Reviews

Review Hòn Sơn Kiên Giang: Những trải nghiệm thú vị từ A-Z

CEO Kenvin LK

Du lịch Kiên Giang mà không ghé qua Hòn Sơn thì thật đáng tiếc. Đảo này mang đến cho du khách những trải nghiệm hoang sơ trong lòng thiên nhiên, với núi rừng và biển...

kenvin Kiên Giang mà không ghé qua Hòn Sơn thì thật đáng tiếc. Đảo này mang đến cho du khách những trải nghiệm hoang sơ trong lòng thiên nhiên, với núi rừng và biển xanh ngát. Nếu bạn có ý định đến Hòn Sơn, hãy tham khảo những review chi tiết dưới đây để có một chuyến du lịch thú vị.

1. Hòn Sơn ở đâu? Giới thiệu về đảo Hòn Sơn

Hòn Sơn nằm trong vịnh Hà Tiên, cách Rạch Giá khoảng 65km, giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre. Đặc trưng của Hòn Sơn là sự pha trộn hoàn hảo giữa núi non và biển xanh. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến Kiên Giang.

2. Du lịch Hòn Sơn Rạch Giá thời gian nào đẹp nhất?

Thời tiết ở Hòn Sơn mát mẻ và dễ chịu quanh năm, bạn có thể đến đây du lịch vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, tháng 5 đến tháng 12 được xem là thời điểm lý tưởng nhất. Lúc này, biển Hòn Sơn thơm mát, nước trong xanh và ít sóng, bạn còn có cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon.

3. Hướng dẫn đường đi đến đảo Hòn Sơn Kiên Giang

Để đến Hòn Sơn, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển sau:

  • Máy bay: Từ Hà Nội, bạn có thể đi máy bay đến Cần Thơ hoặc Rạch Giá, sau đó di chuyển đến bến tàu ra Hòn Sơn.
  • Xe khách: Nếu bạn ở TP. HCM hoặc tỉnh thành lân cận, có thể đi xe khách đến Rạch Giá, mất khoảng 5-6 giờ.
  • Xe máy, ô tô tự lái: Việc tự di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân cũng mang lại trải nghiệm thú vị. Hãy đảm bảo bạn có đầy đủ giấy tờ và tuân thủ luật giao thông.

4. Những địa điểm vui chơi hấp dẫn trên đảo Hòn Sơn

Hòn Sơn có nhiều bãi biển hoang sơ và thơ mộng, là một trong 7 bãi biển đẹp nhất ở Kiên Giang. Bạn có thể tắm biển, ngắm hoàng hôn, đi dạo trên cát mịn, khám phá thiên nhiên, lặn biển, câu cá, và cắm trại qua đêm trên bãi biển.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan núi Ma Thiên Lãnh để ngắm toàn cảnh biển từ độ cao 450m, ghé thăm dinh Ông Nam Hải, khám phá thác nước không tên và chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại cầu cảng Lại Sơn.

5. Du lịch Hòn Sơn nên thưởng thức những món gì?

Du lịch Hòn Sơn, bạn không thể bỏ qua những món hải sản phong phú ở đây như cua, ghẹ, tôm, cá trích và nhum. Ngoài hải sản, Hòn Sơn còn nổi tiếng với món Gà nướng Ma Thiên Lãnh. Bạn có thể thưởng thức các món ăn này tại những quán ở cầu cảng Bãi Nhà, chợ Bãi Giếng, bãi neo thuyền của ngư dân và khu chợ đêm Hòn Sơn.

6. Du lịch Hòn Sơn nên mua gì làm quà?

Hòn Sơn có nhiều đặc sản như rượu trái cây rừng, hải sản khô và nước mắm. Bạn có thể mua nước mắm Hòn Sơn về làm quà cho người thân và bạn bè.

Sau những ngày bận rộn với công việc và học tập, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Hòn Sơn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, từ vẻ đẹp thiên nhiên đến ẩm thực độc đáo. Hy vọng rằng với những review này, bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời.

1