Ẩm thực

10 Cách Chế Biến Lưỡi Vịt Tuyệt Hảo Bạn Nên Thử Ngay

CEO Kenvin LK

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với các món ăn làm từ thịt vịt nhưng liệu có ai biết rằng ngay đến phần lưỡi vịt cũng có thể chế biến được những món...

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với các món ăn làm từ thịt vịt nhưng liệu có ai biết rằng ngay đến phần lưỡi vịt cũng có thể chế biến được những món ăn sở hữu hương vị ngon đến bất ngờ. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ thì hãy theo dõi tiếp bài viết này để khám phá 10 cách chế biến lưỡi vịt tuyệt hảo mà bạn nhất định phải thử qua.

Lưỡi vịt món đặc sản ngon bạn nên thử

Bình thường khi sơ chế phần lưỡi, chúng thường bị loại bỏ đi nên chúng ta không biết chính xác về mùi vị của chúng. Thật ngạc nhiên khi biết rằng lưỡi vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn với hương vị ngọt ngậy không thua kém phần thịt. Đây sẽ là một sự bổ sung thú vị cho thực đơn gia đình trong những ngày hè oi bức.

Hình ảnh: Lưỡi vịt có nhiều cách chế biến khác nhau

Tổng hợp các món ngon từ lưỡi vịt bạn nên thử

Mặc dù được xem là phần bỏ đi, lưỡi vịt lại đem đến hàm lượng dinh dưỡng cao và có giá trị trong việc cải thiện sức khỏe. Chính vì lẽ đó mà lưỡi vịt đã dần lấy lại được vị thế của mình và được nhiều người ưa chuộng hơn. Dưới đây là những món ăn từ lưỡi vịt “đắt khách” nhất hiện nay.

1. Lưỡi vịt rang muối

Món lưỡi vịt rang muối là một trong những món ngon được ưa chuộng nhất khi nhắc đến lưỡi vịt. Nguyên liệu chính bao gồm lưỡi vịt, hồi, đinh hương, quế, muối, tiêu, đường, và nước mắm. Khi xào nấu đều tay, món lưỡi vịt có hương vị thơm ngon nức mũi. Đây là một món ăn phổ biến được sử dụng trong các cuộc tụ tập, nhậu.

2. Lưỡi vịt phá lấu

Lưỡi vịt phá lấu là một món ăn độc đáo được chế biến từ lưỡi vịt, tỏi, hành lá, rượu trắng, bột nêm, hành tím, và đường phèn. Món lưỡi vịt phá lấu có vị mềm mọng, hình ảnh óng nâu bắt mắt. Món ăn dân dã này thường được ăn kèm với lá húng quế hoặc dưa chuột để làm gia tăng hương vị.

3. Lưỡi vịt nướng sa tế

Lưỡi vịt nướng sa tế là một món ăn cay nồng được chế biến từ lưỡi vịt, súp sa tế, đường, hạt nêm, dầu vừng. Món ăn thường được xâu thành những xiên nhỏ dễ ăn và bày bán nhiều trên đường phố. Lưỡi vịt nướng sa tế rất thích hợp để thưởng thức vào buổi tối thảnh thơi cùng với một ly bia tươi.

4. Lưỡi vịt Sapo

Lưỡi vịt Sapo là một món ăn đặc biệt chế biến từ lưỡi vịt, húng quế, tiêu xanh, rượu trắng, thanh quế, hoa hồi, và đinh hương. Món lưỡi vịt Sapo có vị thơm ngon, màu nâu đỏ đẹp mắt. Đây là một món ăn phù hợp để thưởng thức cùng cơm, với nước sốt đậm đà.

5. Lưỡi vịt chiên xù

Lưỡi vịt chiên xù là một món ăn vặt dễ làm và rất ngon. Được làm từ lưỡi vịt, bột chiên xù, gia vị như hạt nêm, nước mắm, đường, trứng gà. Món lưỡi vịt chiên xù có lớp vỏ ngoài giòn béo, bên trong chứa phần lưỡi vịt mềm mọng. Khi ăn, bạn có thể chấm kèm với tương ớt để tăng thêm hương vị.

6. Lưỡi vịt xào dứa

Lưỡi vịt xào dứa là một món ngon chua ngọt và hấp dẫn. Được chế biến từ lưỡi vịt, dứa, hành khô, hành lá, rượu trắng, bột canh, bột ngọt, và đường. Món lưỡi vịt xào dứa có màu sắc bắt mắt, hương vị ngọt chua thanh mát của dứa.

7. Lưỡi vịt xào sa tế

Lưỡi vịt xào sa tế là một món ăn truyền thống được ưa chuộng trong các quán nhậu. Được chế biến từ lưỡi vịt, tương ớt, sa tế, gia vị và vừng. Món lưỡi vịt xào sa tế có hương vị cay cay nhẹ, thu hút với màu nâu óng vàng rất quyến rũ.

8. Lưỡi vịt sốt me

Lưỡi vịt sốt me có hương vị đặc biệt với vị ngọt đậm, chua nhẹ, thích hợp với khẩu vị của nhiều người. Được chế biến từ lưỡi vịt, me, gừng, rượu trắng, tỏi, cà chua, và gia vị cơ bản. Món lưỡi vịt sốt me có màu sắc hấp dẫn, hương vị ngọt ngào.

9. Lưỡi vịt khìa nước dừa

Lưỡi vịt khìa nước dừa là một món ăn đặc biệt có thể được thưởng thức cùng cơm hoặc là mồi nhậu. Được chế biến từ lưỡi vịt, dừa, tỏi, hành củ, gừng, rượu trắng, đường, bột nêm, và nước tương. Món lưỡi vịt khìa nước dừa có vị chua ngọt đậm đà, hấp dẫn.

10. Lưỡi vịt xào chua ngọt

Lưỡi vịt xào chua ngọt là một món ăn dễ làm và có vị lạ miệng. Được chế biến từ lưỡi vịt, nước mắm, giấm, đường, cà chua, hành khô, tỏi. Món lưỡi vịt xào chua ngọt có hương vị đậm đà, phần sốt bọc quyện bóng ươm vàng. Thưởng thức lưỡi vịt giòn giòn sần sật cộng chút vị chua chua, ngọt ngọt là một trải nghiệm tuyệt vời.

Đó là 10 cách chế biến lưỡi vịt tuyệt hảo mà bạn không thể bỏ qua. Hãy thử và tận hưởng những món ngon độc đáo từ lưỡi vịt trong bữa ăn của bạn!

1