12 món đặc sản Bến Tre "gây sốt" thực khách

CEO Kenvin LK
Bến Tre - một vùng đất nổi tiếng với những rặng dừa xanh mát, những địa điểm vui chơi thú vị và đặc biệt là đặc sản tuyệt vời. Hãy cùng khám phá 12 món...

Bến Tre - một vùng đất nổi tiếng với những rặng dừa xanh mát, những địa điểm vui chơi thú vị và đặc biệt là đặc sản tuyệt vời. Hãy cùng khám phá 12 món đặc sản Bến Tre "gây sốt" thực khách.

1. Cơm dừa Bến Tre

Cơm dừa Bến Tre là một món ăn độc đáo và quyến rũ. Để có được vị ngon ngọt đặc trưng, cần lựa chọn dừa xiêm có nước ngọt và thơm. Cơm dừa có thể ăn mà không cần kèm nước tương ớt cay cay, mằn mặn. Đây là một món ăn ngon miệng không thể bỏ qua.

Cơm dừa Bến Tre Chú thích: Cơm dừa Bến Tre - một món ăn độc đáo và quyến rũ.

2. Bánh xèo ốc gạo cồn Phú Đa

Cồn Phú Đa là một địa điểm đẹp thuộc xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Ở đây, bạn có thể thưởng thức món bánh xèo ốc gạo ngon tuyệt. Bánh xèo có nhân làm từ ốc gạo, vỏ bánh giòn rụm ăn bắt miệng. Mâm bánh xèo ốc gạo được trang trí với đủ loại rau dại và nước chấm hấp dẫn.

3. Bánh canh bột xắt

Bánh canh bột xắt là một "thương hiệu" ẩm thực của Bến Tre. Bánh canh được làm từ bột cán mỏng và sau đó xắt thành từng sợi nhỏ. Bánh canh thường được thưởng thức cùng giò heo. Sợi bánh canh dai dẻo, trơn, kết hợp với nước dùng đậm đà và thịt giò heo giòn ngon, khiến ai thưởng thức cũng nhớ mãi.

4. Gỏi củ hũ dừa tôm thịt

Gỏi củ hũ dừa là món đặc sản độc đáo của Bến Tre. Củ hũ dừa có vị chua ngọt vừa ăn, giòn, thơm và mát. Món ăn này được làm từ củ hũ dừa, tôm sú bóc nõn, thịt ba chỉ, tái lợn, rau răm, hành tây và lạc rang giòn. Ăn kèm gỏi là chén nước mắm chua ngọt và bánh phồng tôm giòn tan.

5. Cá bống kho nước dừa

Cá bống dừa Bến Tre có vị thơm lừng và béo ngậy. Món cá bống kho nước dừa được nấu chín trong nồi đất, cùng với các gia vị như dừa xiêm, hành, tỏi, hạt nêm. Món ăn này ngon hơn khi ăn cùng cơm trắng, củ nén, bông súng, đậu rồng chấm nước cá.

6. Canh chua cá linh bông so đũa

Canh chua cá linh bông so đũa là món ăn yêu thích của nhiều thực khách khi đến Bến Tre. Cá linh to, ngọt ngon kết hợp với bông so đũa tạo nên một món canh chua độc đáo. Canh chua cá linh bông so đũa được nấu từ cá linh, bông so đũa, me, hành, ngò, gia vị, ớt. Ăn canh chua cá linh bông so đũa với cơm trắng và nước mắm nguyên chất, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá và hương thơm của bông so đũa.

7. Dừa sáp

Dừa sáp là một loại dừa có nguồn gốc ở Trà Vinh nhưng được trồng phổ biến ở Bến Tre. Dừa sáp thơm ngon, béo mịn và có thể chế biến thành nhiều thức uống hấp dẫn. Một ly dừa sáp hòa quyện với sữa, đậu phộng và dừa bào tươi mát sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

8. Chuối đập nước cốt dừa

Chuối đập nước cốt dừa là một món ăn hấp dẫn kết hợp giữa chuối và dừa. Món ăn này được làm từ những quả chuối còn xanh chưa chín mềm, và được rưới nước cốt dừa lên. Miếng chuối đập ngon và dẻo dai, kết hợp với nước cốt dừa béo ngọt, tạo nên một món ăn hấp dẫn và "gây nghiện".

9. Kẹo dừa Bến Tre

Kẹo dừa Bến Tre là một món quà độc đáo của vùng đất nổi tiếng với dừa. Có nhiều loại kẹo dừa như kẹo dừa dẻo nước cốt dừa, kẹo dừa dẻo đậu phộng, kẹo dừa dẻo sầu riêng, kẹo dừa cacao, kẹo dừa lá dứa... Kẹo dừa Bến Tre là một món quà độc đáo để giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước.

10. Bánh phồng Sơn Đốc

Bánh phồng Sơn Đốc có hương vị thơm ngon đặc trưng từ bột nếp, bột mì và dừa. Món bánh này là đồ ăn vặt phổ biến với người dân Bến Tre. Có vẻ bề ngoài không đặc biệt, nhưng khi ăn vào mới cảm nhận được hương vị thơm ngon của món ăn này.

11. Chuột dừa

Chuột dừa có thịt béo hơn chuột đồng, trọng lượng xấp xỉ. Người dân Bến Tre thường chế biến chuột dừa bằng cách nấu lên cùng với nồi cơm và lá chuối. Thịt chuột dừa chín thơm, khi ăn kèm với cơm trắng, rau răm và muối tiêu ớt thì thật ngon.

12. Bánh dừa Giồng Luông

Bánh dừa Giồng Luông với lớp vỏ màu vàng nhạt và hương vị dẻo thơm. Bánh dừa là một món quà độc đáo của Bến Tre. Mua món bánh dừa này để làm quà cho người thân và bạn bè là một ý tưởng tuyệt vời.

Hãy thưởng thức những món đặc sản tuyệt vời của Bến Tre khi bạn đến thăm vùng đất này.

1