Tour du lịch quốc tế

Du lịch Nhật Bản tháng 5: Thưởng thức thời khắc giao mùa Xuân - Hạ

CEO Kenvin LK

Đến Nhật Bản vào tháng 5, bạn sẽ được tận hưởng không chỉ những cảnh đẹp tuyệt vời mà còn nhiều lễ hội đặc sắc. Hãy cùng nhatbanchotoinhe.com khám phá các địa điểm du lịch,...

Đến Nhật Bản vào tháng 5, bạn sẽ được tận hưởng không chỉ những cảnh đẹp tuyệt vời mà còn nhiều lễ hội đặc sắc. Hãy cùng nhatbanchotoinhe.com khám phá các địa điểm kenvin , món ăn và lễ hội mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản tháng 5!

Khí hậu Nhật Bản vào tháng 5

Tháng 5 là thời điểm giao giữa hai mùa xuân - hạ tại Nhật Bản. Nhiệt độ trung bình trong tháng này sẽ cao hơn so với tháng 4, từ 15-24 độ C tùy vào khu vực. Thời tiết tháng 5 khô ráo, ít mưa tuy nhiên có thể xảy ra cơn bão bụi vàng từ Trung Quốc. Những người bị viêm xoang cần lưu ý.

Vào cuối tháng, độ ẩm và lượng mưa sẽ tăng lên đáng kể, gây khó chịu và nóng ẩm cho du khách. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi du lịch vào mùa hè ở Nhật.

Lưu ý khi du lịch Nhật Bản tháng 5

  • Đây là tháng trùng với tuần lễ vàng của Nhật (từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5). Bạn nên đặt phòng và địa điểm vui chơi sớm.
  • Khí hậu nóng ẩm có thể gây khó chịu, hãy mang theo quạt, nước lạnh, nón để tiện lợi hơn trong việc tham quan.
  • Người bị viêm xoang nên hạn chế du lịch vào tháng này và mang theo thuốc và khẩu trang.

TOP địa điểm du lịch Nhật Bản tháng 5

Cung điện Hoàng gia

Cung điện Hoàng gia được xây dựa trên nền đất cũ của cung điện thời Edo. Hiện nay, nơi đây là dinh thự của Nhật Hoàng và gia đình. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể tham quan vào các ngày cụ thể trong năm hoặc đi cùng hướng dẫn viên du lịch. Trong khuôn viên cung điện, có một khu vườn xinh đẹp và công viên Kitanomaru và nhà thi đấu Nippon Budokan.

Công viên Nara

Công viên Nara nổi tiếng với những chú hươu đáng yêu. Ngoài ra, công viên còn có núi Wakakusa, đền Kasuga-Taisha và đền Kofukuji. Bạn có thể dành cả ngày để khám phá các địa điểm thú vị trong công viên này.

Núi Wakakusa

Núi Wakakusa, còn được gọi là "Núi ba mũ", có hình dạng giống như 3 chiếc mũ chồng lên nhau. Núi này tổ chức lễ hội Yamayaki vào ngày thứ bảy lần thứ 4 của tháng 1 hằng năm. Đây là một màn đốt lửa đầy ấn tượng. Đền Kofukuji là một ngôi đền cổ xây dựng từ năm 710, với nhiều kiến trúc lịch sử đáng chú ý.

Shiroyone Senmaida

Shiroyone Senmaida là một cánh đồng ruộng bậc thang nằm ở thị trấn Shiroyone, tỉnh Ishikawa. Với hơn 1004 cánh đồng ruộng lớn nhỏ trải dài, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh hữu tình như đến tận chân trời. Cánh đồng lúa này không chỉ đẹp mà còn mang giá trị di sản nông nghiệp thế giới. Lễ hội Senmaida được tổ chức sau mỗi vụ mùa, với hơn 21.000 bóng đèn led tạo nên một không gian rực rỡ đầy sắc màu trong đêm tối.

Món ăn mùa hè nên thử khi du lịch Nhật Bản tháng 5

Nhật Bản là một trong những quốc gia nổi tiếng với ẩm thực theo mùa. Hãy thử những món ngon sau khi du lịch Nhật Bản vào tháng 5.

Nagashi somen

Nagashi somen là một loại mì độc đáo. Thay vì đựng trong bát, mì được bỏ lên ống tre trôi theo dòng nước. Bạn sẽ phải gắp mì khi nó trôi qua. Để thưởng thức hương vị đúng cách, hãy nhúng mì vào nước dùng tsuyu.

Yakitori

Yakitori là xiên gà nướng, thường bày bán trong các lễ hội và vỉa hè. Với hương vị thơm ngon đặc trưng, đây là một món ăn không thể thiếu trong mùa hè của Nhật Bản.

Mizu yokan

Mizu yokan, tương tự rau câu ở Việt Nam, được làm từ bột đậu đỏ. Đây là một món tráng miệng tuyệt vời trong những ngày hè oi bức, giúp bổ sung nước và mang lại cảm giác sảng khoái.

Lễ hội khi du lịch Nhật Bản tháng 5

Kanda Matsuri

Lễ hội Kanda Matsuri được tổ chức vào khoảng giữa tháng 5 ở Tokyo. Lễ hội này bắt nguồn từ thời kỳ Edo và là một lễ hội lớn nhất ở Tokyo. Trong lễ hội, người dân hóa trang thành Samurai hoặc nhân vật cổ tích diễu hành qua các con phố, cùng với nhạc sĩ và vũ công biểu diễn.

Kakeuma Shinji

Lễ hội Kakeuma Shinji kéo dài trong 5 ngày (1-5/5) và được tổ chức ở Kyoto. Lễ hội có các tiết mục trình diễn nguy hiểm trên ngựa, tái hiện cuộc chiến của các Samurai trước đây.

Lễ hội Eo biển Shimonoseki

Lễ hội Eo biển Shimonoseki là một lễ hội tái hiện cuộc chiến trên biển Dannoura năm 1185. Lễ hội này thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là những ai quan tâm đến lịch sử Nhật Bản.

Đến Nhật Bản vào tháng 5, bạn không chỉ được tham quan các địa điểm đẹp mà còn trải nghiệm những lễ hội đặc sắc và thưởng thức những món ăn ngon mùa hè. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn và khám phá thêm nhiều điều thú vị tại đất nước này.

1