Ẩm thực

Toriko: Nhà thám hiểm hảo hạng đầy sức mạnh và sành điệu

CEO Kenvin LK

Toriko (トリコ) là một nhà săn món ngon nổi tiếng, mạnh mẽ và tài năng và là nhân vật chính trong bộ anime và manga Toriko. Ông là một trong bốn vị Thần Tử Địa,...

Toriko (トリコ) là một nhà săn món ngon nổi tiếng, mạnh mẽ và tài năng và là nhân vật chính trong bộ anime và manga Toriko. Ông là một trong bốn vị Thần Tử Địa, được biết đến với biệt danh "Kẻ Thèm Ăn" vì sở thích ăn uống khá lớn của mình (một bữa ăn dành cho 500 người chỉ có thể làm ông no khoảng 1/10), và sở trường của ông đã giúp ông khám phá khoảng 2% trong số khoảng 300.000 loại nguyên liệu trên toàn thế giới, tương đương với khoảng 6000 loại. Toriko cũng nổi tiếng với việc có mối quan hệ, sự hợp tác và liên kết mật thiết với nhiều cá nhân có ảnh hưởng nhất trên thế giới, như là đối tác của đầu bếp Komatsu (một trong 100 đầu bếp hàng đầu thế giới), con nuôi và học trò của Chủ tịch IGO Ichiryu (cùng với ba vị Thần Tử Địa khác), chồng của Rin (Trưởng phòng Nghiên cứu Món Ngon, một trong những nhân viên cấp cao nhất của IGO), người đã huấn luyện con sói chiến đấu tên Terry Cloth (biến ông trở thành con người duy nhất từng thuần hóa được một con sói chiến đấu), và là đồng minh và bạn thân của các lãnh đạo cả hai tổ chức Gourmet Knights (một tổ chức quý tộc của những người săn thực phẩm) và Gourmet Yakuza (một trong những tổ chức tội phạm nổi tiếng nhất thế giới).

Hiện tại, ông đang tìm kiếm thành phần chính của Thực đơn Ẩm thực Thần thánh GOD từ Thực đơn đầy đủ của Acacia, món chính tuyệt vời nhất thế giới được cho là chỉ có một, và ông hy vọng thêm nó vào Thực đơn đầy đủ của mình trong khi ngăn chặn nó khỏi rơi vào tay sai. Mặc dù ông là một chiến binh mạnh mẽ, nhưng những nỗ lực gần đây của Toriko đã chủ yếu tập trung vào việc nhập cư vào Thế giới Gourmet đầy nguy hiểm. Ông đã rèn luyện chăm chỉ để nhập cư và sống sót trong môi trường khắc nghiệt này và cũng đã biết được sự tồn tại của nhiều chiến binh mạnh mẽ khác đã có khả năng nhập cư. Hiện tại, ông đang nhắm vào thành phần tuyệt vời đó, GOD, mà tất cả các chiến binh đã nhập cư đều tìm kiếm trước khi nó rơi vào tay sai.

Vẻ ngoài

Toriko là một người đàn ông 25 tuổi cực kỳ cơ bắp và cực kỳ cao với mái tóc xanh dài vừa cổ. Ông có ba vết sẹo chạy từ tai trái đến gần dưới mắt trái mà ông có ngay từ khi sinh ra. Ông có ngoại hình sắc sảo, góc cạnh và có đôi mắt giống mèo.

Toriko thường xuyên mặc một bộ đồ bơi màu cam vừa khít gồm quần dài màu cam bằng chất liệu nhựa chất liệu thun co giãn với túi ở hai bên chân, đôi bốt cỡ đến gối màu xanh da trời, một cái thắt lưng đen, một chiếc áo lót mảnh màu đen chất liệu thun co giãn kín và một chiếc áo ghi cỡ mảnh màu cam không tay gắn vào, và một dải băng cầm màu đỏ trên cánh tay trái. Đôi khi (chủ yếu ở nhà), ông mặc một chiếc áo thun mỏng màu trắng không tay khá đơn giản trong quần short màu cam ngắn với dép đi trong nhà. Khi tức giận, ngoại hình của Toriko trở nên hung dữ và giống một con thú. Răng nanh của ông trở nên dài và nhọn hơn, mắt của ông trở nên mờ, khuôn mặt của ông trở nên thắt chặt hơn, các tĩnh mạch của ông phình to và co bóp, và cơ bắp của ông mở rộng và co bóp nhiều hơn bình thường. Khi đi ăn tại nhà hàng chính thức, Toriko mặc một tuxedo và chải tóc, tạo cho mình một vẻ ngoại hình tinh tế hơn.

Trong Arc Melk Stardust, ông mặc một bộ đồ bơi hơi khác với các cạnh bị rách trên vai và áo lót. Nó có hai khuy vàng ở mỗi dây áo và cổ áo lớn hơn khá nhiều so với áo bên trên. Quần giờ có hai túi ở từng chân và trên cánh tay trái, ông mặc một băng cầm màu đỏ rất lớn che phủ hầu hết tay và áo cũng bóng hơn nhiều.

Trong hành trình qua Khu vườn Sa mạc, Toriko mặc đồ bảo hộ trắng giống như trang phục sa mạc người Trung Đông để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời, bao gồm một cái turban màu be và một chiếc áo choàng.

Sau thời gian nhảy cả quá khứ, không có thay đổi quan trọng về ngoại hình của Toriko. Trong Arc AIR, khi Hồn Xanh của Toriko thoát ra khỏi cơ thể ông, vết sẹo trên má trái của Toriko trở nên dài hơn một chút và tóc của ông tạm thời trở lại màu đen ban đầu cho đến khi Hồn Xanh trở lại cơ thể của ông.

Áp trứng của thèm Ăn

Toriko sở hữu ít nhất ba Áp trứng của Thèm Ăn, một cái màu đỏ và một cái màu xanh, là những hiện thân có ý thức của Thèm Ăn và các Tế Bào Gourmet màu đỏ và màu xanh của ông. Hai thực thể này được gọi đơn giản là "Quỷ" và "Hồn Xanh" và có hình dạng và tính cách riêng biệt so với chủ nhân và chính bản thân của họ. Quỷ màu đỏ giống một phiên bản hung dữ hơn của Toriko và cũng giống một con quỷ Hannya có màu da đỏ đậm và mái tóc màu trắng, trong khi Hồn Xanh của Toriko giống một phiên bản tàn ác hơn của chính ông với da màu xanh da trời đậm, các vết đánh đen và một số răng cưa và sừng trên cơ thể. Hồn Xanh cũng có mái tóc màu xanh giống hệt Toriko và đó là nguyên nhân khiến mái tóc của Toriko màu đặc biệt.

Hơn nữa, một Áp trứng thứ ba nằm trong Toriko. Áp trứng thứ ba này chỉ được Quỷ màu đỏ và Hồn Xanh đề cập một lần nhưng đã được hiển thị ba lần cho đến nay, một lần ăn cùng hai con khác trên những gì có vẻ như một phiên bản cổ của Noah mà Komatsu tình cờ gặp khi lạc lối trong thế giới hồn và một lần khi Guinness ngửi Toriko. Lần thứ ba khi cả hai con khác đang thảo luận về Toriko sau khi Golden Can được mở trong Khu vực 2.

Trong trường hợp đầu tiên, Áp trứng thứ ba đã được hiển thị nhợt nhạt, với mái tóc đen buộc thành búi và đôi cánh. Anh ta lớn và cơ bắp giống như hai Áp trứng khác và mặc quần ngắn màu đen. Khi Guinness cảm nhận được nó trong Toriko chỉ có chân của nó được hiển thị, vì nó đang đứng bên cạnh hai Áp trứng khác.

Theo nhận định của hai con khác, Áp trứng Gourmet cell ban đầu bên trong Toriko là Áp trứng da nhợt, người chia sẻ vết sẹo 3 bên mũi trái đặc trưng của Toriko. Thực ra có vẻ như Toriko đã nhận được đặc điểm cơ thể này từ con quỷ, tương tự như ông đã nhận được tóc màu xanh từ Hồn Xanh.

Khi Áp trứng thứ ba tỉnh giấc, Hồn Xanh nhắc đến anh ta rằng anh ta nên cẩn trọng, vì cơ thể của Toriko vẫn chưa đủ mạnh để sống sót với anh ta cho dù chỉ một giây. Điều này sẽ đặt Áp trứng thứ ba là mạnh mẽ nhất trong tất cả, vì Toriko có thể kiểm soát Hồn Xanh trong một số cuộc tấn công chống lại Heracles ngay trước khi ăn một trong những món ăn của Acacia.

Trong God Arc, khi Acacia nắm chặt Toriko, vị Thần Tử Địa nắm chặt tay Acacia, Acacia nhìn vào Toriko và nhìn thấy sự hiện diện của một Áp trứng Thèm Ăn khác bên trong Toriko và trở nên sợ hãi khi nhớ lại con quỷ thứ ba đang lơ lửng trong Toriko, khiến Acacia đẩy Toriko ra xa.

Toriko tràn đầy nam tính mạnh mẽ, ăn uống nhiều và thích khoe mồm. Ông thể hiện sự phấn khích mãnh liệt chỉ đối với những thứ mà ông quan tâm và hiếm khi quan tâm đến những thứ mà người khác quan tâm. Ông cũng có thể được gọi là một kẻ tham ăn không ngừng. Ông cũng có ác mộng với sự hoàn hảo khi nói đến những món ăn mà ông phục vụ. Mặc dù có cơn thèm ăn lớn và sức mạnh khủng khiếp, Toriko quyết định không giết và ăn bất kỳ loại động vật nào một cách tùy ý; ông chỉ giết những gì mà ông quyết định ăn và thường lựa chọn sử dụng Knocking, Intimidation hoặc các phương pháp khác để đẩy lùi những con vật mà ông không có ý định ăn. Ông có một giác quan mùi rất phát triển và một mức độ kiến thức cao về nhiều loài sống khác nhau, hành vi của chúng và môi trường sống của chúng, cũng như kiến thức về các lĩnh vực quan trọng khác có thể hữu ích trong tự nhiên hoặc khi săn bắt. Ông có một triết lý và lý tưởng rất nhân từ, cho thấy rằng ông là người thông minh và khôn ngoan.

1