Ẩm thực

Thử ngay 9 món ăn truyền thống Thái Lan được dùng vào bữa sáng

CEO Kenvin LK

Ẩm thực là một phần cực kỳ quan trọng trong văn hóa của Thái Lan. Như Việt Nam có câu "miếng trầu là đầu câu chuyện," thì người Thái lại dùng những món ăn ngon...

Ẩm thực là một phần cực kỳ quan trọng trong văn hóa của Thái Lan. Như Việt Nam có câu "miếng trầu là đầu câu chuyện," thì người Thái lại dùng những món ăn ngon chiêu đãi du khách như một cách bắt đầu cuộc trò chuyện. Có rất nhiều món ăn đặc sản ở Thái Lan. Dù không có món ăn sáng cụ thể ở Thái Lan, tuy nhiên có một vài trong số chúng được gọi là món ăn chỉ dành riêng cho bữa sáng của người Thái. Hãy cùng Go Travel thử ngay 9 món ăn truyền thống Thái Lan được dùng vào bữa sáng bạn nhé!

Vậy một bữa sáng điển hình ở Thái Lan là gì?

Bữa sáng (อาหาร เช้า) được phát âm là "ahaan chow" trong tiếng Thái. Như đã đề cập ở phần trên, bữa sáng ở Thái Lan không hề bị giới hạn vào một số thời điểm nhất định trong ngày. Mà nó dựa trên sự có sẵn của các nguyên vật liệu chế biến trong mùa.

Phần lớn thức ăn ở Thái Lan rất phong phú và mang đậm vị kem béo ngậy, chủ yếu là nhờ vào việc sử dụng dừa trong công thức nấu ăn của mình.

Trong nhiều bữa sáng của người Thái cũng sẽ có sự xuất hiện của tôm, nước mắm, hoặc một số loại hải sản thêm vào đó. Mỗi vùng ở Thái Lan cũng có những đặc điểm riêng trong bữa sáng của mình. Ví dụ, ở vùng phía Bắc thường sử dụng gà và ớt trong bữa sáng, trong khi các khu vực như đảo Koh Tao và Koh Phi Phi lại sử dụng cá và sả.

Không có một món cố định nào cho bữa sáng điển hình tại Thái.

Thử ngay 9 món ăn truyền thống Thái Lan được dùng vào bữa sáng

Đồ ăn Thái Lan rất ngon, với kết cấu beo béo hòa lẫn gia vị đặc trưng cùng các loại thực phẩm tươi sống độc đáo. Vậy thì đừng bỏ qua top 9 món ăn truyền thống Thái Lan được dùng vào bữa sáng.

Caption: 9 món ăn truyền thống Thái Lan được dùng vào bữa sáng

1. Thịt nướng

Các loại thịt nướng, như moo ping và gai yang chắc chắn sẽ tạo nên một bữa sáng tiện lợi và ngon miệng, đồng thời cung cấp đủ dinh dưỡng cho bạn để bắt đầu một ngày sinh hoạt. Có rất nhiều loại thịt nướng tại các xe thức ăn ngoài lề đường, bạn có thể thưởng thức chúng một cách dễ dàng. Thịt gà, thịt lợn, cá viên và thịt heo viên là những loại thịt được yêu thích nhất cho bữa sáng. Một số loại thịt được tẩm gia vị, trong khi một số khác lại được đi kèm với các loại nước sốt để gia tăng hương vị. Đôi khi người bán còn kèm theo salad hoặc xôi để ăn cùng thịt.

2. Khanom krok - Bánh dừa Thái

Nếu bạn muốn một bữa sáng mang chút hương vị ngọt, Khanom krok chính là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Thường được ăn như một món ăn nhẹ hoặc để tráng miệng, tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng nó cho bữa sáng của mình. Khanom krok được làm từ hỗn hợp bột gạo và nước cốt dừa, và được biến tấu với nhiều loại nhân khác nhau như bắp ngọt hoặc lá hẹ. Bạn có thể tìm thấy món này ở những người bán hàng rong với những mẻ bánh nóng hổi vào buổi sáng sớm. Chiếc bánh Khanom krok có màu sắc trắng nõn bên trong và vàng ruộm phía ngoài, khó có thể cưỡng lại được!

3. Khai Jeow - Trứng tráng và cơm

Khai Jeow được xem là món ăn truyền thống Thái Lan được ăn vào bữa sáng. Nó xuất hiện hầu hết ở các nhà hàng và quầy hàng ở các ngõ phố. Món trứng tráng của người Thái có kết cấu bên trong mềm mịn nhưng lại giòn giòn ở phần phía ngoài. Thay vì được chiên với ít dầu như thông thường, Khai Jeow được chiên ngập dầu, do đó trứng cực kỳ giòn. Nhiều món trứng tráng có thể được phục vụ kèm với thịt heo bằm hoặc thịt gà, rau xanh và tương ớt ngọt.

4. Khao Tom Gung

Khao Tom Gung là một món ăn kiểu Thái cơ bản, thường được dùng vào bữa sáng, bữa tối và như một món ăn làm ấm bụng. Khao Tom là một loại súp gạo với gạo được nấu chín thành cơm trước, sau đó nấu thành súp. Cùng với các nguyên liệu như rau mùi, sả và nước tương, thịt gà, thịt lợn hoặc cá được thêm vào. Món này mang lại cảm giác thoải mái, ấm áp cho người dùng và là một món ăn sáng kiểu Thái tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới.

5. Jok - Cháo Thái

Không nên nhầm lẫn với Khao Tom Gung, Jok lại có kiểu nấu tương tự với kiểu nấu cháo của Trung Quốc. Gạo được đun sôi cho đến khi nở bung ra hoàn toàn tạo thành độ đặc như bột yến mạch ăn liền. Với kết cấu kết dính hơn so với Khao Tom Gung, đây là một trong những món ăn truyền thống Thái Lan được dùng phổ biến vào buổi sáng. Jok thường được phục vụ với một cái trứng lòng đào, cùng với thịt băm, thịt viên, và đôi khi là một vài miếng gan. Nó cũng được trang trí bằng lát gừng mỏng và ngò.

6. Pa Thong Ko (Bánh rán Trung Quốc)

Món ăn vặt Thái Lan Pa Thong Ko (hoặc Patango) được vay mượn từ Trung Quốc là món bánh rán bạn có thể tìm thấy ở các xe hàng rong. Điểm thú vị là nó được thưởng thức với một bát jok hoặc nhúng trong sữa đặc có đường. Nơi tốt nhất để mua Pa Thong Ko là ở chợ đường phố vào sáng sớm. Vào lúc này, những mẻ bánh vàng ươm, nóng hổi vừa mới được chiên xong đang được bày biện ra để chào khách.

7. Salapao - Dimsum và bánh bao

Dimsum và bánh bao, xuất phát từ Trung Quốc, nhưng cực kỳ phổ biến ở Thái Lan, gần như chúng được thấy trong bữa sáng hoặc bữa trưa của người dân Thái. Ở phiên bản Thái Lan, món dimsum và bánh bao hấp được gọi là salapao. Một số món có thêm nhân thịt hoặc tôm kết hợp với hương vị của rau, tỏi hoặc bắp ngọt, và có thể làm thành món ngọt với nhân đậu ngọt.

8. Nam Tao Hoo (Sữa đậu nành)

Nếu bạn muốn bụng không đói nhưng không muốn ăn gì đặc biệt, hãy thử ngay món Nam Tao Hoo - sữa đậu nành tươi. Món này thường được phục vụ tại các quầy bán hàng rong như Pa Thong Ko. Nam Tao Hoo thường được pha như một món súp hơn là một loại nước uống. Người bán thường thêm đường, thành phần thạch, trái cây và hạt vào sữa đậu nành. Mặc dù không mang lại cảm giác "chắc bụng" như những món ăn khác, nhưng nó lại tạo nên một bữa sáng truyền thống kiểu Thái ngon, nhẹ nhàng nhưng lại bổ dưỡng.

9. Khao Neow Sang Kaya - Xôi ngọt

Khao Neow Sang Kaya là một món xôi gồm có hai phần là nếp với một lát mãng cầu, được rưới nước cốt dừa tươi. Các nguyên liệu được gói trên một miếng lá chuối và được gấp lại thành một gói nhỏ. Món ngọt Thái Lan này có thể được làm bằng xôi trắng hoặc xôi đen, mỗi loại mang một hương vị đặc trưng riêng. Tuy nhiên, cả hai đều ngon và hoàn hảo cho bữa sáng nhanh chóng. Hạt nếp dẻo kết hợp với một chút hương vị cốt dừa nhẹ nhàng tạo ra một món tráng miệng kỳ diệu cho bữa sáng!

Đó là 9 món ăn truyền thống Thái Lan được dùng vào bữa sáng được gợi ý dành cho bạn. Bạn chỉ cần thức dậy sớm, dạo quanh khu chợ địa phương của Thái Lan và lựa chọn cho mình một món ăn hợp ý để khởi đầu một ngày mới tham quan đất nước Thái Lan.

  • Tác giả: Gotravel
  • Theo nguồn: Internet
  • Đánh giá: 4.2/5 trong 8342 Đánh giá
1