Tour du lịch quốc tế

Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc 2023

CEO Kenvin LK

Bên cạnh nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, Hàn Quốc còn nổi tiếng với văn hóa độc đáo và đặc trưng. Để chuyến du lịch tới đất nước này thêm phần thuận lợi và hoàn hảo,...

Bên cạnh nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, Hàn Quốc còn nổi tiếng với văn hóa độc đáo và đặc trưng. Để chuyến kenvin tới đất nước này thêm phần thuận lợi và hoàn hảo, hãy tìm hiểu về văn hóa và con người Hàn Quốc. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi đi du lịch hàn quốc , giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời không thể quên.

Nhà vệ sinh công cộng ở Hàn vô cùng hiện đại

Hàn Quốc có rất nhiều nhà vệ sinh công cộng được lắp đặt tại các điểm du lịch. Đừng lo lắng, chúng rất sạch sẽ. Điều thú vị hơn là một số nhà vệ sinh được trang bị các tiện ích hiện đại như điều chỉnh nhiệt độ bệ khi ngồi, sưởi ấm và thậm chí phát ra âm thanh để át đi tiếng ồn không mong muốn.

Trong một số tòa nhà cũ, khay đựng giấy vệ sinh thường được đặt ở bên ngoài, hãy chắc chắn bạn đã lấy đủ giấy vệ sinh trước khi vào phòng vệ sinh và đừng quên bỏ vào thùng rác sau khi sử dụng.

Nhà vệ sinh công cộng ở Hàn Quốc vô cùng hiện đại

Văn hóa tiền tip ở Hàn Quốc

Trái với văn hóa Mỹ và các nước phương Tây, tiền tip không phổ biến ở Hàn Quốc. Phí dịch vụ đã được tính vào chi phí của bữa ăn, nên bạn không cần phải thêm tiền tip cho người phục vụ.

Không cần quá lo lắng về việc này khi du lịch ở Hàn Quốc. Không cần tiền tip sau mỗi lần thanh toán, vì phí dịch vụ đã được bao gồm.

Không cần tiền tip sau mỗi lần thanh toán tại Hàn

Du lịch không giới hạn bằng đường sắt ở Hàn Quốc, tại sao không!

Hàn Quốc cung cấp cho du khách "Korail Pass" - một đại ngàn tuyệt vời chỉ dành riêng cho khách du lịch nước ngoài. Vé tàu cao tốc có thể đắt hơn giá vé máy bay, vì vậy "Korail Pass" là một ưu đãi hời dành cho bạn.

"Korail Pass" có một số loại vé khác nhau tùy thuộc vào thời gian bạn ở lại Hàn Quốc. Bạn có thể chọn mua loại 1, 2, 3, 5 hoặc 7 ngày. Nếu bạn chỉ ở Seoul, "Korail Pass" có thể không hiệu quả, nhưng nếu bạn đến thăm các thành phố lân cận, thẻ này sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản tiền đáng kể!

Nếu bạn di chuyển nhiều giữa các thành phố ở Hàn Quốc, hãy sử dụng ngay "Korail Pass"

Hàn Quốc là một quốc gia an toàn... nhưng tòa án chưa công bằng

Hàn Quốc được biết đến là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cảnh giác và giữ gìn đồ đạc cẩn thận.

Một số phán quyết pháp lý ở Hàn Quốc đôi khi không công bằng cho du khách nước ngoài. Ví dụ, nếu bạn gây sự với người dân Hàn Quốc trên đường phố và bị đánh, tốt nhất là bạn hãy tránh xung đột và đi đi, vì nếu bạn đánh lại, có thể bị tạm giam vài ngày. Luật pháp đứng về phía người dân Hàn Quốc.

Lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, tiếng Anh không được sử dụng phổ biến và có thể gặp khó khăn trong giao tiếp trong nhiều trường hợp.

Người Hàn Quốc rất yêu ngôn ngữ của họ, nên bạn sẽ khó có thể giao tiếp hoặc hỏi đường bằng tiếng Anh. Hãy luyện xem nhiều phim Hàn Quốc để cải thiện khả năng giao tiếp của bạn!

Hầu hết các nhà hàng, quán ăn và máy bán hàng tự động không cung cấp thực đơn bằng tiếng Anh. Ngay cả những người bán hàng ở các khu du lịch cũng không biết nói tiếng Anh.

Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch ghé thăm Hàn Quốc trong thời gian tới, hãy học một số câu giao tiếp thông dụng bằng tiếng Hàn và cẩn thận trong giao tiếp. Trong trường hợp khó khăn, hãy sử dụng cử chỉ cơ thể hoặc mang theo Google Dịch.

Dép nhà tắm là điều cần lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

Một nét đặc trưng của Hàn Quốc là nhiều nhà tắm không có bồn tắm hay vòi sen như chúng ta thường thấy. Thay vào đó, chỉ có một vòi nước gắn vào tường và chúng ta có thể tắm rửa mà không cần lo lắng.

Tuy nhiên, điều này có thể gây khó khăn cho một số người. Vì vậy, nhiều khách sạn sẽ cung cấp đôi dép đi trong nhà tắm để giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn.

Mỗi phòng sẽ có số lượng dép tương ứng với số khách ở lại. Nếu bạn không muốn dùng chung dép với người lạ, hãy chuẩn bị một đôi dép riêng trước khi đến Hàn Quốc.

Cần chuẩn bị những gì để có một chuyến du lịch Hàn Quốc hoàn hảo?

Để chuyến du lịch Hàn Quốc trở nên hoàn hảo và thuận tiện, hãy tham khảo những bước chuẩn bị sau:

Sử dụng sách hướng dẫn du lịch Hàn Quốc

Quyển sách hướng dẫn du lịch Hàn Quốc sẽ rất hữu ích. Ngoài ra, sách còn gợi ý nhiều địa điểm hấp dẫn cho du khách lần đầu đến Hàn Quốc. Vì vậy, đừng quên tìm và sử dụng quyển sách này.

Cần chuẩn bị những gì để có một chuyến du lịch Hàn Quốc hoàn hảo

Mua thẻ KR Pass

Nên mua thẻ Korail Pass trước khi đến Hàn Quốc. Bạn có thể mua thẻ này qua internet hoặc từ một đại lý du lịch bên ngoài Hàn Quốc. Sau đó, bạn sẽ nhận được phiếu đổi thẻ và đổi sang Korail Pass khi đến nước này.

Sử dụng thẻ Korail Pass để di chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại khi du lịch ở Hàn Quốc.

Hãy nhớ mang theo một chiếc ô khi tới Hàn

Hàn Quốc có thời tiết mưa nhiều. Đây cũng là nơi có nhiều khu rừng và cảnh quan tươi đẹp. Đừng quên mang theo một chiếc ô để tránh mưa bất chợt.

Lập kế hoạch du lịch Hàn Quốc cụ thể

Việc du lịch tự túc ở Hàn Quốc có thể không dễ dàng như một số quốc gia khác. Hãy lập kế hoạch cụ thể, đặc biệt là vào mùa du lịch cao điểm. Điều này giúp bạn đặt phòng khách sạn với giá và vị trí mong muốn. Bạn có thể tham khảo và đặt phòng qua ứng dụng du lịch.

Lên kế hoạch du lịch được xem là một trong những bước chuẩn bị quan trọng khi đi Hàn Quốc.

Hàn Quốc - một quốc gia với nét văn hóa độc đáo và đặc sắc, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với du khách. Với những lưu ý và điều cần biết khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ trải nghiệm một chuyến du lịch trọn vẹn và hoàn hảo.

1