Lễ hội ẩm thực "Balade en France", phiên bản đặc biệt 2023

CEO Kenvin LK
Lễ hội "Balade en France" là một sự kiện đặc biệt nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam. Sự kiện này không chỉ quảng bá ẩm thực Pháp...

Lễ hội "Balade en France" là một sự kiện đặc biệt nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam. Sự kiện này không chỉ quảng bá ẩm thực Pháp mà còn thuộc chuỗi các hoạt động đặc biệt diễn ra trên khắp cả nước từ đầu năm 2023. Ngày 12 tháng 4 năm 1973, Pháp và Việt Nam đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. "Balade en France" cũng là dịp để tổ chức chuỗi các hoạt động đặc biệt phong phú trong tháng 4 tại Hà Nội, đặc biệt là Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12, sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 15 tháng 4.

Một khu chợ Pháp tại Hà Nội

Với phiên bản đặc biệt lần này, người dân Hà Nội sẽ được trải nghiệm một khu chợ Pháp, nơi họ có thể khám phá các đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp trưng bày tại hơn 40 gian hàng. Dưới sự bảo trợ của "Taste France", sự kiện này sẽ tập trung vào các yếu tố liên quan đến các sản phẩm ẩm thực Pháp như chất lượng hảo hạng, tinh thần trách nhiệm, sự hài lòng, tính độc đáo và đổi mới.

JPEG Hình ảnh chỉ mang tính minh hoạ

Thưởng thức ẩm thực Pháp

Nhiều nhà hàng, nhà nhập khẩu và các nhãn hàng đại diện cho nghệ thuật sống kiểu Pháp sẽ tham gia sự kiện này, bao gồm Paysan Breton, Métropole, Red Apron, Marou, Saint Honoré, La Table Hanoia, các hiệp hội ngành hàng hoa quả và thịt nguội Pháp, cũng như kênh truyền hình France 24. Khách tham gia lễ hội có thể cùng nhau thưởng thức các sản phẩm chất lượng cao bao gồm sữa, sô cô la, bánh mì, pho mát, thịt nguội, trái cây, rượu vang và rượu mạnh. Đặc biệt, sự tinh tế, thân thiện, phù hợp với mọi người và sáng tạo của ẩm thực Pháp sẽ được trình diễn thông qua các gian hàng nấu ăn do các đầu bếp hàng đầu hướng dẫn. Một số sản phẩm sẽ được trưng bày để bán và các khu vực ngồi thư giãn cũng sẽ được sắp xếp trong sự kiện. Ngoài không gian ẩm thực, "Balade en France" cũng có sự tham gia đa dạng của gian hàng về kenvin , khách sạn và du học Pháp.

Văn hóa và giải trí Pháp

Song song với sự kiện ẩm thực, có một chương trình văn hóa phong phú với tiết mục biểu diễn trên sân khấu chính của các ca sĩ chuyên và không chuyên, hoạt động chiếu phim Pháp, lớp hội họa và nhảy hip-hop... Tất cả nhằm mang đến cho du khách một trải nghiệm thực sự tại Pháp.

Thông tin chi tiết

Buổi lễ khai mạc chính thức của phiên bản đặc biệt "Balade en France" năm nay tại Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 19h tối thứ Sáu, ngày 14/04/2023. Lễ hội sẽ mở cửa đón khách từ 10h sáng đến 22h thứ Bảy ngày 15/04 và từ 10h sáng đến 20h Chủ nhật ngày 16/04/2023. Lễ hội "Balade en France" do OPAL Việt Nam thực hiện, với sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Chủ quyền Lương thực Pháp và sự đồng hành quý báu của các nhà tài trợ, trong đó có Ngân hàng Quân đội (MBBank) và công ty Semmaris.

Hãy tìm hiểu thêm về sự kiện trên Facebook.

1