Tour trong nước

Tiêu & Dùng

CEO Kenvin LK

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tình hình du lịch quốc tế của Việt Nam trong tháng 9/2023. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế...

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tình hình kenvin quốc tế của Việt Nam trong tháng 9/2023. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng này đạt hơn 1 triệu người, giảm 13,4% so với tháng trước nhưng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau thời gian khó khăn do đại dịch Covid-19.

Sự gia tăng của lượng khách quốc tế

Trong 9 tháng đầu năm 2023, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt 8,9 triệu người, gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, vẫn chỉ đạt 69% so với cùng kỳ năm 2019. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách hàng đầu tới Việt Nam với hơn 2,5 triệu lượt khách. Trung Quốc đứng thứ hai với hơn 1 triệu lượt khách. Đài Loan và Mỹ lần lượt là thị trường gửi khách lớn thứ ba và thứ tư.

Sự đa dạng về phương tiện di chuyển

Trong tổng số gần 8,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không chiếm 87,5%, bằng đường bộ chiếm 11,8% và bằng đường biển chiếm 0,7%. Điều này cho thấy sự đa dạng và sự phát triển của các phương tiện di chuyển trong ngành du lịch của Việt Nam.

Sự tăng trưởng của doanh thu du lịch

Theo báo cáo thống kê, doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm 2023 đạt 26,5 nghìn tỷ đồng, tăng 47,7% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng này đạt được nhờ nhu cầu du lịch tăng cao sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Ninh, TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ cũng đã ghi nhận tăng trưởng đáng kể trong doanh thu du lịch.

Triển vọng và mục tiêu đón khách quốc tế

Mặc dù còn 3 tháng nữa mới kết thúc năm, ngành du lịch Việt Nam đã chính thức vượt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023. Điều này khiến các chuyên gia tin rằng Việt Nam có thể đặt mục tiêu cao hơn trong những tháng cuối năm. Chính sách visa thông thoáng và các hoạt động kích cầu du lịch cũng được xem là những yếu tố quan trọng đẩy mạnh sự phục hồi của ngành du lịch.

Trung Quốc cũng đã hồi phục mạnh mẽ làm thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam. Nhiều địa điểm du lịch khác nhau như Mỹ, Đài Loan và Ấn Độ cũng đã ghi nhận sự tăng đột biến của lượt khách từ các quốc gia này.

Kỳ vọng tăng trưởng trong tương lai

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, trong thời gian còn lại của năm, ngành du lịch còn nhiều cơ hội để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay. Các chính sách và quyết sách đã và đang được triển khai nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Bên cạnh đó, việc tận dụng kinh tế đêm và tăng cường trải nghiệm du lịch cũng là những yếu tố quan trọng để thu hút khách du lịch và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Trong tháng 9, Chính phủ đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu và điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 để tạo đột phá hơn nữa. Với tình hình khả quan hiện tại, Việt Nam có thể nâng mục tiêu đón khách du lịch quốc tế lên ít nhất 10 - 12 triệu lượt khách trong năm 2023, tương đương với các nước khác trong khu vực.

Trên cơ sở đó, việc tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến Việt Nam, với chính sách visa linh hoạt, sẽ tăng cường sự tăng trưởng của ngành du lịch và góp phần tạo ra nguồn lực đóng góp lớn cho kinh tế đất nước.

Ảnh 1: Du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt mức kỷ lục

Ảnh 2: Mục tiêu đón khách quốc tế cao hơn trong năm 2023

1