Xem thêm

18 Điểm Đến Hấp Dẫn Thu Hút Khách Du Lịch Khi Đến Fukuoka, Nhật Bản

CEO Kenvin LK
Tọa lạc ở vùng đảo Kyushu, Nhật Bản, tỉnh Fukuoka hứa hẹn mang đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm thú vị về lịch sử, văn hóa và thiên nhiên. Từ cảnh quan truyền...

Tọa lạc ở vùng đảo Kyushu, Nhật Bản, tỉnh Fukuoka hứa hẹn mang đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm thú vị về lịch sử, văn hóa và thiên nhiên. Từ cảnh quan truyền thống cổ xưa cho đến cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ nhìn ra biển và cả những đền chùa linh thiêng, Fukuoka chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm và khám phá.

1. Sakurai Futamigaura Meoto Iwa

Sakurai Futamigaura Meoto Iwa Hai hòn đá Meoto Iwa tại Sakurai Futamigaura Meoto Iwa

Với biển xanh lấp lánh và những bãi cát trắng mịn, Itoshima đã được công nhận là một trong những danh lam thắng cảnh ở tỉnh Fukuoka. Nổi tiếng là một trong 100 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất và lọt top 100 bãi biển đẹp nhất của Nhật Bản, khu vực này được mệnh danh là xứ sở thần tiên với bầu không khí lãng mạn, hoàn hảo cho các môn thể thao dưới nước và có nhiều quán cafe ven biển. Một điểm tham quan nổi bật là Sakurai Futamigaura Meoto Iwa, nơi hai "hòn phu thê" khổng lồ mọc lên sừng sững trên mặt biển, tượng trưng cho sự hòa hợp trong hôn nhân và tình duyên. Hai phiến đá này được nối với nhau bằng một sợi dây thừng Shimenawa và được che chắn bởi một cổng Torii màu trắng. Chúng được đóng khung trong sự tương phản giữa màu trắng của cánh cổng Torii và màu xanh của nước biển, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp mà du khách đến Nhật Bản không nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt.

2. Vườn Kawachi Fuji

Vườn Kawachi Fuji Vườn Kawachi Fuji với hàng trăm cây hoa tử đằng đẹp mê hồn

Vườn Kawachi Fuji với hai hầm hoa tử đằng dài 220m là một điểm đến không thể bỏ qua. Với khoảng 150 cây hoa tử đằng thuộc 22 loài khác nhau, vườn hoa trở nên sống động trong mùa hoa tử đằng khoe sắc vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của hoa mà còn được ngửi hương thơm nhẹ và nghe tiếng vo ve của đàn ong hút mật. Ngoài ra, vườn còn có 700 cây phong, tạo ra khung cảnh lãng mạn vào mùa thu.

3. Công viên đảo Nokonoshima

Công viên đảo Nokonoshima Công viên đảo Nokonoshima với cánh đồng hoa đầy màu sắc

Nằm ở mũi phía Bắc của đảo Nokonoshima, công viên tự nhiên này trải rộng khoảng 150.000m2, tạo nên một bức tranh toàn cảnh ngút tầm mắt của những cánh đồng hoa đầy màu sắc thoải dần về phía biển. Đặc biệt, nơi đây còn tự hào vì có hơn 300.000 bông hoa nở rộ vào mùa thu và mỗi tháng trong năm đều có riêng một loài hoa nở. Du khách có thể ngắm hoa cải dầu Nanohana, cúc cánh mối và cúc vạn thọ vào mùa xuân; chiêm ngưỡng hoa hướng dương và cây xô thơm vào mùa hè; tận hưởng vẻ đẹp của hoa thủy tiên vàng và hoa trà vào mùa đông.

4. Công viên bờ biển Uminonakamichi

Công viên bờ biển Uminonakamichi Công viên bờ biển Uminonakamichi với khung cảnh đẹp như tranh

Công viên bờ biển Uminonakamichi nằm bên kia vịnh biển, chỉ cách trung tâm Fukuoka một khoảng đường ngắn. Với diện tích rộng 300 hecta, công viên mang đến cho du khách tầm nhìn toàn cảnh đẹp ra biển và những cánh đồng hoa bạt ngàn. Đi xe đạp là một trong những cách thú vị để khám phá công viên, du khách có thể ngắm nhìn những khung cảnh đẹp như biển hoa nemophila, hoa cải dầu vàng lấp lánh, kochia đỏ rực và thậm chí cả hoa anh đào. Công viên cũng có các khu vui chơi, công viên nước và khu cắm trại BBQ, tạo nên một không gian ngoài trời tuyệt vời để cả gia đình quây quần bên nhau.

5. Công viên Ohori

Công viên Ohori Công viên Ohori và hồ Tây nhân tạo

Mô phỏng lại Hồ Tây ở Hàng Châu, công viên Ohori đã trở thành một trong những công viên nước đẹp nhất ở Nhật Bản. Với ba hòn đảo nối với đất liền qua những cây cầu bằng đá, công viên này được yêu thích bởi người dân địa phương và khách du lịch. Đặc biệt, vào mùa hoa anh đào nở rộ, công viên Ohori trở nên thêm huyền ảo và lãng mạn.

6. Lâu đài Fukuoka

Lâu đài Fukuoka Lâu đài Fukuoka với tầm nhìn toàn cảnh thành phố

Lâu đài Fukuoka nằm trên đỉnh Đồi Fukusaki, gần Công viên Ohori. Mặc dù chỉ còn là tàn tích của một thời hưng thịnh trong thời kỳ Edo, lâu đài mang đến một tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của thành phố Fukuoka từ Đồi Fukusaki. Lễ hội hoa anh đào là thời điểm tuyệt vời để tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lịch sử của di tích này.

7. Khu rừng Sasaguri Kyudai

Khu rừng Sasaguri Kyudai Khu rừng Sasaguri Kyudai với cảnh quan tuyệt đẹp

Khu rừng Sasaguri Kyudai nằm ở phía Tây của Rừng Nghiên cứu Fukuoka thuộc Đại học Kyushu. Với cung đường leo núi dẫn lối du khách qua các loại cây xanh và cây đang mùa rụng lá, khu rừng rộng 17 hecta này thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia và đam mê nhiếp ảnh. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây bách đầm lầy gắn liền với màu xanh lục thâm trầm phản chiếu trên mặt nước, tạo nên một khung cảnh siêu thực.

8. Tháp Fukuoka

Tháp Fukuoka Tháp Fukuoka và tầm nhìn toàn cảnh thành phố

Tháp Fukuoka là biểu tượng của "trái tim đảo Kyushu". Với chiều cao 234m, tháp cung cấp một tầm nhìn toàn cảnh đẹp nhất của thành phố Fukuoka. Nó là tòa tháp cao nhất bên bờ biển Nhật Bản và được thiết kế để chịu được động đất mạnh và cường độ gió lớn. Tháp Fukuoka còn từng là bối cảnh chính trong bộ phim Nhật Bản Godzilla vs SpaceGodzilla.

9. Đền Ukiha Inari

Đền Ukiha Inari Đền Ukiha Inari với hàng trăm cổng Torii màu đỏ

Đền Ukiha Inari có 90 cổng Torii màu đỏ son nổi bật trên sườn núi xanh tươi. Du khách sẽ phải "chinh phục" 300 bậc thang để đến nơi, nhưng đổi lại, họ sẽ được tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục của thung lũng phía dưới, với những cánh đồng lúa được bao quanh bởi những ngọn núi xanh tươi. Đền Ukiha Inari nằm ở Ukiga, một thị trấn nổi tiếng với nho, đào và hồng tươi ngon. Đến vào mùa xuân, du khách cũng có cơ hội chiêm ngưỡng hoa anh đào tô điểm cho những cổng Torii màu đỏ tại đây.

10. Đền Miyajidake

Đền Miyajidake Đền Miyajidake với khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

Đền Miyajidake nằm trên ngọn đồi phía trên thị trấn Fukutsu. Hai lần một năm, nơi đây tổ chức lễ hội ánh sáng "Con đường ánh sáng" vào cuối tháng 2 và cuối tháng 10. Con đường lấp lánh sắc vàng từ cổng Torii của đền đến mặt nước phía xa tạo nên một bức tranh toàn cảnh ấn tượng mà du khách không thể nào quên. Đền Miyajidake cũng nổi tiếng với những bảo vật độc đáo như dây thừng đền thiêng Shimenawa lớn nhất Nhật Bản và quả chuông đồng lớn nhất Nhật Bản.

11. Chùa Nanzoin

Chùa Nanzoin Chùa Nanzoin với bức tượng Phật nằm bằng đồng

Chùa Nanzoin là ngôi chùa Phật giáo thuộc dòng Shingon nằm ở Sasaguri, tỉnh Fukuoka. Ngôi chùa được biết đến với hàng nghìn bức tượng ếch và bức tượng Phật nằm bằng đồng Nehanzo. Chùa Nanzoin là một địa điểm hành hương nổi tiếng và thu hút rất nhiều du khách.

12. Chùa Sannoji

Chùa Sannoji Chùa Sannoji với lễ hội chuông gió Sannoji Furin Matsuri

Chùa Sannoji nổi tiếng với lễ hội chuông gió Sannoji Furin Matsuri. Trong suốt 10 năm qua, số chuông gió trang trí ngôi chùa ngày càng lớn, tạo ra một hiệu ứng cầu vồng đầy mê hoặc và âm thanh dịu nhẹ của chuông. Du khách cũng có thể mua những chiếc chuông gió và viết điều ước lên dải giấy để mong chúng thành hiện thực.

13. Chùa Nyoirin-ji

Chùa Nyoirin-ji Chùa Nyoirin-ji với những bức tượng ếch độc đáo

Chùa Nyoirin-ji nổi tiếng với hàng nghìn bức tượng ếch. Ngôi chùa này đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách nhờ những tượng ếch gây ấn tượng mạnh và mang lại sự mới mẻ cho ngôi chùa.

14. Đền Chikuzen-koku Ichinomiya Sumiyoshi-jinja

Đền Chikuzen-koku Ichinomiya Sumiyoshi-jinja Đền Chikuzen-koku Ichinomiya Sumiyoshi-jinja với điện Nogaku-den

Đền Chikuzen-koku Ichinomiya Sumiyoshi-jinja nằm ở thành phố Fukuoka và là ngôi đền có lịch sử lâu đời nhất trong số những đền thờ Thần đạo nổi tiếng ở Fukuoka. Đền này còn được biết đến với các lễ hội truyền thống. Du khách cũng có thể thưởng thức văn hóa địa phương và hòa mình vào các buổi hòa nhạc và thuyết trình.

15. Đền Kushida

Đền Kushida Đền Kushida với lễ hội Hakata Gion Yamakasa

Đền Kushida là một trong những đền thờ Thần đạo nổi tiếng và lâu đời nhất ở Fukuoka. Với kiến trúc đẹp và lễ hội truyền thống Hakata Gion Yamakasa, đền Kushida đóng vai trò quan trọng trong đời sống của người dân Hakata.

16. Bảo tàng Dân gian Hakata Machiya

Bảo tàng Dân gian Hakata Machiya Bảo tàng Dân gian Hakata Machiya với vẻ đẹp lịch sử của Hakata

Bảo tàng Dân gian Hakata Machiya mang đến những trải nghiệm về văn hóa truyền thống của Hakata. Du khách có thể tham gia các hoạt động thủ công và khám phá cuộc sống ngày xưa của thành phố.

17. Bảo tàng đồ gỗ Okawa

Bảo tàng đồ gỗ Okawa Bảo tàng đồ gỗ Okawa với các tác phẩm điêu khắc độc đáo

Bảo tàng đồ gỗ Okawa tập trung trưng bày các tác phẩm điêu khắc của các nghệ sĩ nổi tiếng. Du khách có thể tìm hiểu về nghệ thuật Kumiko, một phong cách đồ gỗ đặc trưng của Nhật Bản.

18. Suigo Yanagawa Kanko

Suigo Yanagawa Kanko Suigo Yanagawa Kanko và chuyến du ngoạn trên kênh

Thị trấn Yanagawa với những con kênh thơ mộng kéo dài hàng kilomet đã có biệt danh "Venice trong lòng Kyushu". Du khách có thể tham gia chuyến du ngoạn trên kênh bằng thuyền truyền thống Donkobune. Trải qua chuyến đi, du khách sẽ được nghe câu chuyện về lịch sử và văn hóa của khu vực này.

Trên đây là 18 điểm đến hấp dẫn ở tỉnh Fukuoka. Với thiên nhiên trù phú và những di tích lịch sử văn hóa độc đáo, Fukuoka là một điểm đến tuyệt vời cho du khách khám phá. Hãy đặt tour của chúng tôi và trải nghiệm vùng đất tuyệt vời này nhé!

1