Reviews

<a href="https://kenvintravel.com.vn">Review Du lịch Phú Quốc: Những Điều Nên và Không Nên</a>

CEO Kenvin LK

Hãy cùng tôi khám phá những điều đáng chú ý về du lịch Phú Quốc - hòn đảo ngọc đẹp nhất của Việt Nam. Trên mạng có rất nhiều thông tin review du lịch Phú...

Hãy cùng tôi khám phá những điều đáng chú ý về kenvin Phú Quốc - hòn đảo ngọc đẹp nhất của Việt Nam. Trên mạng có rất nhiều thông tin review du lịch Phú Quốc, tuy nhiên, hầu hết đều chỉ là quảng cáo và không đáng tin cậy. Vì vậy, tôi đã nhờ một người bạn chia sẻ cảm nhận thực tế về chuyến đi Phú Quốc vừa qua.

Mệnh danh hòn Đảo Ngọc

Phú Quốc được mệnh danh là hòn Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ như Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Trường và Bãi Dãi. Vẻ đẹp tự nhiên ở đây luôn gây ấn tượng mạnh tới du khách khi đến du lịch Phú Quốc.

Review có tâm về du lịch Phú Quốc

Cùng với con người thân thiện, hải sản tươi ngon và nhiều đặc sản nổi tiếng như nước mắm, hồ tiêu và ngọc trai, không thể thiếu những khu vui chơi hiện đại như VinWonders, Safari, Cáp Treo Hòn Thơm và Grand World, cũng như những khách sạn cao cấp như Novotel, JW Marriott và Vinpearl.

Lên kế hoạch cho chuyến đi Phú Quốc

Để có một chuyến đi thành công, bạn cần lên kế hoạch trước. Đầu tiên, hãy chọn những địa điểm quan trọng mà bạn muốn thăm trong chuyến đi. Vì Phú Quốc là một hòn đảo, nên bạn cần chú ý rằng mọi thứ phải được mang từ đất liền ra, do đó giá cả sẽ cao hơn so với một số nơi khác.

Phương tiện di chuyển từ điểm khởi hành

Có rất nhiều phương tiện để đi đến đảo Phú Quốc từ Sài Gòn, trong đó các phương tiện phổ biến nhất là xe khách, tàu cao tốc và máy bay. Các hãng máy bay đi Phú Quốc bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vsaco và Vietravel Airline. Các hãng tàu đi Phú Quốc bao gồm Superdong, Hoabinhship và Phuquocexpress. Các hãng phà đi Phú Quốc bao gồm Phà Bình An, Phà Thạnh Thới và Phà Superdong.

Tuy nhiên, tôi thấy máy bay không khác biệt nhiều so với tàu, vì vậy tôi khuyên bạn nên đi máy bay để tiện lợi hơn. Thời gian bay từ Sài Gòn đến Phú Quốc là khoảng 1 tiếng, trong khi từ Hà Nội hoặc Hải Phòng chỉ mất 2 tiếng. Nếu đi tàu và xe, tổng cộng bạn sẽ mất 12 tiếng nếu đi từ Sài Gòn. Bạn có thể săn vé máy bay rẻ, vào mùa thấp điểm giá vé cũng không quá đắt. Ví dụ, nhà mình mua vé cho hai người lớn, một trẻ em 8 tuổi và một bé chưa đầy 2 tuổi, chỉ hơn 5 triệu VND khứ hồi vì đã mua trước 1 tuần (em bé dưới 2 tuổi miễn phí vé).

Một số hãng xe chạy tuyến Sài Gòn - Kiên Giang (Hà Tiên và Rạch Sỏi/Rạch Giá) bao gồm Tuấn Nga, Kumho, Chuồn Ẩn, Phương Trang, Thiện Thành, Hoàng Minh và Thắng Nam.

Phương tiện di chuyển tại Phú Quốc

Thông tin trên mạng cho thấy, bạn có thể thuê xe, đi taxi hoặc đi xe máy khi đến Phú Quốc. Tuy nhiên, khách du lịch thường chỉ đi taxi. Bạn có thể thuê taxi để đi trong ngày với giá khoảng 700.000 VND cho một ngày, nếu có nhiều người đi chia tiền thì rẻ hơn. Tuy nhiên, theo thông tin, taxi chủ yếu là nhận chạy tour trong mùa thấp điểm, còn mùa cao điểm thì chỉ tính theo cây số. Hãy đi tour xe để có trải nghiệm tốt hơn.

Lưu ý rằng xe tư nhân tại Phú Quốc không có thông tin rõ ràng. Nhiều người đã có những trải nghiệm khóc cười khi thuê xe qua những người đứng ở chợ đêm rao dịch vụ thuê xe một ngày ở Phú Quốc với giá sốc, chỉ từ 400.000-500.000 VND. Tuy nhiên, sau khi đi rồi mới biết tại sao giá rẻ như vậy. Không đủ tiền xăng xe và tiền ăn trưa của tài xế, vậy họ chạy vì cái gì? Đừng để cuộc vui chóng tàn vì tham rẻ.

Đừng lo, nếu bạn sợ thì cứ thuê xe qua các công ty du lịch. Giá thường chênh với taxi một chút, nhưng nếu biết mặc cả bạn sẽ lời hơn. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu đón sớm hơn, đi ăn tối, đi nhiều thời gian hơn, không ghé điểm thăm quan (cái này taxi buộc rằng, không đi là tính cây số luôn).

Ngoài ra, Phú Quốc hiện nay còn có xe điện chạy trong thị trấn Dương Đông, bạn có thể thử nếu muốn.

Điểm tham quan ở Phú Quốc

Phú Quốc chia ra thành Bắc Đảo và Nam Đảo, với Thị trấn Dương Đông là điểm trung tâm. Nam đảo thuộc An Thới nằm xa thị trấn hơn, chỉ có các khu resort lớn nằm ngay bãi biển như Bãi Kem và Cáp Treo Vượt Biển, còn lại thì hoang sơ. Nếu bạn muốn đi đến đó, bạn nên đi suốt ngày và trở về thị trấn, vì mọi thứ vẫn tập trung ở đây nhiều nhất.

Dưới đây là các điểm tham quan tại Phú Quốc mà bạn nên ghé qua:

Làng Chài Rạch Vẹm

Làng Chài Rạch Vẹm, còn được gọi là "vương quốc sao biển", là nơi sinh sống của hàng ngàn con sao biển đỏ. Vào mùa, chúng kéo nhau thành đàn và tạo nên một vẻ đẹp độc đáo. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, bạn còn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon tại đây.

Bãi Khem

Bãi Khem không có bãi biển trải dài như Bãi Dài hay Bãi Sao, nhưng lại có sự quyến rũ riêng với những ghềnh đá và bãi cát mịn. Đặc biệt, ở cuối Bãi Khem còn có Giếng Tiên, một giếng không bị nhiễm mặn dù nằm sát biển.

Cáp treo Hòn Thơm

Phú Quốc có cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Hiện nay giá vé đã giảm còn 300.000 VND/người lớn. Bạn cũng có thể ghé thăm Công viên nước Aquatopia trong khuôn viên. Công viên này tương tự như Vinpearl Land.

Làng Chài Hàm Ninh

Làng Chài Hàm Ninh là một làng chài cổ tại Phú Quốc mang đậm nét văn hóa. Đây là nơi thưởng thức phong cảnh đẹp nhất, từ bờ biển, trời, núi đến cây cầu cảng dài. Bạn cũng có thể thưởng thức hải sản tại đây với giá rẻ.

Quán Cafe Chuồn Chuồn

Quán cafe này nằm ngay thị trấn Dương Đông, có view toàn cảnh thị trấn. Tuy nhiên, khuyên bạn nên lên đây vào buổi chiều để ngắm hoàng hôn đẹp.

Sunset Sanato

Sunset Sanato thuộc khu nghỉ dưỡng, bạn có thể mua vé chỉ để tham quan và không cần phải ở lại. Khu này vẫn chưa hoàn thiện hoàn toàn, nhưng vẫn có một số góc đẹp. Khu này nằm ngay thị trấn, nên không quá xa.

Bãi Sao

Bãi Sao được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi đây được đánh giá ngang tầm với các bãi biển đẹp nhất thế giới. Hãy không bỏ qua Bãi Sao khi đến Phú Quốc.

Chợ Đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc tọa lạc tại thị trấn Dương Đông, là nơi tập trung của du khách để thưởng thức hải sản và mua đồ lưu niệm. Buổi tối ở đây khá đông đúc, bạn có thể đi bộ và mua sắm. Hãy thử một chuyến đi đến chợ đêm Phú Quốc, đó là một trải nghiệm thú vị.

Sở Thú Safari

Sở thú Vinpearl Safari là công viên động vật hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại Bãi Dài, phía Tây Bắc đảo Phú Quốc. Bạn có thể trải nghiệm công viên động vật hoang dã bằng xe chuyên dụng và thưởng thức cuộc sống của những loài động vật quý hiếm như sư tử, báo, tê giác...

VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc, trước đây là Vinpearl Land Phú Quốc, là một khu vui chơi mới và đẹp hơn rất nhiều. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động và thắng cảnh tuyệt đẹp, tương tự như ở La Mã. Hãy thử ghé qua VinWonders Phú Quốc.

Phú Quốc United Center và Grand World Phú Quốc

Phú Quốc United Center và Grand World Phú Quốc là hai khu vui chơi mới khai trương ở Phú Quốc. Tại đây có rất nhiều góc check-in sống ảo. Bạn có thể mua vé combo Phú Quốc United Center để đi thăm cả hai khu này hoặc mua vé riêng cho các show.

Lặn ngắm san hô thăm quan 4 đảo

Đi đảo thì món lặn ngắm san hô là không thể bỏ qua. Bạn có thể tham gia tour ghép lặn san hô 1 ngày hoặc ghép tàu đi lặn ngắm san hô.

Những món ăn đặc sản tại Phú Quốc

Khi đến Phú Quốc, bạn cũng không thể bỏ qua những món đặc sản ở đây. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng tại Phú Quốc:

  1. Bún quậy Kiến Quậy: Món ăn độc đáo với bột gạo mềm và sợi bún được làm tại quán, kèm nước chấm tự làm.
  2. Gỏi cá Trích: Món gỏi ngon với cá trích sống hoặc chần nhẹ qua nước sôi, kèm dừa nạo.
  3. Cua ghẹ hải sản, đặc biệt là bào ngư.
  4. Bánh canh ghẹ: Đặc sản tại Hàm Ninh.
  5. Nước thốt nốt: Có thể mua ở khắp nơi.
  6. Chợ đêm Phú Quốc: Nơi bạn có thể tìm thấy các món hải sản ngon.

Thời gian và chi phí

Thời gian và chi phí cho một chuyến đi Phú Quốc phụ thuộc vào nhu cầu và thời gian lưu trú của bạn. Bạn có thể đi công ty du lịch để có một chuyến đi hoàn hảo, họ sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc lên kế hoạch và đặt vé.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng du lịch là để thư giãn và tận hưởng, hãy tận dụng thời gian của bạn một cách tốt nhất. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời đến Phú Quốc!

1