Ẩm thực

Gợi Ý Top 21 cách ướp vịt quay ngon [Ngon Nhất]

CEO Kenvin LK

Vịt quay, một món ăn quen thuộc không xa lạ trong các bữa tiệc hay mâm cơm, không chỉ có món ăn này được du nhập vào văn hóa ẩm thực Việt từ người Hoa...

Vịt quay, một món ăn quen thuộc không xa lạ trong các bữa tiệc hay mâm cơm, không chỉ có món ăn này được du nhập vào văn hóa ẩm thực Việt từ người Hoa thời xa xưa, ngày nay đã được biến tấu đa dạng hơn để tăng hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm ra được một món vịt quay ngon, chín đều, thơm lừng.

Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn cách làm vịt quay bằng lò nướng than thơm ngon. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, có thể tìm thấy bất kỳ đâu ngoài chợ và đảm bảo thơm ngon không kém tiệm. Hãy cùng tìm hiểu cách làm vịt quay bằng lò nướng than ngay nào.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chính để làm vịt quay ngon bằng lò nướng than:

  • Vịt nguyên con đã được làm sạch và lựa chọn vịt vừa cân, không quá béo hoặc gầy.
  • Gia vị ướp bên trong vịt: tỏi băm nhuyễn, hành khô băm nhuyễn, dầu hào, muối, đường cát trắng, hạt tiêu, ngũ vị hương.
  • Gia vị ướp bên ngoài vịt: mạch nha (mật ong), nước sôi, tỏi băm nhuyễn, gừng tươi băm nhuyễn, nước tương, dấm, muối.

Caption: Cách ướp vịt quay ngon

Tẩm ướp cho cách làm vịt quay bằng lò nướng than

Mẹo để khử mùi hôi của vịt trong cách làm vịt bằng lò nướng than là dùng vài nhánh gừng đập dập và rượu trắng. Trộn hỗn hợp này với vịt và chà đều lên da vịt để khử mùi và làm da vịt căng ra khi quay. Rồi để ráo tầm 20-30 phút cho vịt khô và da căng.

Tiếp theo, tẩm ướp bên trong vịt bằng hỗn hợp các gia vị ướp. Trộn đều các gia vị ướp và xác vào bên trong vịt. Sau đó, xác muối bọt lên trên vịt và để cho muối tan đều lên da vịt. Ưóp vịt từ 4-5 tiếng để vịt thấm gia vị.

Caption: Vịt quay sau khi được ướp gia vị

Bước cuối cùng trong cách làm vịt quay bằng lò nướng than

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại lò quay vịt sử dụng điện hoặc gas, tuy nhiên để có một món vịt quay ngon đậm chất truyền thống, nên quay vịt bằng than.

Lò quay vịt chỉ sử dụng than củi và mùi khói tạo nên hương vị đặc trưng cho món vịt quay. Nhiệt độ của than củi luôn đạt khoảng 160-170 độ C. Để thịt vịt chín đều, nên quay vịt liên tục để tránh cháy da vịt. Khi da vịt có màu vàng và thịt mềm, có thể thưởng thức. Có thể thêm mật ong lên da vịt để tăng hương thơm và vị ngọt cho món ăn.

Caption: Quá trình quay vịt bằng than

Lời kết

Đây là cách làm vịt quay bằng lò nướng than thơm ngon mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng bạn có thể chế biến món vịt quay thơm ngon cho gia đình và bạn bè.

Xem thêm:

Top 21 cách ướp vịt quay ngon viết bởi Cosy

1