Ẩm thực

Những Quán Ăn Ngon Ở Vinh (Nghệ An): Địa Chỉ và Gợi Ý

CEO Kenvin LK

Thành phố Vinh ở Nghệ An đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Ngoài việc tham quan, vui chơi và mua sắm, ẩm thực cũng là một điều thu hút rất nhiều...

Thành phố Vinh ở Nghệ An đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Ngoài việc tham quan, vui chơi và mua sắm, ẩm thực cũng là một điều thu hút rất nhiều người. Vì vậy, nếu bạn không biết đi đâu để thưởng thức những bữa ăn ngon thì hãy để Gody tổng hợp cho bạn danh sách quán ăn ngon ở Vinh sau đây nhé.

Quán bún chả Bà Chằn

Khi nhắc đến các quán ăn ngon ở Vinh, không thể bỏ qua quán bún chả Bà Chằn. Đây là một địa chỉ ăn sáng rất nổi tiếng và phổ biến tại Vinh. Quán có nhiều loại bún chả như bún chả nướng, bún chả cuốn, bún chả quạt... Với nhiều năm kinh nghiệm, chủ quán Bà Chằn hứa hẹn mang đến những tô bún thơm ngon đặc biệt, đặc biệt là món thịt nướng đậm đà và ngọt ngào.

Hình ảnh: Quán bún chả Bà Chằn

  • Địa chỉ: 51 Nguyễn Phong Sắc, Hưng Dũng, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 07:00 - 21:00
  • Số điện thoại: 098 840 03 17

Nhà hàng Kiến

Nhà hàng Kiến là nơi phục vụ các món hải sản tươi sống được rất nhiều thực khách yêu thích khi đến Vinh. Menu của quán có hàng loạt món ăn hấp dẫn từ tôm, ghẹ, nghêu, ốc và cá... Hải sản ở đây chủ yếu được nhập từ biển Cửa Lò nên cực kỳ tươi ngon và đảm bảo chất lượng. Nhà hàng Kiến luôn có lượng khách hàng đông đúc, đặc biệt vào chiều tối và dịp cuối tuần.

Hình ảnh: Nhà hàng Kiến

  • Địa chỉ: 117 An Dương Vương, Trường Thi, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 08:00 - 22:00
  • Số điện thoại: 094 379 97 97

Quán cháo lươn Bà Liễu

Quán cháo lươn Bà Liễu là một trong những quán ăn ngon ở Vinh. Cháo lươn ở đây có hương vị cực kỳ đặc trưng, được chế biến theo công thức gia truyền. Thịt lươn ngọt mềm, còn cháo lươn thì đậm đà và thơm lừng. Đây được coi là quán cháo lươn ngon bậc nhất ở Vinh và chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi hương vị hấp dẫn của nó.

Hình ảnh: Quán chạo lươn Bà Liễu

  • Địa chỉ: 87 Mai Hắc Đế, Quán Bàu, Thành Phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 06:00 - 22:00

Quán bánh mướt Lan Thanh

Quán bánh mướt Lan Thanh là một trong những quán ăn ngon ở Vinh. Bánh mướt được làm mỏng, không nhân, thêm chút hành khô phi giòn và nước sốt ngon miệng. Mặc dù khá giống bánh ướt ở miền Nam, nhưng hương vị khác biệt do phần bột dùng để đổ bánh. Quán nằm trên số 07 Phan Chu Trinh, Đội Cung, Thành phố Vinh, Nghệ An.

Hình ảnh: Quán bánh mướt Lan Thanh

  • Địa chỉ: số 07 Phan Chu Trinh, Đội Cung, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 06:00 - 09:00

Quán Bếp 3 Cô

Quán Bếp 3 Cô chuyên phục vụ các món ăn vặt và là địa điểm ưa thích của các bạn trẻ tại Vinh. Quán có nhiều món ăn vặt thơm ngon như bánh mì chảo pate, kimbap chiên, tokbokki sốt cay, chân gà rút xương, khoai lang lắc phomai, dồi sụn nướng... Đặc biệt, món bánh mì chảo đẫm nước sốt với pate béo ngậy và topping phong phú là một món ăn được thực khách yêu thích. Quán cũng có phục vụ những món chè ngọt ngào như chè khúc bạch hoa quả, chè bưởi...

Hình ảnh: Quán Bếp 3 Cô

  • Địa chỉ: 59 Hồ Tùng Mậu, Bến Thủy, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 09:00 - 20:00
  • Số điện thoại: 0986 066023

Quán Ốc Mai

Quán Ốc Mai là địa chỉ ăn vặt vào buổi chiều gần chợ Quang Trung. Mặc dù tên là ốc nhưng menu của quán rất phong phú với những món ăn ngon như bánh rán, bánh xèo, chả cuốn, nem chua, nộm sách... Đặc biệt, ốc luộc và ốc xào của quán cũng rất hút khách. Quán Ốc Mai là địa điểm ăn vặt yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ ở Vinh.

Hình ảnh: Quán Ốc Mai

  • Địa chỉ: C2 Quang Trung, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 14:00 - 17:00
  • Số điện thoại: 097 657 45 67 - 094 373 70 37

Quán cháo canh Bà Mùi

Dù là quán cháo canh bé nhỏ và giản dị, nhưng quán cháo canh Bà Mùi thu hút lượng lớn khách đến thưởng thức. Các nguyên liệu đều được chế biến tỉ mỉ và cháo canh có hương vị đậm đà và thơm ngon. Quán cũng được biết đến với sự thân thiện và phục vụ tận tâm của bà Mùi. Địa chỉ của quán là 68 đường Đào Tấn, Cửa Nam, Thành phố Vinh, Nghệ An.

Hình ảnh: Quán cháo canh Bà Mùi

  • Địa chỉ: 68 đường Đào Tấn, Cửa Nam, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 14:30 - 18:00

Cơm Xưa Quán

Nếu bạn muốn thưởng thức bữa cơm trưa ngon lành ở Vinh, hãy ghé đến Cơm Xưa Quán. Đây là nơi chuyên phục vụ các bữa cơm đơn giản, ấm cúng với những món ăn giống như cơm nhà. Không chỉ có ẩm thực miền Trung, quán còn phục vụ các món ăn khác của ẩm thực 3 miền. Bên cạnh đó, quán còn có các giai điệu nhạc xưa để tạo bầu không khí sâu lắng và thú vị cho thực khách.

Hình ảnh: Cơm Xưa Quán

  • Địa chỉ: 78 Phan Chu Trinh, Đội Cung, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 09:00 - 22:00
  • Số điện thoại: 098 809 01 23

Quán Bún Chả Mọc

Quán Bún Chả Mọc nằm trên phố Nguyễn Thị Định và đã nổi tiếng với nhiều thế hệ người Nghệ An suốt hơn 40 năm qua. Quán mở cửa từ sáng đến tối, cho phép khách ghé vào ăn sáng, trưa hoặc chiều tối. Món bún mọc của quán có đủ thành phần như mọc, chả, sườn. Riêng phần mọc thường được chế biến thành 3 loại khác nhau như giò sống vo viên nhỏ, giò sống vo viên chiên và giò sống trộn với nấm mèo.

Hình ảnh: Quán Bún Chả Mọc

  • Địa chỉ: 4 Nguyễn Thị Định, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 06:00 - 23:00

Tiệm bánh mì Lập Vinh

Nếu bạn đang ở Vinh, hãy thử một lần thưởng thức bánh mì ở Tiệm bánh mì Lập Vinh. Bánh mì ở đây nổi tiếng với hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiệm bánh mì này luôn đông khách và menu bánh mì đa dạng, với các loại pate gan, thịt xá xíu, thịt nguội, chả lụa...

Hình ảnh: Tiệm bánh mì Lập Vinh

  • Địa chỉ: 270 Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 06:00 - 22:00

Quán xôi Yến Thịnh

Quán xôi Yến Thịnh đã mở bán từ lúc Ga Vinh mới mở cửa cho đến bây giờ và vẫn được rất nhiều người biết đến và ưa thích. Một hộp xôi luôn đầy ắp với thịt và xôi, chỉ cần ăn 1 hộp là đủ no bụng. Đặc biệt, trứng giò ở quán làm cũng rất ngon, có mùi thơm phức và rất nhiều. Bạn có thể ăn kèm dưa chuột muối để thêm hương vị. Quán mở cửa từ 17:00 - 03:00 và tiện lợi cho những bạn "cú đêm".

Hình ảnh: Quán xôi Yến Thịnh

  • Địa chỉ: Cổng Ga Vinh, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 17:00 - 03:00

Quán Tuấn Mai - Bún & Miến

Tuấn Mai - Bún & Miến là quán bán miến trộn ngon nhất Vinh. Quán nằm trên đường Trần Phú và chuyên phục vụ ăn đêm. Mặc dù quán mở khuya, nhưng vẫn đón chào khách hàng suốt đêm. Không gian quán sạch sẽ và có tủ kính để bảo quản nguyên liệu nấu. Phần topping kèm theo gồm đậu rán, bò khô, nem chua, rau muống, rau cải, giá, hành khô, lạc... Miến trộn ở đây có đủ gia vị măng, rau, xoài, hành phi giúp bạn cảm nhận hương vị đặc biệt của nó. Quán cũng có phục vụ cháo canh và óc heo rất ngon.

Hình ảnh: Quán Tuấn Mai - Bún & Miến

  • Địa chỉ: 156 Trần Phú, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: hàng ngày, từ 19:00 - 02:00

Đây là những quán ăn ngon ở Vinh được du khách biết đến nhiều nhất. Ngoài ra còn rất nhiều địa chỉ ẩm thực khác với các món đặc sản hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Nếu có dịp ghé thăm Vinh, hãy thưởng thức các món ngon địa phương và trải nghiệm những điểm đến thú vị tại đây.

1