Ẩm thực

Cách làm hột vịt lộn chiên nước mắm ngon ăn hoài không ngán

CEO Kenvin LK

Hột vịt lộn chiên nước mắm là một trong những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Bạn có thể dễ dàng mua món này ở khắp các con hẻm trong thành phố. Tuy...

Hột vịt lộn chiên nước mắm là một trong những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Bạn có thể dễ dàng mua món này ở khắp các con hẻm trong thành phố. Tuy nhiên, trong giai đoạn giãn cách như hiện nay, việc ra ngoài mua món ăn trở nên khó khăn. Vì vậy, hãy cùng mình học cách làm hột vịt lộn chiên nước mắm ngon tại nhà nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm hột vịt lộn chiên nước mắm

Để làm được món hột vịt lộn chiên nước mắm, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Hột vịt lộn: 5 quả
  • Bột chiên giòn: 60g
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt chỉ thiên: 2-3 trái (có thể thêm bớt tùy ý)
  • Hành lá, rau răm
  • Gia vị: dầu ăn, đường, nước mắm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm hột vịt lộn chiên nước mắm

Các bước thực hiện món hột vịt lộn chiên nước mắm

Bước 1: Luộc hột vịt lộn

Hột vịt lộn sau khi mua về, rửa sạch và lau khô. Lưu ý rửa trứng để loại bỏ những vết bẩn bám bên ngoài vỏ trứng. Đun sôi nước trong nồi, sau đó cho hết hột vịt lộn vào nấu chín. Lưu ý thêm một muỗng muối vào nồi để trứng không bị nứt vỏ. Luộc hột vịt lộn từ 7-10 phút, sau đó vớt ra ngâm vào nước lạnh để dễ bóc vỏ. Trứng luộc không quá chín để giữ được vị ngọt tự nhiên.

Hột vịt lộn sau khi mua về, rửa sạch thì đem đi luộc từ 7-10 phút

Bước 2: Chiên hột vịt lộn với bột

Chuẩn bị một cái tô, cho bột chiên giòn và nước lọc vào tô. Khuấy đều cho đến khi bột tan hoàn toàn và trở thành một hỗn hợp mịn. Lăn hột vịt lộn đã luộc vào bột, đảm bảo hột vịt lộn được phủ đều bột. Chuẩn bị một cái chảo lớn, cho dầu ăn vào chảo và chờ đến khi dầu nóng. Sau đó, chiên hột vịt lộn đã được tẩm bột trong lửa nhỏ. Trứng sau khi chiên xong, vớt ra để ráo dầu.

Lăn đều hột vịt lộn với bột chiên giòn rồi đem đi chiên với lửa nhỏ đến khi chín vàng đều

Bước 3: Chiên hột vịt lộn với nước mắm

Bắt lên bếp một cái chảo mới, cho một ít dầu vào chảo. Khi dầu nóng, cho tỏi và ớt băm nhuyễn vào chảo, phi thơm. Thêm đường và nước mắm vào chảo, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan và bắt đầu keo lại. Tiếp tục cho vào chảo một ít nước lọc, nấu đến khi hỗn hợp nước sốt bắt đầu keo lại lần nữa, rồi thêm hột vịt lộn đã chiên vào chảo. Đảo đều cho đến khi hột vịt lộn thấm gia vị. Khi thấy hột vịt lộn đã thấm đều gia vị, thêm hành lá và đảo đều một lần nữa. Cuối cùng, tắt bếp và mang ra thưởng thức.

Chiên hột vịt lộn thêm một lần nữa cùng với nước mắm

Bước 4: Thành phẩm món hột vịt lộn chiên nước mắm

Hột vịt lộn chiên nước mắm thành phẩm sẽ có hương vị đậm đà và thơm ngon. Vỏ trứng sẽ giòn và khi cắn vào bên trong bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo của trứng. Ăn kèm một ít rau răm sẽ thêm phần ngon miệng.

Thành phẩm món hột vịt lộn chiên nước mắm

Cách phân biệt hột vịt lộn non hay già siêu đơn giản

Hột vịt lộn là một món khiến nhiều người gặp khó khăn khi chọn, vì không biết cách phân biệt hột già và hột non. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể phân biệt:

  • Độ nặng của quả trứng: Quả trứng non thường có trọng lượng nặng hơn. Cầm trứng trên tay, nếu cảm thấy nặng thì có nghĩa là trứng còn non và ngon. Ngược lại, trứng nhẹ có thể là trứng già, không nên chọn.
  • Quan sát trứng dưới ánh sáng: Đưa quả trứng vào nơi có ánh sáng mạnh và quan sát vào khoảng trống bên trong trứng. Khoảng trống rộng cho thấy trứng già, còn khoảng trống nhỏ thì trứng còn non.
  • Âm thanh khi lắc trứng: Cầm 2 đầu trứng, lắc nhẹ và nghe âm thanh. Nếu không có âm thanh hoặc chuyển động, trứng còn non. Ngược lại, trứng già có khoảng trống phía trên rộng nên sẽ có tiếng động phát ra.

Phụ thuộc vào sở thích của mỗi người, có người thích ăn trứng già, có người thích ăn trứng non. Dựa vào những mẹo trên, bạn có thể dễ dàng phân biệt và lựa chọn loại hột vịt lộn phù hợp.

Cách phân biệt hột vịt lộn non hay già siêu đơn giản

Kết luận

Hột vịt lộn chiên nước mắm là một món ăn vặt ngon và được nhiều người yêu thích. Bạn đã biết cách làm món ăn này tại nhà qua công thức mà mình chia sẻ. Hy vọng bạn có thêm một món ăn vặt ngon trong mùa dịch này!

Có thể bạn quan tâm:

1