Ẩm thực

Mẹo khử mùi hôi của vịt khi chế biến

CEO Kenvin LK

Vịt là một nguyên liệu rất phổ biến trong nhiều món ăn ngon, nhưng đôi khi nó có thể có một mùi hôi khó chịu. Đừng lo lắng, với những mẹo nhỏ sau đây, bạn...

Vịt là một nguyên liệu rất phổ biến trong nhiều món ăn ngon, nhưng đôi khi nó có thể có một mùi hôi khó chịu. Đừng lo lắng, với những mẹo nhỏ sau đây, bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi và chế biến món vịt thơm ngon hơn.

Cách chọn vịt ngon

Để chế biến món vịt thơm ngon và không có mùi hôi, việc chọn vịt đúng cách là rất quan trọng. Hãy lưu ý những điểm sau:

  • Chọn vịt còn sống, đã trưởng thành béo mập, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Những con vịt như vậy sẽ dễ làm lông, không tốn nhiều thời gian.
  • Tránh chọn vịt non vì thịt sẽ nhão không ngon và có nhiều lông tơ rất khó nhổ. Vịt còn non có mỏ to và mềm còn vịt già thì mỏ nhỏ và cứng. Chọn vịt đẻ vài lứa thịt cũng thơm ngon hơn, những con vịt này thường có bụng dưới xệ xuống.
  • Chọn vịt đực sẽ ngon hơn. Để biết vịt có bị bệnh không, bạn vạch lông đuôi xem hậu môn có bị dính phân chảy không. Nếu không có là vịt khỏe mạnh.

Hình ảnh: Cách chọn vịt đang sống ngon

  • Chọn vịt làm sẵn: Vịt mới mổ còn tươi ngon là lựa chọn tốt nhất. Dùng tay ấn vào thịt vịt thấy rắn chắc là vịt còn tươi. Nếu đùi và lườn vịt căng bóng, thớ thịt dày thì không nên mua. Khi dốc ngược con vịt, thấy nó bị biến dạng thì đó là vịt bơm. Bạn ấn vào đùi và lườn mà thấy bập bùng, nhão là vịt đã bị bơm.

Hình ảnh: Cách chọn vịt làm sẵn ngon

Khử mùi hôi của vịt bằng giấm

Giấm có tính axit nhẹ sẽ giúp khử mùi hôi của vịt. Sau khi bạn làm sạch vịt, để ráo nước rồi hòa muối và giấm với nhau một lượng vừa đủ với số vịt bạn làm. Lấy hỗn hợp giấm và muối chà xát thật kỹ bên trong và ngoài con vịt nhiều lần. Làm như vậy, sau khi chế biến ăn sẽ không còn thấy mùi hôi nữa.

Hình ảnh: Khử mùi hôi của vịt bằng giấm

Khử mùi hôi của vịt bằng củ gừng

Gừng giúp khử mùi hôi rất tốt. Trước khi đem vịt đi luộc, bạn hãy lấy chút muối, tiêu, gừng đập dập có thể cho thêm ít rượu trắng dùng bóp thịt vịt để khoảng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo đem luộc. Để khử mùi triệt để, bạn lấy một miếng gừng đập dập vào nồi nước luộc. Vịt sau khi luộc sẽ không còn mùi hôi và có hương vị thơm ngon.

Hình ảnh: Khử mùi hôi của vịt bằng củ gừng

Khử mùi hôi của vịt bằng chanh

Tương tự giấm, chanh cũng có thể khử mùi hôi của vịt. Bạn chỉ cần dùng chanh cắt lát và xát trực tiếp lên vịt, mùi hôi sẽ hết ngay. Nếu cảm giác mùi chưa hết hẳn, khi luộc bạn đập dập 3 nhánh gừng cho vào cùng sẽ khử được mùi hôi của vịt.

Hình ảnh: Khử mùi hôi của vịt bằng chanh

Hạn chế mùi bằng cách cắt bỏ phao câu của vịt

Phao câu là phần gây mùi hôi nặng nề nhất khi chế biến vịt. Do vậy, tốt nhất bạn nên cắt bỏ phao câu để khi nấu vịt không còn bị mùi hôi khó chịu. Lúc luộc vịt, nên cho thêm ít muối hoặc xào vịt sẽ có được món vịt thơm ngon.

Hình ảnh: Hạn chế mùi bằng cách cắt bỏ phao câu của vịt

Mách bạn một số mẹo khác giúp chế biến vịt ngon

Ngoài những mẹo trên, còn có một số cách khác để chế biến vịt ngon hơn:

  • Nếu muốn nhổ lông dễ, trước khi nhúng vào nước ấm, hãy tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút.
  • Để thịt vịt trông trắng tươi, hấp dẫn hơn, hãy cho cả con vịt vào nước lã khoảng 20 phút khi làm vịt.
  • Để thịt vịt mau mềm, hãy ngâm vịt trong nước lạnh pha giấm khoảng 1 tiếng trước khi luộc. Nếu vịt quá già lâu mềm, bạn có thể cho một ít tủy heo vào nước luộc vịt, thịt sẽ mau nhừ hơn.

Hình ảnh: Mách bạn một số mẹo khác giúp chế biến vịt ngon

Với những mẹo trên, bạn có thể khử mùi hôi và chế biến vịt trở nên ngon miệng hơn. Hãy thử áp dụng để cùng gia đình thưởng thức món vịt thơm ngon nhé.

1