Tour du lịch quốc tế

Cẩm nang du lịch Nhật Bản cho người đi lần đầu: Khám phá đất nước của những nét đẹp đa dạng

CEO Kenvin LK

Nhật Bản - xứ sở mặt trời mọc - nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, văn hóa truyền thống đa dạng và sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ...

Nhật Bản - xứ sở mặt trời mọc - nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, văn hóa truyền thống đa dạng và sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ truyền. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến kenvin tới đất nước này, hãy cùng tôi khám phá cẩm nang du lịch Nhật Bản để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đôi nét về đất nước Nhật Bản

Nhật Bản luôn nằm trong danh sách những quốc gia tuyệt vời mà du khách mơ ước được đặt chân đến một lần trong đời. Theo tiếng Hán, từ "Nhật Bản" có nghĩa là "gốc của Mặt Trời". Tên gọi này tượng trưng cho nơi đất nước này nằm ở cực Đông của Châu Á - nơi đón mặt trời mọc đầu tiên trên thế giới.

Nhật Bản nằm trên vành đai Thái Bình Dương, nên thường xuyên phải hứng chịu những thảm họa động đất, núi lửa phun trào hay sóng thần dữ. Tuy nhiên, nhờ ý chí kiên cường và bền bỉ của người dân, Nhật Bản vẫn phát triển thành một trong những cường quốc có nền kinh tế phát triển và hiện đại, dẫn đầu thế giới ở nhiều lĩnh vực.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp, Nhật Bản còn có nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực hấp dẫn. Đức tính kỷ luật và văn minh hàng đầu thế giới là những yếu tố thu hút du khách quốc tế ghé thăm đất nước này.

Xin visa đi Nhật Bản

Việc xin visa đi Nhật Bản có thể dễ hoặc khó tuỳ thuộc vào việc bạn đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ hay chưa. Để có một quá trình xin visa suôn sẻ, hãy chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu còn thời hạn, hình ảnh mới chụp, CMND, giấy chứng nhận kết hôn hoặc ly hôn, giấy tờ chứng minh việc làm và chứng minh tài chính.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể lựa chọn mua tour trọn gói đã bao gồm dịch vụ làm visa hoặc liên hệ dịch vụ làm visa tại công ty du lịch uy tín.

Chọn vé máy bay đến Nhật Bản

Nhật Bản với thiên nhiên tươi đẹp và cảnh quan hùng vĩ thu hút một lượng du khách lớn quanh năm. Tuy nhiên, tháng 4 là thời gian có nhiều du khách nhất vì có rất nhiều rặng hoa anh đào nở rộ. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí vé máy bay, nên đặt vé từ tháng 3 đến tháng 9 và đặt vé trước 2 tháng. Nếu bạn muốn trải nghiệm những tháng đông đông đúc nhất, hãy đặt vé trước 3 - 4 tháng.

Có nhiều hãng hàng không giá tốt có chặng bay đến Nhật Bản như China Airline, Air Asia hoặc Cathay Pacific. Nếu bạn có ngân sách dư dả hơn, có thể chọn Vietnam Airlines với đường bay thẳng và chất lượng dịch vụ cao.

Dịch vụ khách sạn, nghỉ ngơi tại Nhật Bản

Khi du lịch Nhật Bản, bạn không cần lo lắng về khách sạn hay khu nghỉ ngơi. Bạn có thể đặt phòng qua các trang web đặt phòng trực tuyến để có mức giá tốt nhất và hỗ trợ tìm kiếm theo các địa điểm du lịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của các hãng du lịch chuyên nghiệp để tìm những khách sạn giá rẻ và truyền thống của Nhật.

Di chuyển tại Nhật Bản

Phần lớn người Nhật sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển. Tùy thuộc vào mục đích và ngân sách của bạn, có nhiều phương tiện di chuyển phổ biến tại Nhật Bản như tàu điện ngầm, tàu điện, xe bus và taxi.

Tàu điện ngầm là phương tiện được ưa thích nhất bởi tính tiện lợi, đúng giờ và giá cả phải chăng. Tàu điện cũng là phương tiện phổ biến và bạn có thể di chuyển xa hơn với chúng. Xe bus là phương tiện giao thông công cộng rẻ nhất và cho phép du khách di chuyển đến các thành phố khác với giá vé đường dài. Taxi là phương tiện đắt nhất và nên sử dụng khi không có lựa chọn khác.

Thời điểm du lịch phù hợp

Nhật Bản có 4 mùa đẹp và nhiều lễ hội đặc sắc. Mùa xuân và mùa thu là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá đất nước này với khí hậu mát mẻ và phong cảnh tuyệt đẹp. Mỗi mùa lại có nét đẹp riêng, từ hoa anh đào nở rộ, lễ hội bắn pháo hoa đến cây thay màu lá và trò chơi trượt tuyết.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua

Nhật Bản có nhiều điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua như Đài Quan Sát Tháp Tokyo, Công Viên Tokyo Disney Resort, Núi Phú Sĩ, Đài Quan Sát Toyako và Suối Nước Nóng Hakone Kowaki-en Yunessun. Mỗi địa điểm đều có vẻ đẹp riêng và mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Ẩm thực tại xứ sở hoa anh đào

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với sự kỹ tính và cẩn thận trong mỗi món ăn, từ bánh xèo Okonomiyaki, Shojin-ryori, mì Udon, sushi đến Oyakodon. Bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn này khi du lịch Nhật Bản.

Mua sắm ở đâu?

Ở Nhật Bản, du khách có thể mua sắm tại các trung tâm mua sắm lớn như Ginza, Asakusa và Shinjuku. Bạn có thể tìm thấy các mặt hàng từ hàng hiệu thời trang đến thiết bị công nghệ, cũng như những món quà lưu niệm và truyền thống của Nhật Bản.

Đến với Nhật Bản, bạn sẽ thấy một đất nước đầy sự kỳ diệu và đa dạng. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới xứ sở hoa anh đào và khám phá bản sắc riêng của đất nước này. Nhớ thưởng thức ẩm thực độc đáo và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người Nhật. Chúc bạn có chuyến đi tuyệt vời!

[Ảnh] Ảnh: Sưu tầm

1