Ẩm thực

Hài lòng với bài viết? Chúng tôi đang đợi phản hồi của bạn.

CEO Kenvin LK

Ẩn giấu dưới đại dương sâu thẳm là một loại hải sản quý giá - bạch tuộc. Với giá trị cao, bạch tuộc mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Trong bài viết này, chúng...

Ẩn giấu dưới đại dương sâu thẳm là một loại hải sản quý giá - bạch tuộc. Với giá trị cao, bạch tuộc mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu hai cách chế biến lẩu bạch tuộc ngon đơn giản để bạn có một bữa ăn tuyệt vời.

Lẩu bạch tuộc là một trong những món ăn được nhiều người tìm kiếm, nó không chỉ ngon miệng mà cách làm lại vô cùng dễ và nhanh chóng. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Bật mí 2 món lẩu bạch tuộc hot nhất

Bạch tuộc là một loại hải sản rất phổ biến và luôn nằm trong top đầu những món ăn được người dùng săn đón nhiều nhất. Và lẩu bạch tuộc không phải là một ngoại lệ. Vậy, làm sao để nấu lẩu ngon? Dưới đây là hai công thức đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

1. Lẩu bạch tuộc nấu nấm

Lẩu bạch tuộc nấu nấm là một món ăn siêu đơn giản nhưng vô cùng quyến rũ. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản như bạch tuộc, kim chi, các loại nấm (nấm mỡ, nấm đùi ga, nấm kim châm,…), bí ngòi, rau tần ô, nước dùng gà và một số gia vị đi kèm. Đảm bảo mua nguyên liệu từ siêu thị để đảm bảo chất lượng.

Lẩu bạch tuộc nấu nấm là món ăn dành cho những người thích rau, với sự kết hợp của rất nhiều loại nấm khác nhau. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Sơ chế nguyên liệu: Bạch tuộc sau khi mua về, rửa sạch và ngâm trong nước muối khoảng 5 phút. Có thể thêm vài lát gừng để khử tanh. Sau đó, chia thành 2 phần, 1 phần để nguyên, phần còn lại tẩm ướp gia vị đậm đà. Với nấm, rửa sạch và thái lát.

Cách chế biến: Uốp 1/2 số bạch tuộc với 10 gram hành boa rô, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 1 muỗng canh mè rang, thêm 1 muỗng canh hạt nêm. Để gia vị thấm sâu vào từng thớ thịt, ướp trong 20 phút.

Trong khi ướp, bạn tiến hành nấu nước lẩu. Cho dầu ăn vào một nồi lớn, thêm 10 gram hành boa rô, 300 gram kim chi, 10 gram hành tím phi vàng. Xào đều trong 2 phút, sau đó cho thêm 500ml nước dùng gà đã chuẩn bị sẵn và đun cho tới khi sôi sùng sục.

Tiếp theo, đổ phần bạch tuộc đã ướp vào nồi, thêm bí ngò và các loại nấm. Rau tần ô ăn đến đâu thì cho vào đến đấy. Còn bạch tuộc chưa ướp thì để cuối cùng để giữ độ ngọt đặc trưng.

Yêu cầu thành phẩm: Lẩu bạch tuộc nấu nấm là một món ăn tuyệt vời với những người yêu thích bạch tuộc và nấm. Nước lẩu được làm từ nước luộc gà nên thơm, ngọt và béo. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn sật của các nguyên liệu.

2. Lẩu bạch tuộc nấu hải sản

Nếu bạn là người nghiện ăn hải sản, thì lẩu bạch tuộc nấu hải sản là một món ăn không thể bỏ qua. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm bạch tuộc, tôm sú, thịt bò, chân gà, các loại rau ăn kèm và gia vị thông dụng. Vì thực phẩm để qua đêm có thể gây hại cho sức khỏe, nên bạn chỉ nên mua số lượng vừa đủ.

Vì ngoài bạch tuộc còn khá nhiều nguyên liệu khác, quá trình chế biến của món này có phần phức tạp và mất nhiều thời gian hơn. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Sơ chế nguyên liệu: Tiến hành sơ chế bạch tuộc như trên. Tôm sú lột vỏ, bỏ đầu và rút sạch chỉ gân trên lưng tôm. Rửa thịt bò bằng nước muối, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Giấy thấm khô thịt và thái lát mỏng.

Cách chế biến: Trước hết, chuẩn bị một nồi lớn, thêm 2 lít nước và đun nóng. Cho chân gà, hành tây nướng, gừng nướng, củ cải trắng, cà rốt, sả, bắp mỹ và 1/4 muỗng cà phê vào nồi. Hầm nước khoảng 1 tiếng để có hương vị thơm ngon.

Sau thời gian đó, dùng rây để lọc chỉ lấy nước. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa với khẩu vị. Tiếp theo, cho tôm sú và bạch tuộc vào nấu. Khi nước sôi, thêm thịt bò. Các loại rau ăn kèm thì để cuối cùng.

Yêu cầu thành phẩm: Nước lẩu được nấu từ nhiều loại hải sản, thịt bò và các gia vị, mang lại vị ngọt đặc trưng, cảm giác thanh mát và đậm đà. Thịt bò chín mềm, bạch tuộc giòn sật. Nếu thích, bạn có thể thêm bún để ăn kèm. Đây là món ăn phù hợp cho những buổi tụ tập gia đình hoặc bạn bè.

Trên đây là hai công thức chế biến lẩu bạch tuộc đơn giản và nhanh chóng ngay tại nhà. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có một nồi lẩu chuẩn như nhà hàng chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công trong lần thử đầu tiên!

Nguồn: haisan.online

1