Ẩm thực

Cách làm lẩu vịt chua cay đơn giản mà ngon

CEO Kenvin LK

Món lẩu luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc đông người hoặc khi bạn muốn thay đổi khẩu vị của bữa ăn gia đình. Đặc biệt, hãy thử làm món lẩu vịt...

Món lẩu luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc đông người hoặc khi bạn muốn thay đổi khẩu vị của bữa ăn gia đình. Đặc biệt, hãy thử làm món lẩu vịt chua cay để thưởng thức một hương vị mới lạ. Cùng xem cách làm lẩu vịt chua cay ngon tuyệt từ Vịt 29 nhé!

Lẩu vịt chua cay - Món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn

Lẩu vịt không kém phần ngon miệng so với những loại lẩu phổ biến khác như lẩu hải sản, lẩu thái, lẩu cua hay lẩu thập cẩm. Lẩu vịt nấu chao và lẩu vịt chua cay là những cách chế biến tuyệt vời cho thịt vịt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm lẩu vịt chua cay thơm ngon đậm đà.

Và lý do món lẩu vịt chua cay có thể hấp dẫn nhiều người chính là bởi hương vị đặc trưng của món lẩu này. Thịt vịt với hương vị ngọt ngào hòa quyện cùng đồ chua tạo nên một sự kết hợp hài hòa, mang đến một hương vị thanh mát và bắt miệng.

Hình ảnh minh họa: Lẩu vịt chua cay

Đừng lo lắng rằng ăn lẩu vịt chua cay sẽ gây nóng trong người hoặc dễ gây mụn. Thịt vịt là loại thực phẩm có tính lạnh, rất mát miệng và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Bạn có thể thưởng thức tự do mà không lo ngại chuyện quá nhiều.

Cách làm lẩu vịt chua cay đơn giản nhất

Để thực hiện một nồi lẩu vịt chua cay ngon lành, bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Những nguyên liệu cần có bao gồm: 1 con vịt, dưa cải chua hoặc kim chi Hàn Quốc, nửa hũ chao nhỏ, vài nhánh sả tươi, 1 củ gừng, vài củ hành khô, ớt tươi, rau nhúng kèm lẩu và gia vị nhà bếp.

Các bước thực hiện lẩu vịt chua cay như sau:

  • Sơ chế và khử mùi hôi tanh của vịt bằng cách sử dụng chanh, muối hạt, gừng hoặc giấm. Sau đó, hãy để vịt ráo nước và chặt thành miếng vừa ăn.
  • Rửa sạch dưa cải chua và thái thành miếng vừa, vắt khô nước (kim chi không cần). Nghiền nhuyễn tiêu và hành tỏi để chuẩn bị để ướp vịt.
  • Cho vịt vào nồi hoặc thau để ướp, thêm các nguyên liệu phụ như chao, ớt, tiêu, hành tỏi và gia vị vào vịt, ướp trong vòng 30 phút.
  • Phi thơm hành khô và tỏi băm với dầu ăn, sau đó cho dưa cải chua hoặc kim chi vào xào. Tiếp theo, cho thịt vịt vào xào cho săn lại và đổ nước sôi vào, nấu cho thịt vịt chín mềm.
  • Sau khi thịt vịt chín, hãy chuyển nồi lẩu sang bếp gas mini hoặc bếp cồn để đun sôi. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và thưởng thức lẩu vịt cùng bún và các loại rau ăn kèm ngon miệng.

Cách làm lẩu vịt chua cay rất đơn giản và phù hợp với mọi mùa trong năm. Vậy còn chần chừ gì mà không thử ngay?

Thưởng thức lẩu vịt chua cay tại Vịt 29 - Ngon và rẻ

Trên khắp Việt Nam, có rất nhiều quán vịt mọc lên để đáp ứng sự yêu thích của người dân. Món vịt có thể nói là một món ăn được ưa chuộng. Nếu bạn cũng là một tín đồ của thịt vịt, hãy thử đổi món với lẩu vịt và trải nghiệm hương vị mới lạ.

Tại Hà Nội, có rất nhiều quán ăn chuyên vịt với nhiều món vịt đa dạng. Tuy nhiên, để thưởng thức một món vịt thật ngon, bạn cần tìm đúng địa chỉ. Vịt 29 là địa chỉ được nhiều thực khách lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Quán không chỉ phục vụ những món vịt cơ bản như vịt luộc, vịt quay, mà còn có nhiều món vịt khác với nhiều cách chế biến độc đáo. Tất cả các món ăn đều được chế biến bởi đầu bếp tài hoa và giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, quán còn có công thức bí truyền độc đáo, mang đến hương vị đặc sắc mà không quán vịt nào có thể sánh bằng.

Trên đây là hướng dẫn cách làm lẩu vịt chua cay đơn giản để thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm hương vị tuyệt hảo hơn, hãy đến Vịt 29 để được phục vụ tận hưởng món lẩu vịt thơm ngon và giá cả hợp lý!

1