Tour du lịch quốc tế

Chinh phục hòn đảo Jeju 2022: Những địa điểm tuyệt vời và những điều bạn không thể bỏ qua

CEO Kenvin LK

Xin chào! Với việc Jeju, đảo lớn nhất có núi lửa ở Hàn Quốc, chào đón du khách quốc tế miễn visa, không thể phủ nhận rằng một chuyến du lịch đến đây sẽ mang...

Xin chào! Với việc Jeju, đảo lớn nhất có núi lửa ở Hàn Quốc, chào đón du khách quốc tế miễn visa, không thể phủ nhận rằng một chuyến kenvin đến đây sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm độc đáo với những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cảnh quan hùng vĩ và cơ hội để ngâm mình trong văn hóa địa phương phong phú.

Dù bạn đi du lịch cùng gia đình hay tự mình, hãy tiếp tục đọc và khám phá những điều bạn cần biết và làm khi đến Jeju, Hawaii của Hàn Quốc.

Hoa anh đào nở rực rỡ vào mùa xuân tại Jeju Island. | Credit: visitjeju.net

Thời điểm tốt nhất để đến Jeju Island

Thời điểm tốt nhất để đến Jeju Island là từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 10. Mùa xuân/mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 mang đến thời tiết dễ chịu với mưa nhẹ và hoa anh đào nở rực. Jeju Island trải qua mùa thu từ tháng 9 đến tháng 10 và có cảnh quan tuyệt đẹp với lá chuyển màu vàng hoặc đỏ. Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 là thời gian tuyệt vời để thưởng thức cảm giác vui chơi trên tuyết và tham gia các cuộc phiêu lưu ẩm thực trong không khí của lễ hội mùa đông.

Đi đến Jeju Island

Bạn có thể đi máy bay trực tiếp đến Sân bay quốc tế Jeju hoặc đi máy bay một giờ từ Seoul. Nếu bạn đang đi du lịch với ngân sách hạn hẹp, hãy xem xét việc đi tàu phà đến Jeju từ một trong năm cảng: Mokpo (Cảng Mokpo), Haenam (Cảng Usuyong), Wando (Cảng Wando), Goheung (Cảng Nokdong) hoặc Yeosu (Bến tàu du lịch Yeosu EXPO). Mặc dù hành trình bằng phà có thể là cách tuyệt vời để thưởng thức cảnh biển, nhưng nó là lộ trình xa nhất đến Jeju và có thể mất từ hai đến bốn giờ. Chắc chắn không dành cho những người yếu tim vì biển có thể rất dữ dội! Cách nhanh nhất để đến đảo là bay thẳng đến tỉnh Jeju.

Di chuyển trong Jeju Island

Các phương tiện chính để di chuyển trong Jeju Island bao gồm xe buýt, taxi, xe máy và xe đạp. Đối với sự tiện ích, hãy đặt một chiếc xe hoặc taxi để có một chuyến đi cá nhân và thoải mái hơn. Đạp xe dọc theo đường ven biển là một cách tuyệt vời để khám phá Jeju Island khi bạn đi du lịch một mình hoặc cùng một nhóm.

Để biết thêm thông tin về các phương tiện di chuyển trong Jeju Island, hãy truy cập trang chính thức của Tổ chức du lịch hàn quốc .

Nơi lưu trú tại Jeju Island

Jeju Island có bốn khu vực đặc trưng - Thành phố Jeju (phía Bắc), Seogwipo (phía Nam), Seongsan (phía Đông) và Aewol (phía Tây Bắc). Hầu hết du khách lần đầu thường chọn lưu trú tại Thành phố Jeju với tiện ích di chuyển công cộng dễ dàng. Nếu bạn muốn thưởng thức cái nhìn ra biển trong kỳ nghỉ, hãy đặt một nơi để ở tại Seogwipo, thành phố lớn thứ hai của Jeju Island hoặc Aewol, nổi tiếng với bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Nếu bạn có ngân sách hạn chế, hãy xem qua các nhà nghỉ kiểu truyền thống Hàn Quốc hoặc nhà khách xung quanh các vùng khác của Jeju Island như Seongsan.

Những hoạt động tuyệt vời nhất tại Jeju Island

Những điểm thu hút thiên nhiên

1. Leo núi Hallasan

Đỉnh núi Hallasan ở trung tâm của Jeju Island với những con đường đẹp mắt và tầm nhìn toàn cảnh của toàn bộ hòn đảo núi lửa. | Credit: visitjeju.net

Ở trung tâm của Jeju Island, Hàn Quốc, có núi Hallasan, ngọn núi cao nhất của Hàn Quốc. Núi lửa ngủ yên này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới và dễ leo dù độ cao của nó. Hãy thưởng thức tầm nhìn đẹp của Jeju Island và hồ núi lớn tại đỉnh. Kiểm tra dự báo thời tiết và mặc quần áo ấm áp vì gió có thể rất mạnh ở khu vực này. Nếu bạn không muốn leo đến đỉnh, đừng lo lắng, vì bạn cũng có thể đi dạo trên những con đường gây ấn tượng của gần 6.000 loài cây và động vật. Núi Hallasan là một trong những nơi tốt nhất để thăm tại Jeju Island với một trải nghiệm duy nhất trong đời!

2. Ngắm vẻ đẹp của thác nước Cheonjeyeon

Theo truyền thuyết nổi tiếng, nữ thần tắm trong thác nước trong ánh trăng ở "Ao của Thượng đế". | Credit: visitjeju.net

Được biết đến với tên gọi "Ao của Thượng đế", thác nước Cheonjeyeon gồm ba tầng. Thác nước đầu tiên là nguồn nước chính cho hai tầng còn lại trước khi chảy vào biển trong một không gian được bao quanh bởi những hình dạng đá độc đáo. Bên cạnh những dòng nước trong suốt, hãy tham quan các loài cây độc đáo như cỏ Solipnan và cây rủ xương trong khu vực, tạo nên một giấc mơ của người nghiên cứu thực vật. Bạn không thể bơi tại thác nước, nhưng đó là một nơi tuyệt vời để thư giãn và chiêm ngưỡng dòng nước trong trẻo và xanh tươi của Jeju Island.

3. Khám phá Hang động Manjanggul

Hang động Manjanggul là một trong những hang động cùng nhiều lớp nham thạch dài nhất trên thế giới và là Di sản Thế giới của UNESCO nổi tiếng. | Credit: Deon Hua via Unsplash

Hang động Manjanggul, một trong những hang động dài nhất thế giới và là Di sản Thế giới UNESCO nổi tiếng, có nhiều stalagmite nham thạch và đường hầm nham thạch dài được chiếu sáng bằng ánh sáng màu sắc và tiếng kêu của dơi tạo thêm sự hồi hộp. Bạn sẽ không cảm thấy bị kẹt chật vì trần hang động cao từ 5 đến 10 mét. Nếu bạn định tham quan hang động, đừng quên mang theo áo khoác vì nhiệt độ có thể giảm xuống chỉ 11°C và mang giày đúng quy cách để tránh bất kỳ tai nạn nào vì đường đi có thể trơn trượt.

4. Lướt ván hoặc bơi tại bãi biển Jungmun Saekdal

Bãi biển Jungmun Saekdal là một trong những điểm thu hút lớn đối với mọi người yêu thích lướt ván. | Credit: visitjeju.net

Là điểm thu hút lớn cho người chơi lướt ván nhờ những đợt sóng lớn, bãi biển Jungmun Saekdal là bãi biển nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc với cả người dân địa phương và du khách quốc tế. Đặc điểm độc đáo của bãi biển này là sự kết hợp của các hạt cát màu đen, đỏ và xám xen kẽ trên bờ cát trắng tạo nên bức tranh đá hyeonmuam đen của đảo. Hang biển gần khu vực bãi biển cũng đã xuất hiện trong nhiều quảng cáo truyền hình Hàn Quốc. Hãy tận hưởng việc bơi lội thoải mái trong biển xanh coban hoặc thư giãn, cảm nhận làn gió biển mát mẻ và nghe những vụn vỡ sóng êm ái chạm vào những vách đá.

Các điểm thu hút về gia đình, văn hóa và lịch sử

1. Thăm bảo tàng gấu Teddy

[Bên trong bảo tàng gấu Teddy, bạn có thể thấy sự tái hiện của tác phẩm “The Creation of Adam” của Michelangelo.| Credit: visitjeju.net]*

Nếu bạn yêu gấu Teddy như chúng tôi, hãy đến bảo tàng này vui nhộn và độc đáo, là một trong những bảo tàng phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Với hơn một ngàn con gấu Teddy từ khắp nơi trên thế giới và các con gấu Teddy thủ công, bạn có thể khám phá phiên bản gấu của những nhân vật lịch sử nổi tiếng như Mona Lisa và Napoleon Bonaparte hoặc tái hiện lại các tác phẩm nghệ thuật thế kỷ với những tác phẩm như The Creation of Adam của Michelangelo. Bạn còn có thể thưởng thức trà ở khu vườn với những tác phẩm điêu khắc gấu Teddy dễ thương. Bảo tàng gấu Teddy của Jeju Island là một điểm đến không thể bỏ qua cho du khách đi cùng gia đình và những người yêu gấu Teddy!

2. Trải nghiệm Công viên chủ đề LoveLand độc đáo

*Công viên chủ đề LoveLand dành cho người lớn tại Jeju tập trung vào sự quyến rũ và dâm dục với những tác phẩm điêu khắc hài hước của các tốt nghiệp viên Đại học Hongik. Hôn phu/nhà mới cưới có thể không muốn bỏ lỡ công viên này, nơi nghệ thuật và dục vọng gặp gỡ một cách hài hước. Hãy ghé thăm LoveLand là điểm dừng đầu tiên hoặc cuối cùng trong chuyến đi đến Jeju Island vì nó chỉ cách Sân bay quốc tế Jeju 10 phút đi bộ.

3. Tìm hiểu về văn hóa trà tại Bảo Tàng Trà Osulloc

Bảo Tàng Trà Osulloc tại Jeju Island là nơi tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa trà của Hàn Quốc. Bảo tàng có thiết kế độc đáo kết hợp phong cách Đông - Tây giống như một chiếc tách trà xanh được bao quanh bởi một khu vườn thân thiện với thiên nhiên. Khám phá thành phố Trà với nhiều dụng cụ truyền thống từ triều đại Joseon liên quan đến văn hóa trà Hàn Quốc và các tách trà từ khắp nơi trên thế giới. Thưởng thức một tách trà xanh trong khu vườn trong nhà hoặc thưởng thức không khí trong lành trên sân thượng và ngắm cảnh đồi chè xanh xa xôi.

4. Khám phá Bảo tàng Hàng không Jeju và nghỉ ngơi tại quán Greem

Sau khi thưởng thức trà tại Bảo tàng Trà Osulloc, bạn có thể ghé qua Bảo tàng Hàng không Jeju cách đó khoảng 1km để có cái nhìn về khoa học, công nghệ và lịch sử hàng không của Hàn Quốc. Bảo tàng Hàng không Jeju là một bảo tàng hàng không tiên tiến kết hợp giáo dục và giải trí, nơi bạn có thể hoàn toàn ngập chìm trong thế giới hàng không.

Trong khi bạn ở đó, đừng quên ghé thăm quán Greem Cafe của Jeju Aerospace Museum, nằm ở tầng 4 (tầng quan sát) của bảo tàng. Tại sao? Bởi vì khi bước vào quán cafe, bạn sẽ có cảm giác mình đang bước vào một thế giới tranh 2D khi mọi trang trí trong quán cafe đều màu trắng với đường viền màu đen. Điều này chắc chắn sẽ mang đến nhiều cơ hội chụp ảnh đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều loại thức uống và món tráng miệng như bánh và kem trong lúc ngắm nhìn biển, cánh đồng trà Osulloc, núi Hallasan và núi Sanbangsan ở xa.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể sử dụng thang máy để đi thẳng đến quán cafe và không cần mua vé bảo tàng nếu bạn chỉ muốn ghé thăm quán cafe.

5. Trải nghiệm Hàn Quốc thế kỷ 19 tại Làng dân gian Jeju

Làng Dân gian Jeju là nơi tuyệt vời để ngụ mình trong văn hóa Hàn Quốc thế kỷ 19 và xem các tiết mục văn hóa. | Credit: visitjeju.net

Một trong những nơi tốt nhất để tham quan tại Jeju Island để tìm hiểu lịch sử là Làng Dân gian Jeju. Trở về quá khứ vào thế kỷ 19 của Hàn Quốc, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của người Hàn Quốc trong làng văn hóa này với hơn 100 ngôi nhà truyền thống ở bốn khu vực khác nhau - Làng núi, Làng đồi, Làng đánh cá và Làng thần thánh. Dạo bước trong làng và tìm hiểu hơn về các công cụ cổ được sử dụng trong nông nghiệp và đánh cá, xem các tiết mục văn hóa hoặc xem bói với thầy bói địa phương! Hãy thử tay của bạn trong việc làm đậu phụ hoặc chè đỗ hồng để có một trải nghiệm khó quên tại làng văn hóa này.

6. Dạo chơi tại Công viên Đá trên Jeju

Đá là một phần không thể thiếu trong văn hóa và lịch sử của Jeju. Hành trình qua Công viên Đá trên Jeju sẽ cho phép bạn đến gần với di sản văn hóa giàu có này và ý nghĩa của nó. Nhiều tượng đá lớn dol haerubang để bảo vệ được rải rác khắp công viên. Hãy ghé qua Bảo tàng Đá Jeju nằm trong công viên và tìm hiểu thêm về lịch sử địa chất độc đáo của Hàn Quốc và những sự kiện núi lửa đã tạo thành Jeju Island.

Đá là một phần không thể thiếu trong văn hóa và lịch sử của Jeju. Hành trình qua Công viên Đá trên Jeju sẽ cho phép bạn đến gần với di sản văn hóa giàu có này và ý nghĩa của nó. Nhiều tượng đá lớn dol haerubang để bảo vệ được rải rác khắp công viên. Hãy ghé qua Bảo tàng Đá Jeju nằm trong công viên và tìm hiểu thêm về lịch sử địa chất độc đáo của Hàn Quốc và những sự kiện núi lửa đã tạo thành Jeju Island.

7. Chìm đắm trong tác phẩm media art tuyệt vời tại Bảo tàng Arte

Với tư cách là bảo tàng nghệ thuật truyền thông lớn nhất ở Hàn Quốc, Bảo tàng Arte là một đại tiệc cho giác quan của bạn với hình ảnh và âm thanh đầy ấn tượng. Khám phá các phòng trưng bày khác nhau, như Rừng mưa nhiệt đới, với động vật thay đổi màu sắc và hoạt động theo môi trường xung quanh. Trải nghiệm Bãi biển kỳ ảo và cho tâm trí của bạn bay lên tự do với cảnh quan tuyệt đẹp và âm thanh của bãi biển trải dài vô tận, hoặc lang thang trong Star Light Park với tác phẩm nghệ thuật giấy cho một trải nghiệm nghệ thuật đặc biệt.

Với tư cách là bảo tàng nghệ thuật truyền thông lớn nhất ở Hàn Quốc, Bảo tàng Arte là một đại tiệc cho giác quan của bạn với hình ảnh và âm thanh đầy ấn tượng. Khám phá các phòng trưng bày khác nhau, như Rừng mưa nhiệt đới, với động vật thay đổi màu sắc và hoạt động theo môi trường xung quanh. Trải nghiệm Bãi biển kỳ ảo và cho tâm trí của bạn bay lên tự do với cảnh quan tuyệt đẹp và âm thanh của bãi biển trải dài vô tận, hoặc lang thang trong Star Light Park với tác phẩm nghệ thuật giấy cho một trải nghiệm nghệ thuật đặc biệt.

Có rất nhiều điều thú vị để xem và làm tại Jeju Island cho mọi loại du khách. Vì vậy hãy chuẩn bị hành lý và sẵn sàng cho một trải nghiệm thú vị và tận hưởng cảm giác hài lòng về cơ thể, tâm trí và linh hồn chỉ có ở Jeju Island, Hàn Quốc!

Trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của Jeju Island, Hàn Quốc

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI THEO SỐ +603 2303 9100 HOẶC

[email protected]

Bạn cũng có thể quan tâm đến:

  • Cách tốt nhất để đối phó với sự hỗn loạn khi đi du lịch
  • Các điểm đến toàn cầu tốt nhất cho du khách chưa tiêm chủng
  • 10 Lễ hội Văn hóa và Sự kiện tuyệt vời ở Châu Á vào năm 2022
  • Top 10 loại bánh ngon Hàn Quốc để thưởng thức trong khi xem K-Drama của bạn
1