13+ Món Ngon Bình Dương Ăn Là Nghiện & Kèm Địa Chỉ Quán

CEO Kenvin LK
Có phải đây là lần đầu tiên bạn đến Bình Dương? Nếu đúng như vậy, chắc chắn bạn chưa biết ở đây có những món ngon để thưởng thức, cũng như quán ăn nào ngon...

Có phải đây là lần đầu tiên bạn đến Bình Dương? Nếu đúng như vậy, chắc chắn bạn chưa biết ở đây có những món ngon để thưởng thức, cũng như quán ăn nào ngon giá cả phải chăng phải không? Thế thì còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu về các đặc sản, món ngon Đồng Nai được giới thiệu ngay dưới đây.

1. Gà Tiềm Ớt Hiểm

Có dịp đến Bình Dương mà không thưởng thức món gà tiềm ớt hiểm thì quả thật là một thiếu sót lớn. Đây là món ăn khá nổi tiếng ở Bình Dương và được nhiều du khách biết đến. Món gà tiềm ớt hiểm ở Bình Dương ngon và đặc biệt. Mặc dù nghe tên có vẻ sẽ cay, nhưng thực tế lại không quá cay và du khách sẽ được cảm nhận vị ngon đặc sắc của món ăn này.

Gà Tiềm Ớt Hiểm Hình ảnh: Gà Tiềm Ớt Hiểm

2. Gỏi Gà Măng Cụt

Măng cụt là một loại qua mang danh đặc sản Bình Dương không thể không nhắc đến. Người dân ở đây chế biến măng cụt kết hợp với giấm chua, ớt, hành phi và nêm nếm gia vị khác để tạo nên món "Gỏi gà măng cụt" ngon trứ danh. Đây là một món ăn rất ngon và khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Gỏi Gà Măng Cụt Hình ảnh: Gỏi Gà Măng Cụt

3. Lẩu Bò Nhúng Mắm Ruốc

Lẩu bò nhúng mắm ruốc là một món ăn đặc sản nổi tiếng tại Bình Dương. Thịt bò mỏng được trang trí đẹp mắt tẩm ướp cùng các gia vị vùng miền đặc sắc. Loại mắm ruốc được muối từ con ruốc, là một loại mắm đặc trưng của người miền Trung và miền Nam, tạo nên hương vị rất đặc biệt.

Lẩu Bò Nhúng Mắm Ruốc Hình ảnh: Lẩu Bò Nhúng Mắm Ruốc

4. Gỏi Ngó Lục Bình

Lục bình là một loại cây dễ sống và tập trung chủ yếu ở vùng sông nước miền Tây. Từ lục bình, người dân ở Bình Dương đã tạo nên món gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt thơm ngon và đặc sắc. Lục bình là một loại rau sạch chứa hầu hết các vitamin, axit amin và các loại khoáng vi lượng đói non.

Gỏi Ngó Lục Bình Hình ảnh: Gỏi Ngó Lục Bình

5. Bún Riêu Lưỡi

Bún riêu lưỡi ở Bình Dương khác biệt với những tô bún riêu thông thường. Thịt lưỡi heo cuộn trọn được chế biến theo kiểu thịt xá xíu là điểm đặc trưng của món ăn này. Món bún riêu lưỡi tươi ngon và có giá cả phải chăng, thích hợp cho bữa ăn sáng.

Bún Riêu Lưỡi Hình ảnh: Bún Riêu Lưỡi

6. Bánh Bèo Bì

Món bánh bèo bì hơn 100 năm tuổi là món ngon nổi tiếng ở Bình Dương. Loại bánh này là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh bèo thông thường và bì lợn. Bánh bèo bì có hương vị ngon và lạ.

Bánh Bèo Bì Hình ảnh: Bánh Bèo Bì

7. Bánh Khọt

Bánh khọt là một món ăn quen thuộc của nhiều vùng miền. Tại Bình Dương, món bánh khọt rất ngon và trở thành đặc sản phải thưởng thức. Bánh khọt được rán trong những ô tròn nhỏ như cái chén và có thêm con tôm để mang lại vị giòn và tươi.

Bánh Khọt Hình ảnh: Bánh Khọt

8. Bún Tôm

Bún tôm là món ngon dân dã và nổi tiếng ở Bình Dương. Món này đã quá quen thuộc với người dân địa phương và du khách phải thử khi đặt chân đến đây. Bún tôm có hải sản chất lượng và hương vị đậm đà.

Bún Tôm Hình ảnh: Bún Tôm

9. Hạt Điều

Nếu bạn muốn tìm một món quà đặc sản Bình Dương, hạt điều là một lựa chọn tuyệt vời. Hạt điều Bình Dương được chế biến thành nhiều món ăn đặc biệt và có nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

Hạt Điều Hình ảnh: Hạt Điều

10. Gà Quay Xôi Phồng

Gà quay xôi phồng là món ăn không thể bỏ qua ở Bình Dương. Món này không chỉ ngon mà còn thu hút bởi hình thức bắt mắt. Với lớp vỏ giòn, thịt gà ngọt, món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên.

Gà Quay Xôi Phồng Hình ảnh: Gà Quay Xôi Phồng

11. Bánh Mì Thịt Nướng Bơ Campuchia

Bánh mì thịt nướng bơ Campuchia là một trong những món ăn vặt hấp dẫn, thơm ngon và đặc biệt tại Bình Dương. Thịt được tẩm ướp và nướng trên bếp than hồng, sau đó quét bơ để tạo hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt.

Bánh Mì Thịt Nướng Bơ Campuchia Hình ảnh: Bánh Mì Thịt Nướng Bơ Campuchia

12. Măng Cụt Lái Thiêu

Măng cụt Lái Thiêu là loại quả được trồng nhiều nhất tại Bình Dương. Loại măng cụt ở đây có vị ngọt thanh, thơm. Ngoài việc ăn quả, người dân còn khéo léo chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Măng Cụt Lái Thiêu Hình ảnh: Măng Cụt Lái Thiêu

13. Nem Lái Thiêu

Nem Lái Thiêu có hương vị khác biệt so với nem ở các vùng khác. Món này được làm thủ công truyền thống từ những nguyên liệu tươi ngon và gia vị gia truyền gói cùng lá chuối, mang lại hương vị đặc biệt.

Nem Lái Thiêu Hình ảnh: Nem Lái Thiêu

Vừa rồi là những món ngon Bình Dương mà du khách có thể thưởng thức hoặc mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Mỗi món ăn mang nét đặc trưng riêng giúp du khách cảm nhận được trọn vẹn nét ẩm thực đặc sắc và đa dạng tại Bình Dương.

1