Reviews

Tận hưởng kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc

CEO Kenvin LK

Khám phá Phan Thiết độc đáo Phan Thiết là thành phố du lịch nổi tiếng bên bờ biển, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình...

Khám phá Phan Thiết độc đáo

Phan Thiết là thành phố kenvin nổi tiếng bên bờ biển, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình Thuận. Thành phố này tạo nên sự kết hợp tuyệt vời giữa văn hóa người Hoa và người Chăm. Những bãi biển xanh ngắt, cát trắng cùng với cuộc sống đơn giản của người dân tại đây đã thu hút sự quan tâm của du khách.

Biển Phan Thiết (ảnh: sưu tầm)

Chọn thời điểm du lịch

Phan Thiết có khí hậu khô nóng quanh năm, không bị ảnh hưởng bởi luồng gió mùa Đông Bắc như ở miền Bắc Việt Nam. Do đó, bạn có thể tới Phan Thiết vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, miễn là lịch trình và nhu cầu của bạn phù hợp.

Mùa mưa tại Phan Thiết có độ ẩm cao và thời tiết nóng, là thời điểm nhiều du khách lựa chọn để đi du lịch. Còn mùa khô, nhiệt độ không khí giảm nhưng vẫn đủ dễ chịu để tắm biển.

Bạn có thể đến Phan Thiết quanh năm (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm biển Mũi Né thường xuất hiện tảo đỏ gây ô nhiễm. Nếu bạn đi du lịch trong khoảng thời gian này, hãy tránh tắm biển ở những vùng có tảo đỏ để bảo vệ vệ sinh.

Phương tiện di chuyển

Máy bay

Nếu bạn đến từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành ở phía Bắc, di chuyển bằng máy bay là một lựa chọn phù hợp. Bình Thuận hiện chưa có sân bay dân dụng, do đó du khách thường bay đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) rồi đi xe khách hoặc tàu hỏa đến Mũi Né - Phan Thiết. Có nhiều hãng bay với giá vé phải chăng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airlines,...

Tàu hỏa

Tàu hỏa là một phương tiện di chuyển phổ biến và thuận tiện đến Phan Thiết. Có 3 tuyến tàu hỏa từ TP.HCM (Sài Gòn) đến Bình Thuận. Bạn có thể lựa chọn tuyến Sài Gòn - Phan Thiết, tàu Thống Nhất (tàu chuyên chở hành khách thông thường) hoặc tàu Golden Train (tàu 5 sao).

Xe khách

Đa số khách du lịch lựa chọn di chuyển bằng xe khách do tính tiện lợi và không phải chuyển đổi phương tiện nhiều. Đối với du khách từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe tại bến xe Nước Ngầm và dừng tại trạm Mai Linh - Phan Thiết rồi đi taxi hoặc xe ôm vào Mũi Né. Đối với du khách từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt xe từ bến xe Miền Đông và đi thẳng đến Mũi Né.

Xe máy

Nếu bạn yêu thích du lịch phượt và muốn khám phá Mũi Né theo cách của riêng mình, xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng. Đi xe máy giúp bạn tự do chọn địa điểm và thời gian, có thể dừng lại và thưởng thức cảnh vật bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, hãy tuân thủ luật giao thông và mang đầy đủ giấy tờ trước khi khởi hành.

Lựa chọn lưu trú

Phan Thiết có nhiều lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mọi ngân sách. Các resort và khách sạn 4-5 sao tại phường Mũi Né là lựa chọn tốt cho những ai muốn nghỉ dưỡng. Các địa điểm này cung cấp đầy đủ tiện nghi và dịch vụ thể thao, nhà hàng, spa và bể bơi. Một số khách sạn nổi tiếng là Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa, Cham Villas Boutique, Sailing Club Resort Mui Ne, The Cliff Resort And Residences, Pandanus Resort, Anantara Mũi Né Resort,...

Không khó để tìm nơi lưu trú tại Phan Thiết (ảnh: sưu tầm)

Bạn cũng có thể lựa chọn các phòng nghỉ 2-3 sao hoặc homestay nếu bạn ưa thích không gian độc đáo. Phan Thiết cũng có các nhà nghỉ giá rẻ tại trung tâm thành phố với giá từ 150.000-300.000VNĐ/đêm.

Khám phá địa điểm du lịch

Phan Thiết và Mũi Né có nhiều địa điểm du lịch thú vị để khám phá. Dưới đây là một số địa điểm đáng chú ý:

Suối Tiên

Suối Tiên là một điểm du lịch độc đáo với đồi đá, cát đỏ và không khí trong lành. Bạn có thể lội suối chân trần và khám phá những ngóc ngách tại đây.

Núi Tà Cú

Nằm ở ngoại ô Phan Thiết, Núi Tà Cú có không gian tâm linh mạnh mẽ. Bạn có thể trải nghiệm cáp treo và thăm viếng chùa Linh Sơn Trường Thọ nổi tiếng tại đây.

Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa nổi tiếng với cảnh làng chài và cái tảng đá giống ông địa. Đây là điểm đến tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa và tận hưởng cảnh sắc đẹp.

Hòn Rơm

Hòn Rơm là một ngọn núi nhỏ và có bãi biển tuyệt đẹp. Bạn có thể tắm biển, ngắm hoàng hôn và trượt cát từ đỉnh đồi.

Đồi Cát Mũi Né

Đồi Cát Mũi Né có màu sắc khác nhau theo từng ngày và giờ. Bạn có thể thuê ván trượt để tận hưởng trò chơi trên cát.

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né là nơi bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon và khám phá cuộc sống của ngư dân.

Tháp Chăm Phố Hài - Tháp Pôshanư

Tháp Chăm Phố Hài được xây dựng từ thế kỉ thứ 8 với kiến trúc độc đáo. Tháp này là nơi thờ phụng thần Shiva và mang trong mình những giá trị văn hóa Chăm Pa.

Thưởng thức ẩm thực đặc sản

Phan Thiết hấp dẫn du khách bởi những món ăn đa dạng và đặc sản độc đáo. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon như cua gạch, ghẹ hoa, tôm mũ ni. Hãy thử các món ăn địa phương tại các hàng ăn có giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo.

Du lịch Phan Thiết tự túc hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khám phá đa dạng về văn hóa và thiên nhiên. Đừng chần chừ mà hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn ngay hôm nay!

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

  • Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm
  • Tour Mũi Né

Và nhớ, luôn tuân thủ và tôn trọng các quy định du lịch của địa phương!

Hãy liên hệ với PYS Travel để biết thêm thông tin về các tour du lịch và đặt chỗ trước khi đi!

1