tín với không gian mát mẻ và nguyên liệu tươi ngon tại Vịnh Vĩnh Hy như:

  • Nhà hàng hải sản Út Thành: Thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, điện thoại liên hệ: 0563 826 302.
  • Nhà hàng hải sản Vui Vẻ: xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, di động: 0989 937 859.
  • Nhà hàng nổi Resort Vĩnh Hy: Thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, H. Ninh Hải, Ninh Thuận, điện thoại: 02593 771 999.

Sau khi bạn đã lên kế hoạch đi du lịch, vấn đề lưu trú luôn là mối quan tâm hàng đầu. Vậy khi bạn đi du lịch Vĩnh Hy, nên chọn nơi lưu trú nào để tiện lợi nhất?

Trong trường hợp bạn có kế hoạch vui chơi trong nhiều ngày tại Vĩnh Hy, hãy tham khảo giá phòng cũng như các dịch vụ đi kèm tại các nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay xung quanh vịnh Vĩnh Hy để thuận tiện đi lại và vui chơi hơn. Dưới đây là một số địa chỉ homestay, nhà nghỉ, khách sạn để bạn tham khảo và lựa chọn:

  • Hotel Hải Đăng: X. Vĩnh Hải, H. Ninh Hải, Ninh Thuận, đặt phòng qua số điện thoại 0989.491.868.
  • Resort Vĩnh Hy: Xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận (số điện thoại liên hệ: 02593.771.999).
  • Nhà nghỉ Vũ Hà: Thôn Vĩnh Hy, X. Vĩnh Hải, Ninh Thuận (số điện thoại liên hệ: 0367.467.704).
  • Khu nghỉ dưỡng Amanoi: Thôn Vĩnh Hy, X. Vĩnh Hải, Ninh Thuận (liên hệ để đăng ký phòng: 02593.770.777) - Giá phòng phụ thuộc vào loại phòng và thời điểm.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, bạn cũng có thể chọn thuê lều và tự dựng, đốt lửa trại, ăn đồ ăn tự nướng và ngủ ngoài trời dưới bầu trời đầy sao - một trải nghiệm thú vị vào buổi tối.

Nếu bạn chỉ đi vi vu ở Vĩnh Hy ban ngày và muốn lưu trú lại ở trung tâm thành phố, dưới đây là các địa chỉ khách sạn, homestay bạn có thể tham khảo (giá phòng phụ thuộc vào loại phòng và thời điểm đặt chỗ):

  • Resort Long Thuận: Số 01 Yên Ninh, P. Mỹ Hải, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận (Điện thoại: 02592 220 200).
  • Resort Hoàn Mỹ: Đường Yên Ninh, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận (Điện thoại: 02592 478 888).
  • Khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ: 19 An Dương Vương, TT. Khánh Hải, H. Ninh Hải, Ninh Thuận (bộ phận Lễ tân: 0707 477 477).
  • The 1995 Homestay Ninh Thuận: 01 Nguyễn Đình Chiểu, P. Kinh Dinh, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • BigDog Homestay: Kp 1, P. Văn Hải, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Trên đây là những điểm đến hấp dẫn mà du khách nên tham khảo khi du lịch Vĩnh Hy Ninh Thuận. Hãy nhớ chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, thuốc và các công cụ giúp làm mát để tránh bị cảm nắng. Đối với giá dịch vụ và giá phòng tại các điểm vui chơi và nơi lưu trú, đừng quên liên hệ trước để có thông tin cụ thể.

Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch tuyệt vời tại Vĩnh Hy, Ninh Thuận!

1