Top 10 món ăn ngon phải thử khi đến Sài Gòn - Khám phá ẩm thực TP.HCM

CEO Kenvin LK
Thành phố Hồ Chí Minh - một thành phố phát triển về kinh tế và văn hóa với sự đa dạng về ẩm thực. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến để khám phá...

Thành phố Hồ Chí Minh - một thành phố phát triển về kinh tế và văn hóa với sự đa dạng về ẩm thực . Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến để khám phá ẩm thực việt nam , Sài Gòn là lựa chọn tuyệt vời. Với sự pha trộn của nhiều nền văn hóa và đa dạng trong phong cách ẩm thực, TP.HCM có nhiều món ăn đặc trưng và hấp dẫn khiến cho du khách khi đặt chân đến đây không thể không thử.

1. Bánh mì

Bánh mì là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Việt Nam, và không còn xa lạ gì với người dân thành phố. Bánh mì tại đây rất đa dạng và được biến tấu với rất nhiều món ăn khác nhau. Nhưng bánh mì kẹp thịt chả vẫn là một món ăn chân ái bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến đây. Một chiếc bánh mì giòn rụm bên trong có đầy ắp thịt, chả, pate, ớt cay cay và rau ăn kèm sẽ khiến bạn đê mê quên lối về. Bạn có thể tìm thấy bánh mì ở các quán ăn đường phố hoặc xe đẩy lề đường bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Bánh mì Ảnh minh họa

2. Phở

Phở là món ăn đặc trưng của Việt Nam và Sài Gòn có nhiều quán phở rất nổi tiếng. Phở ở TP.HCM có hương vị thơm ngon, nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, nước dùng nêm nếm đậm đà, rau ăn kèm đa dạng và phù hợp với khẩu vị của người miền Nam. Bạn có thể thưởng thức phở tại các quán phở truyền thống hoặc nhà hàng.

Phở Ảnh minh họa

3. Cơm tấm

Cơm tấm là món ăn dân dã của miền Nam và TP.HCM có nhiều quán cơm tấm rất nổi tiếng. Cơm tấm được chế biến từ gạo tấm, thịt heo, trứng, dưa leo và sốt mắm đặc biệt. Một dĩa cơm tấm đặc trưng sẽ có đầy đủ các món như sườn heo nướng, bì, chả, trứng ốp la kết hợp cùng mỡ hành tóp mỡ béo ngậy và nước mắm tỏi ớt thơm ngon đặc biệt. Bạn có thể tìm thấy cơm tấm ở các quán ăn hoặc chợ truyền thống.

Cơm tấm Ảnh minh họa

4. Hủ tíu Nam Vang

Hủ tíu Nam Vang là món ăn có nguồn gốc từ Phnôm Pênh và trở nên nổi tiếng tại TP.HCM. Sợi hủ tíu dai mềm được làm từ bột gạo, trụng qua nước sôi và được phục vụ với nước dùng đậm đà bao gồm tôm, thịt bằm, lòng heo, trứng cút, ăn kèm tỏi phi và rau sống. Hủ tíu Nam Vang thường được ăn trong bữa sáng hoặc chiều. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại những con đường ở TP.HCM vì đây là một món ăn rất phổ biến.

Hủ tíu Nam Vang Ảnh minh họa

5. Bún bò Huế

Bún bò Huế là món ăn đặc sản của Huế, nhưng đã trở nên phổ biến ở TP.HCM. Món này được làm từ bún và thịt bò được phục vụ với rau sống ăn kèm, hành tây, nước dùng đậm đà xen lẫn mùi mắm ruốc Huế tạo nên một hương thơm độc lạ. Rất dễ để bắt gặp những quán bún bò ở TP.HCM, thậm chí những chiếc xe đẩy nhỏ trên vỉa hè cũng có.

Bún bò Huế Ảnh minh họa

6. Bún riêu

Bún riêu chắc chắn là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến TP.HCM. Bún riêu được làm từ sợi bún nhỏ, giò heo, cua, tôm, đậu hũ và rau sống. Món ăn này phục vụ với nước dùng đậm đà, đặc biệt khi thêm mắm tôm vào tô bún riêu nóng hổi, tạo nên hương thơm đặc trưng. Bạn có thể tìm thấy bún riêu ở nhiều quán ngon trên khắp TP.HCM.

Bún riêu Ảnh minh họa

7. Ốc

Ốc là một món ăn rất phổ biến ở TP.HCM và được coi là một phần của văn hóa ẩm thực đường phố Sài Gòn. Có nhiều loại ốc khác nhau được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà du khách nên thử một lần khi đến với TP.HCM.

Ốc Ảnh minh họa

8. Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn đặc trưng của Việt Nam và TP.HCM là một trong những điểm đến tốt nhất để thưởng thức bánh xèo ngon nhất. Chiếc bánh xèo được đổ một lớp mỏng bột gạo pha loãng trên lửa lớn, nhân bên trong bao gồm giá đỗ, thịt heo, tôm hòa quyện cho ra một chiếc bánh xèo nóng hổi giòn tan. Bạn có thể thưởng thức bánh xèo kèm rau sống và nước mắm chấm.

Bánh xèo Ảnh minh họa

9. Phá lấu bò

Phá lấu bò là món ăn vặt đặc trưng và ngon miệng của giới trẻ Sài Gòn. Món ăn này được làm từ nội tạng bò nấu chín với nước mắm pha đặc trưng và được ăn kèm bánh mì hoặc mì gói và chén nước chấm mắm tắc.

Phá lấu bò Ảnh minh họa

10. Bún thịt nướng

Bún thịt nướng là món ăn truyền thống và phổ biến tại TP.HCM. Món ăn này là sự kết hợp giữa bún gạo tươi, thịt nướng, rau sống, đậu phộng, mỡ hành, gia vị và nước mắm pha đặc trưng. Bạn có thể tìm thấy món này ở nhiều quán ở TP.HCM.

Bún thịt nướng Ảnh minh họa

Thành phố Hồ Chí Minh là một điểm đến tuyệt vời để khám phá ẩm thực Việt Nam. Với danh sách Top 10 món ăn ngon tại TP.HCM mà Visithcmc đã chia sẻ, bạn hãy đến đây trải nghiệm và thưởng thức những hương vị đặc trưng của từng món ăn tại thành phố này.

1