VITM Đà Nẵng 2022, sự kiện du lịch quốc tế Việt Nam 2022, chính thức khai mạc vào sáng thứ Sáu tại Đà Nẵng. Đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự trở lại và phục hồi của ngành du lịch Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng sau gần 2 năm đầy biến động do đại dịch COVID-19.
Trong buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, nhấn mạnh rằng năm 2022 đánh dấu sự quay trở lại và hồi phục của ngành du lịch cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng sau 2 năm tạm dừng do COVID-19. Bà cũng nhấn mạnh rằng trong năm nay, Đà Nẵng đã tổ chức thành công một loạt các sự kiện và lễ hội quốc gia và quốc tế đặc biệt, cùng với các hoạt động đa dạng khác, góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh và điểm đến của thành phố đến du khách cả nước và quốc tế.
VITM Đà Nẵng 2022, lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng, là sự thể hiện sự nỗ lực lớn của chính quyền thành phố, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp để thúc đẩy phục hồi ngành du lịch.
"Bằng việc tổ chức VITM Đà Nẵng 2022, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp và đối tác kết nối hợp tác kinh doanh, và quảng bá, giới thiệu các điểm đến và dịch vụ du lịch trên cả nước. Đối với Đà Nẵng, sự kiện này là cơ hội để giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người và thành tựu kinh tế - xã hội chung, cùng với sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố đến bạn bè và du khách từ khắp cả nước và thế giới" Bà Yến nhấn mạnh.
Tại buổi lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đã công nhận và đánh giá cao sự sáng tạo và nỗ lực của các nhà tổ chức sự kiện. Ông khẳng định rằng VITM Đà Nẵng 2022 sẽ là một sân chơi chuyên nghiệp, tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến và địa phương ở miền Trung Việt Nam, và trên toàn quốc, để gặp gỡ, tìm hiểu thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong giai đoạn mới.
Ông cũng nhấn mạnh rằng chủ đề "Du lịch biển - Sức mạnh của du lịch Việt Nam" của sự kiện liên quan đến phát triển du lịch của Đà Nẵng và một số địa phương ven biển miền Trung. Theo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng phê duyệt, du lịch biển là một trong bốn dòng sản phẩm chính của du lịch Việt Nam.
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cũng sử dụng cơ hội này để yêu cầu các địa phương và doanh nghiệp thúc đẩy kết nối thị trường, hợp tác và phát triển sản phẩm mới; thu hút và trao đổi khách du lịch giữa các địa phương và điểm đến; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành du lịch; và đổi mới hoạt động quảng bá du lịch.
VITM Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 9 đến 11 tháng 12, với sự tham gia của 350 khách mời. Trong số đó, có 150 khách mời đến từ 11 quốc gia khác nhau trên thế giới, và 200 khách mời trong nước đến từ 25 tỉnh thành trên cả nước.
Đây là một sự kiện quan trọng với tiềm năng lớn để mở ra những cơ hội kinh doanh và hợp tác cho ngành du lịch, địa phương và doanh nghiệp trên khắp miền Trung Việt Nam và cả nước.
Thông tin được thu thập bởi THU HA - Dịch bởi M.DUNG