Xem thêm

TOP 10 MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN NAM ĐỊNH

CEO Kenvin LK
Mảnh đất Nam Định không chỉ nổi tiếng với các đền thờ linh thiêng mà còn là quê hương của nhiều món ăn ngon miền Bắc. Những món ăn ở Nam Định mang trong mình...

Mảnh đất Nam Định không chỉ nổi tiếng với các đền thờ linh thiêng mà còn là quê hương của nhiều món ăn ngon miền Bắc. Những món ăn ở Nam Định mang trong mình sự giản đơn và mộc mạc như chính con người ở đây. Một lần thưởng thức các món ăn này, bạn sẽ mãi mãi ghi nhớ. Hãy cùng khám phá top 10 món ăn ngon và đặc trưng của Nam Định.

1. Phở bò

Nam Định đã từ lâu nổi tiếng với món phở bò, một món ăn truyền thống và đã trở thành một món ăn quen thuộc không chỉ trên quê hương Nam Định mà còn trên cả nước và nước ngoài. Khi thưởng thức phở bò Nam Định, bạn sẽ cảm nhận được hương vị khác biệt so với bất kỳ vùng miền nào khác. Bánh phở Nam Định được làm từ gạo chiêm, nghiền bằng cối xay đá, tráng mỏng trên nồi nước nên trắng, dai, thơm. Thịt bò được thái mỏng và nhúng vào nước sôi để giữ được độ mềm và chất dinh dưỡng.

Địa chỉ phở bò nổi tiếng tại Nam Định mà bạn không thể bỏ qua như:

  • Phở Đán phố Hai Bà Trưng
  • Phở Tại đường Điện Biên
  • Phở Quảng Nguyên ở phố Hàng Thao

Phở bò Nam Định

2. Bánh xíu páo

Khi nhắc đến đặc sản Nam Định, không thể không nhắc đến bánh xíu páo, một món bánh mang đậm nét Trung Hoa. Xuất phát từ nguyên liệu là bột mì, thịt, trứng, mỡ lợn và các gia vị đặc trưng, bánh xíu páo có bề ngoài giống bánh pía Sóc Trăng nhưng nhân bên trong lại giống với bánh nướng. Bánh xíu páo Nam Định được ướp thịt với tỏi băm, ngũ vị hương, dầu hào và mật ong rồi rán cho đến khi chuyển sang màu cánh gián và mang hương thơm nức. Bánh xíu páo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và trở thành món ăn sáng hoặc ăn vặt vào mỗi chiều.

Địa chỉ bánh xíu páo nổi tiếng tại Nam Định mà bạn có thể ghé thăm như:

  • Quán ở phố hàng Sắt
  • Quán ở phố Lê Văn Thụ
  • Quán ở phố Lê Hồng Phong

Bánh xíu páo - món ngon vô cùng hấp dẫn

3. Nem nắm

Nem nắm là một đặc sản lâu đời của người dân Nam Định, không chỉ là một món ăn hàng ngày mà còn là món chiêu đãi khách quý. Nem nắm Nam Định được chế biến kỳ công. Thịt lợn ngay sau khi mổ được chế biến ngay. Nem nắm được làm từ gạo tám thơm Nam Định kết hợp với gia vị và được cuốn vào lá sung, đinh lăng và chấm mắm trực tiếp. Khi thưởng thức, miếng nem mới thực sự lan tỏa hết độ ngon và hấp dẫn.

Địa chỉ nem nắm nổi tiếng tại Nam Định mà bạn có thể ghé thăm như:

  • Các nhà hàng trên đường Nguyễn Du
  • Các nhà hàng trên đường Trần Nhân Tông

Nem nắm đặc sản lâu đời của Nam Định

4. Xôi xíu

Thật đáng tiếc nếu bạn đến Nam Định mà chưa thưởng thức món xôi xíu. Đây là một món ăn nổi tiếng và đặc trưng của vùng đất này. Xôi xíu được làm từ gạo nếp dẻo thơm, mềm và óng. Xôi xíu được ăn cùng với thịt xá xíu, lạp xưởng và nước sốt thơm lừng mang hương vị đậm đà và cay nồng của hạt tiêu. Khi trộn đều, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của nếp, vị ngọt của thịt lợn, vị bùi béo của lạp xưởng và vị cay nồng của hạt tiêu. Chỉ cần thưởng thức một lần, bạn sẽ nhớ mãi món ăn thơm ngon và bổ dưỡng này.

Địa chỉ xôi xíu nổi tiếng tại Nam Định mà bạn có thể ghé thăm như:

  • Các quán trên phố Hàng Sắt
  • Các quán trên phố Lê Văn Thụ

Xôi xíu, món ăn nổi tiếng của người dân Nam Định

5. Bánh nhãn Hải Hậu

Bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Bánh nhãn không được làm từ loại trái nhãn mà thực chất chỉ mang hình dạng và màu sắc giống quả nhãn. Bánh nhãn được làm từ gạo nếp cái hoa vàng của huyện Hải Hậu, trứng gà, đường kính và dầu ăn. Những chiếc bánh nhãn nhỏ nhỏ xinh xinh ánh lên màng đường mỏng bên ngoài vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của trứng và vị ngọt thanh của đường tạo nên một món bánh vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ bánh nhãn nổi tiếng tại Nam Định mà bạn có thể ghé thăm như:

  • Bánh nhãn Thanh Duyên ở Hải Hậu, Nam Định
  • Cơ sở bánh kẹo Ngọc Duy ở 42 Yên Định, Hải Hậu, Nam Định

Bánh nhãn - đặc sản Nam Định

6. Bún chả

Bún chả là món ăn quen thuộc của người dân Nam Định. Nguyên liệu để làm một bát bún chả ngon gồm thịt lợn ba chỉ, trứng gà, bún lá sợi nhỏ, nước mắm ngon, rau sống, hành, tỏi, ớt, cà rốt và đu đủ. Bún chả Nam Định ngon vì thịt được ướp gia vị thấm trước khi xiên que. Miếng thịt cháy cạnh thơm phức và nóng hổi được ăn kèm với bún trắng, rau sống và nước mắm dưa góp, tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Địa chỉ bún chả nổi tiếng tại Nam Định mà bạn có thể ghé thăm như:

  • Các quán ở phố Bà Triệu
  • Các quán ở phố Nguyễn Du
  • Bún chả Nam Thành ở phố Trần Hưng Đạo

Bún chả Nam Định thơm ngon, bổ dưỡng

7. Xôi cá rô

Xôi cá rô là món ăn độc đáo của người dân Nam Định. Được kết hợp giữa cá rô đồng và gạo nếp, xôi cá rô mang hương vị đặc biệt. Xôi cá rô làm từ gạo nếp dẻo thơm, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt, đậm đà của cá rô chiên béo ngậy. Thưởng thức xôi cá rô vào thời tiết se lạnh là điều không thể tuyệt vời hơn.

Địa chỉ xôi cá rô nổi tiếng tại Nam Định mà bạn có thể ghé thăm như:

  • Quán Thanh Hảo ở phố Vị Xuyên
  • Quầy xôi ở phố Bà Triệu

Xôi cá rô hấp dẫn

8. Bánh gai

Bánh gai là món quà quê đặc biệt của Nam Định. Bánh gai Nam Định nổi tiếng nhất là bánh gai Bà Thi. Bánh gai được làm từ lá gai và gạo nếp, cùng với nhân bánh là sự hòa quyện của đỗ xanh, dừa, thịt mỡ, sen và lạc. Một lần ghé thăm Nam Định, đừng quên mang về cho gia đình và bạn bè món quà ngon lành này.

Địa chỉ bánh gai nổi tiếng tại Nam Định mà bạn có thể ghé thăm như:

  • Cửa hàng bánh gai Bà Thi ở phố Cửa Bắc
  • Cửa hàng bánh gai Bà Thi chính hiệu ở 112 phố Trần Hưng Đạo
  • Cửa hàng bánh gai Ông Thi ở 96 phố Trần Hưng Đạo

Bánh gai Nam Định thơm ngon, nức tiếng

9. Bánh gối

Bánh gối Nam Định là một món ăn ngon ảnh hưởng từ Trung Hoa, có cách chế biến và cách thưởng thức khác với bánh gối Hà Nội. Bánh gối được làm từ lớp bột mì và nhân bánh gồm thịt heo, mộc nhĩ, trứng cút và miến. Bánh gối chiên trong dầu sôi cho đến khi bánh vàng đều hai mặt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của bánh và hương vị thơm ngon của nhân bên trong.

Địa chỉ bánh gối nổi tiếng tại Nam Định mà bạn có thể ghé thăm như:

  • Các trường học trên phố Nguyễn Du
  • Các trường học trên phố Bắc Ninh
  • Quán Trần Bích San ở thành phố Nam Định

Bánh gối thứ quà đặc biệt của mảnh đất Nam Định

10. Kẹo sìu châu

Nhắc đến kẹo sìu châu là nhắc đến Nam Định, nơi nổi tiếng với kẹo sìu châu ngon khắp cả nước. Kẹo sìu châu được làm từ lạc, vừng và đường, qua bàn tay khéo léo của người dân Nam Định đã tạo ra kẹo sìu châu thơm ngon. Kẹo sìu châu cung cấp hương vị ngọt từ lạc và vừng. Thưởng thức kẹo sìu châu cùng trà nóng trong không khí se lạnh và mưa xuân là điều tuyệt vời.

Địa chỉ kẹo sìu châu nổi tiếng tại Nam Định mà bạn có thể ghé thăm như:

  • Cửa hàng kẹo sìu châu Nguyên Hương ở 12, Hàng Sắt, phố Nguyễn Du
  • Cửa hàng Ngọc Phúc ở 181, Minh Khai, phố Vị Hoàng

Kẹo sìu châu giòn tan

Mỗi vùng miền trên dải đất Việt Nam đều có những đặc sản mang phong vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Ở Nam Định, những món ngon đặc sắc có một không hai sẽ khiến bạn nhớ mãi. Hãy nhớ thưởng thức những món ăn này khi đến Nam Định!

1