Ẩm thực

Top 8 món ngon Quảng Bình bạn nhất định phải thử

CEO Kenvin LK

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn là thiên đường ẩm thực với những món ngon độc đáo. Hãy cùng khám phá top 8 món ngon Quảng...

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn là thiên đường ẩm thực với những món ngon độc đáo. Hãy cùng khám phá top 8 món ngon Quảng Bình mà bạn nhất định phải thưởng thức.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là một món ngon nổi tiếng của Quảng Bình được làm từ bột năng và nhân tôm. Đặc biệt, vị giòn dai của bánh kết hợp với nước chấm đặc trưng tạo nên một hương vị độc đáo mà bạn sẽ nhớ mãi.

  • Gợi ý quán ăn ngon: Bánh lọc mệ Xuân: Ngõ 15 Lê Thành Đồng, Hải Thành, TP Đồng Hới, Quảng Bình và Bánh lọc Hiên Thủy: Số 11 Thanh Niên, TP Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 VNĐ/đĩa.

Bánh khoái

Bánh khoái là một món ăn vặt ngon khác của Quảng Bình. Món bánh có kết cấu giống như bánh xèo nhưng lại thơm ngon hơn. Điểm đặc biệt của món này chính là nước lèo được làm từ trái thơm, cà chua, đậu phộng và dầu mè. Thưởng thức món bánh khoái vào buổi chiều tản bộ thực sự rất thích hợp.

  • Gợi ý quán ăn ngon: Bánh khoái Tứ Quý: 17 Cô Tám, TP Đồng Hới, Quảng Bình và Quán Ly Ly: 11A Cô Tám, TP Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 60.000 VNĐ/đĩa.

Cháo canh cá lóc

Cháo canh cá lóc là một món cháo canh đồng quê thơm ngon và hấp dẫn. Món cháo được làm từ cá lóc tươi ngon kết hợp với sợi bánh canh dài tạo nên một hương vị truyền thống đặc biệt. Thưởng thức món cháo canh cá lóc là một trải nghiệm đáng nhớ khi đến Quảng Bình.

  • Gợi ý quán ăn ngon: Quán cháo canh cá lóc O Hạnh: 04 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới, Quảng Bình và Cháo canh Gia Bảo: 8 Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 VNĐ/tô.

Bánh bèo tôm cháy

Bánh bèo tôm cháy là món ăn vặt đặc biệt của Quảng Bình. Món ăn này có vị thơm, ngon và màu vàng rộm của tôm được rưới thêm lớp mỡ hành hòa cùng nước mắm đậm đà. Bạn nhất định phải thử món ngon này khi đến Quảng Bình.

  • Gợi ý quán ăn ngon: Quán Cô Vân: 82 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới, Quảng Bình và Quán Bánh Bèo Cộn: 133 đường Ngô Gia Tự, TP Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 VNĐ/tô.

Bánh xèo Quảng Bình

Bánh xèo là món ăn được yêu thích của người dân Việt Nam và ở Quảng Bình cũng không ngoại lệ. Bánh xèo Quảng Bình kết hợp nhiều loại nguyên liệu khác nhau như tôm, thịt, giá, hẹ... được rán giòn vàng ươm. Đây là một món ngon độc đáo mà bạn nhất định phải thử.

  • Gợi ý quán ăn ngon: Quán Thuỳ Dương: 09 Cô Tám, TP Đồng Hới, Quảng Bình và Quán bánh xèo Thu Lệ: Cổng chợ, Võ Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 VNĐ/suất.

Cá trắm sông Son

Quảng Bình nổi tiếng với dòng sông Son trong lành và không bị ô nhiễm. Cá trắm sông Son là loài cá đặc biệt nuôi dưỡng từ dòng sông này và được chế biến thành nhiều món ngon đặc sản. Bạn có thể thưởng thức cá trắm nướng mẻ, cá trắm củ riềng, hay cá trắm hấp tiêu chanh khi đến Quảng Bình.

  • Gợi ý quán ăn ngon: Nhà Bè Nổi sông Son: ĐT20, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình và Nhà hàng Sơn Đoòng: Cách bến thuyền du lịch Phong Nha 50m.
  • Giá tham khảo: 80.000 - 250.000VNĐ/người.

Bánh nậm Quảng Bình

Bánh nậm là một món ngon được nhiều du khách yêu thích khi đến Quảng Bình. Bánh được làm từ bột gạo mềm mịn bên trong, nhân bọc trong gói lá chuối hoặc lá dong và hấp chín. Món bánh nậm có vị ngon đặc trưng với nhân tôm, thịt, mộc nhĩ... Đừng quên thưởng thức món ăn xinh đẹp này khi đến Quảng Bình.

  • Gợi ý quán ăn ngon: Bánh nậm Hương Hoài: 02 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới, Quảng Bình và Quán bán mẹ Xuân: 05 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 30.000đ/đĩa.

Gà nướng chấm muối cheo

Gà nướng chấm muối cheo là một món ăn truyền thống dân dã có mặt ở nhiều vùng núi rừng. Gà được nướng giòn vàng ươm và chấm cùng muối cheo thơm ngon. Món gà nướng chấm muối cheo là một đặc sản độc đáo của Quảng Bình.

  • Gợi ý quán ăn ngon: East Hill Phong Nha: Bố Trạch, Quảng Bình và Nhà hàng Chày Lập farmstay: Làng Chày, Bố Trạch, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: 150.000 - 250.000 VNĐ/con.

Trên đây là 8 món ngon Quảng Bình mà bạn nhất định phải thử. Quảng Bình không chỉ đẹp mà còn có dịch vụ tốt và hết sức thân thiện. Đừng chần chừ mà hãy liên hệ với BestPrice để đặt phòng khách sạn Quảng Bình với giá tốt nhất và khám phá những món ngon độc đáo của vùng đất này. Hãy xách balo và cùng lên đường thưởng thức những món ăn đặc sản Quảng Bình nhé!

1