Xem thêm

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc 5N4D từ A-Z: Tận Hưởng Mùa Thu Sắc Màu

CEO Kenvin LK
Bạn đã bao giờ nghĩ đến Hàn Quốc như một điểm đến du lịch không? Một con người không lãng mạn như mình, lại chưa bao giờ nghĩ đến Hàn Quốc như là mục tiêu...

Bạn đã bao giờ nghĩ đến Hàn Quốc như một điểm đến kenvin không? Một con người không lãng mạn như mình, lại chưa bao giờ nghĩ đến Hàn Quốc như là mục tiêu du lịch. Nhưng chỉ vì sắc đỏ và sắc vàng của mùa thu ở đây đã thay đổi suy nghĩ của mình.

Và mình quyết định chọn tour du lịch hàn quốc của BestPrice để trải nghiệm và review cho cả nhà.

Xin visa Hàn Quốc

Để du lịch Hàn Quốc, bạn cần xin visa dù đi tự túc hay mua tour. Tuy nhiên, xin visa Hàn Quốc không dễ dàng! Số lượng người Việt Nam trốn lại và nhập cư bất hợp pháp vào đất nước này ngày càng tăng, dẫn đến các quy định xin visa cũng trở nên nghiêm ngặt hơn bao giờ hết.

Để hoàn tất thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn có thể làm theo dạng tự túc hoặc đi tour du lịch Hàn Quốc. Nếu tự túc, bạn có thể đến Đại Sứ Quán hoặc sử dụng dịch vụ làm visa của các công ty du lịch. Hãy tìm hiểu địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn.

Đối với những hộ chiếu không đẹp như hộ chiếu trắng, không chứng minh được tài chính hoặc công việc, rất dễ bị từ chối. Thậm chí khi xin thành công visa, một số nơi sẽ buộc bạn phải đặt cọc 100 triệu, trả lại khi trở về để tránh trường hợp nhập cư bất hợp pháp.

Lưu ý nhỏ, nếu bạn muốn xin visa nhưng không đủ khả năng chứng minh tài chính, bạn có thể xin visa 5 năm (miễn chứng minh tài chính). Loại này đắt hơn visa single. Visa này chỉ áp dụng cho những bạn có hộ khẩu thuộc 3 tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Vé máy bay đi Hàn Quốc

Hãng bay mà mình chọn cho tour du lịch Hàn Quốc lần này là Vietnam Airlines, hạng phổ thông và có phục vụ ăn uống miễn phí.

Thời gian bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc khoảng 4 tiếng. Máy bay hiện đại, bạn có thể tha hồ tận hưởng công nghệ giải trí trên màn hình phía trước mỗi ghế ngồi.

Nếu đi tự túc và muốn săn vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ, hãy tìm từ 3 - 6 tháng trước. Giá vé máy bay đi Incheon (Seoul) thấp nhất hiện tại khoảng 1.150.000 đồng (của Vietjet Air và chưa bao gồm thuế, phí). Thậm chí có thể tìm được vé máy bay chỉ từ 480.000 đồng.

Giấy tờ nhập cảnh vào Hàn Quốc

Đi Hàn Quốc, bạn cần điền 2 tờ giấy để nhập cảnh, không phải 1 tờ. Tuy nhiên, nếu đi tour, mọi thủ tục sẽ được hướng dẫn viên lo liệu.

Nếu đi tự túc, hãy chuẩn bị một cây bút để điền thông tin vì trên máy bay không có bút.

Khách sạn tại Hàn Quốc

Khách sạn mà mình ở trong tour Hàn Quốc là Pullman Ambassador Seoul 5 sao, ngay trung tâm thủ đô. Đây là một vị trí thuận lợi, cách phố đi bộ Myeongdong 1,5km và cách khu mua sắm Dongdaemun 2km.

Gần các trạm tàu điện ngầm MRT và trạm xe bus, xung quanh cũng có rất nhiều cửa hàng tiện ích như 7 Eleven, GS25, CU,... Nói chung, tiện ích đầy đủ.

Du lịch Hàn Quốc ăn gì?

Bữa sáng trong tour là buffet tại khách sạn, đa dạng và dễ ăn. Còn bữa trưa và bữa tối là một bàn với cơm, canh và 8 món mặn.

Mỗi suất ăn trong tour thường có 1 - 2 món nổi bật như lẩu bò Bulgogi, Gà nướng mật ong, BBQ Hàn Quốc, cá thu nướng,... Tất cả đều ngon và được chế biến đầy đủ. Đừng lãng phí thức ăn vì người Hàn Quốc không thích để thừa.

Phương tiện di chuyển ở Hàn Quốc

Theo lịch trình trong tour, tất cả các điểm đến đã có xe đưa đón. Tuy nhiên, buổi tối tự do hoặc khi đi du lịch tự túc, bạn có thể sử dụng bus, tàu điện ngầm MRT và taxi.

Lưu ý với taxi, ở Hàn Quốc không có taxi 7 chỗ, chỉ có taxi 4 chỗ. Giá taxi khá đắt, khoảng 1.200 Won/km (~24.000 đồng/km), chưa tính dừng đỗ và tắc đường. Để giảm chi phí, bạn có thể gộp nhóm 4 người để chia tiền taxi. Sử dụng taxi vàng, trắng,... sẽ rẻ hơn taxi màu đen.

Sim điện thoại Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, mỗi người chỉ được sử dụng một chiếc sim điện thoại, đăng ký theo số chứng minh thư. Du khách chỉ có thể mua sim data để truy cập mạng, không thể gọi điện.

Giá sim Hàn Quốc là 350.000 đồng, dung lượng truy cập 4GB. Bạn có thể mua sim trực tiếp tại điểm hẹn từ hướng dẫn viên.

Đổi tiền Won Hàn Quốc

Đổi tiền Won Hàn Quốc ở phố Hà Trung, Hoàn Kiếm là lựa chọn tốt. Tỷ giá có thể rẻ hơn so với tỷ giá trên mạng. Hãy kiểm tra tỷ giá trước khi đến để biết giá chính xác.

Ở Hàn Quốc, tiền Won (KRW) là chủ yếu. Tiền mệnh giá lớn thường là tiền giấy, tiền nhỏ dưới 1000 Won là tiền xu. Hãy cẩn thận với những đồng xu bé nhỏ khi đi mua sắm.

Những điều NÊN và KHÔNG NÊN khi đi Hàn Quốc

Với kinh nghiệm của mình, có những điều nên và không nên bạn nên nhớ trước khi đến Hàn Quốc.

Nên theo dõi nhiệt độ trước khi đi tour. Tra thông tin trên Google hoặc tham gia nhóm Facebook về du lịch Hàn Quốc để cập nhật thông tin mới nhất về thời tiết.

Nên mang theo gia vị (bột canh) nếu bạn có khẩu vị ăn mặn. Vì người Hàn Quốc không thích đồ ăn mặn nên hầu hết món ăn ở đây không có mùi vàm.

Nên mang theo một vali lớn (để ký gửi) và một vali nhỏ (để xách tay), vì tour du lịch Hàn Quốc của BestPrice miễn phí 12kg xách tay và 23kg ký gửi.

Khi đi ra ngoài vào buổi tối, hãy chú ý vì nhiệt độ có thể giảm đi rất nhanh. Đừng quên mang theo áo khoác ấm.

Tìm hiểu các quy tắc giao thông tại Hàn Quốc. Nếu đi bộ, hãy đi đúng làn dành cho người đi bộ. Giao thông tại Hàn Quốc diễn ra nhanh và đôi khi nguy hiểm, cẩn thận khi đi qua đường.

Với kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc này, mình tin bạn có thể áp dụng cả khi đi tour lẫn đi tự túc. Nếu bạn không muốn tự mình thực hiện từ A-Z, hãy tham khảo các tour du lịch Hàn Quốc trọn gói từ BestPrice Travel. BestPrice không cam kết đem đến cho bạn một chuyến đi hoàn hảo, nhưng chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đẹp nhất khi bạn nhớ về.

Tấm bản đồ khám phá xứ sở Kim Chi mình đã vẽ xong. Đây cũng là tất cả kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour 5 ngày 4 đêm chân thực nhất mà mình muốn chia sẻ. Nếu bạn đã sẵn sàng lựa chọn Hàn Quốc là điểm dừng chân tiếp theo, hãy chuẩn bị giấy tờ xin visa từ 1 - 2 tháng trước khi đi.

Chúc bạn có chuyến đi thuận lợi và vui vẻ nhất!

Tác giả: Daisy Ng

1