Tour du lịch quốc tế

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tự túc: Thỏa mãn niềm mơ ước

CEO Kenvin LK

Với những công trình kiến trúc đỉnh cao và thiên nhiên hùng vĩ, du lịch Châu Âu luôn là niềm mơ ước của nhiều du khách. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch du lịch Châu...

Với những công trình kiến trúc đỉnh cao và thiên nhiên hùng vĩ, kenvin Châu Âu luôn là niềm mơ ước của nhiều du khách. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch du lịch Châu Âu luôn là vấn đề đau đầu bởi quy định nhập cảnh chặt chẽ và giá cả đắt đỏ. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Châu Âu tự túc để giúp bạn tổ chức một chuyến du lịch thú vị và dễ dàng hơn.

1. Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin Visa du lịch Châu Âu

1.1. Visa Schengen là gì

Khu vực Schengen gồm 26 quốc gia thành viên, bao gồm Áo, Ba Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Estonia, Hà Lan, Hungary, Hy Lạp, Iceland, Italia, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxemburg, Malta, Na Uy, Phần Lan, Pháp, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ. Visa Schengen cho phép bạn du lịch đến 26 quốc gia này. Ngoài ra, visa Schengen còn có thể nhập cảnh vào một số quốc gia không thuộc khối này như Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia, Bulgaria, Romania, Belarus và Đài Loan.

1.2. Xin visa du lịch Châu Âu nước nào dễ nhất

Trong số 26 quốc gia thành viên Schengen, có một số Lãnh sự quán Schengen (LSQ) dễ nhằn nhất để xin visa, và Pháp là một trong số đó. Pháp cho thời hạn visa dài và thủ tục đơn giản nhất.

1.3. Chuẩn bị hồ sơ xin visa Schengen

Khi chuẩn bị hồ sơ xin visa Schengen, bạn nên xin visa ít nhất 2 tháng trước ngày khởi hành. Hồ sơ xin visa gồm có:

  • Hộ chiếu còn trống và hạn trên 6 tháng.
  • Tờ khai xin visa Schengen.
  • 2 ảnh 4x6.
  • Bảo hiểm du lịch Châu Âu.
  • Lịch trình sơ cua.
  • Vé máy bay.
  • Booking phòng ở.
  • Chứng minh tài chính.

1.4. Các thông tin trên visa Schengen

Khi nhận được visa Schengen, hãy double check lại các thông tin và cá nhân. Chú ý các mục như:

  • Loại visa (A hoặc C).
  • Số lần được phép nhập cảnh.
  • Thời hạn visa và thời hạn cụ thể.

2. Du lịch Châu Âu nên đi nước nào?

Việc chọn nước để đi du lịch Châu Âu phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Hầu hết người đầu tiên sẽ chọn Pháp, và sau đó có thể khám phá các quốc gia lạ như Croatia hay Slovenia. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Du lịch Châu Âu nước nào có thiên nhiên hùng vĩ: Iceland, Thụy Sĩ, Croatia...
  • Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất: Ba Lan, Séc, Slovakia.
  • Du lịch Châu Âu nước nào lạ: Croatia, Slovenia, Estonia.
  • Du lịch Châu Âu nước nào có nhiều bãi biển đẹp: Croatia, Hy Lạp, Tây Ban Nha.

3. Du lịch Châu Âu nên đi mùa nào?

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu cho thấy mùa xuân và mùa thu là hai giai đoạn tuyệt vời nhất để khám phá châu lục này. Giai đoạn này có thời tiết dễ chịu, giá cả rẻ hơn và không quá tải du lịch. Tránh du lịch Châu Âu vào mùa hè (tháng 6 - tháng 8) và vào dịp Giáng sinh - Năm mới (tháng 12) vì đây là giai đoạn cao điểm và giá phòng và dịch vụ sẽ tăng cao. Nếu đi từ Việt Nam, hãy tranh thủ các ngày nghỉ lễ lớn như Tết nguyên đán, 30/4 - 1/5 và 2/9 để tiết kiệm thời gian nghỉ.

4. Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Châu Âu

4.1. Lên lịch trình du lịch Châu Âu lúc nào?

Trong quá trình chuẩn bị xin visa, chỉ nên nộp lịch trình "sơ cua" và sau khi được cấp visa mới nên làm lịch trình chi tiết. Hãy phân công và trao đổi thông tin với nhóm bạn để lên lịch trình tốt nhất.

4.2. Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Châu Âu

Khi lên lịch trình du lịch Châu Âu, một số điều cần lưu ý:

  • Phân công công việc lên lịch trình cho từng thành viên trong nhóm.
  • Xếp lịch trình các thành phố và điểm tham quan.
  • Tránh xếp quá nhiều điểm trong một buổi.
  • Luôn có phương án B để phòng tránh trường hợp không thể thực hiện phương án A.

5. Kinh nghiệm di chuyển ở Châu Âu

5.1. Kinh nghiệm di chuyển giữa các địa điểm

Ở Châu Âu, có nhiều phương tiện di chuyển như xe buýt, tàu hỏa, phà và máy bay để bạn dễ dàng di chuyển giữa các quốc gia. Hãy chọn phương tiện di chuyển phù hợp với nhu cầu và kế hoạch của bạn. Tuy nhiên, hạn chế sử dụng máy bay nếu không cần thiết.

5.2. Kinh nghiệm di chuyển trong thành phố

Hầu hết các thành phố lớn ở Châu Âu có hệ thống giao thông công cộng phát triển. Bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm, tram, bus và thậm chí cả phà để di chuyển trong thành phố. Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều, nên chuẩn bị một đôi giày thể thao thoải mái. Sử dụng thẻ Pass của thành phố để tiết kiệm chi phí di chuyển và vé tham quan.

6. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Châu Âu

6.1. Đặt phòng du lịch Châu Âu như thế nào?

Giá phòng ở Châu Âu khá cao, đặc biệt ở các thành phố du lịch nổi tiếng. Bạn có thể đặt phòng qua booking.com, Agoda hoặc Airbnb. Hãy chọn phòng gần các điểm du lịch nổi tiếng để tiện cho việc di chuyển và tránh đặt phòng xa trung tâm.

6.2. Những lưu ý khi đặt phòng du lịch Châu Âu

Trước khi đặt phòng, hãy đọc kỹ review của các khách hàng đã từng ở để có thông tin chính xác. Đặt phòng có bao gồm ăn sáng và dịch vụ giữ đồ miễn phí để tiết kiệm chi phí. Nhớ đặt trước 100% giá phòng để tránh cầm tiền theo và sử dụng các mã giảm giá để tiết kiệm thêm.

7. Chi phí du lịch Châu Âu tự túc

Chi phí du lịch Châu Âu tự túc có thể dao động từ 65 - 80 triệu VND (không tính chi phí shopping và ở Bắc Âu & Thụy Sỹ). Chi phí vé máy bay chiếm khoảng 1/4 tổng chi phí. Hãy lưu ý rằng chi phí có thể thay đổi theo thời điểm và quy định của mỗi quốc gia.

8. Đi du lịch Châu Âu cần chuẩn bị những gì?

8.1. Sim du lịch Châu Âu

Mua sim du lịch ở Châu Âu để tiện liên lạc và sử dụng dịch vụ mang lại. Hãy chọn sim có chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

8.2. Mẹo chuẩn bị hành lý du lịch Châu Âu

Chuẩn bị hành lý sao cho gọn nhẹ và phù hợp với thời gian du lịch là một thách thức. In danh sách hành lý và chuẩn bị đồ từ trước để không quên những thứ quan trọng. Hãy nhớ mang các thiết bị cần thiết như ổ cắm chuyển đổi điện và chú ý không mang quá nhiều tiền mặt.

9. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch Châu Âu

Những lưu ý khi du lịch Châu Âu tự túc:

  • Chú ý tình trạng trộm cắp và móc túi, đặc biệt ở các thành phố lớn.
  • Hầu hết người dân ở Châu Âu có thể nói Tiếng Anh.
  • Đặt trước vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Sau đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Châu Âu tự túc của mình. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn có những gợi ý và kế hoạch cho chuyến du lịch tuyệt vời của mình. Nếu có thêm thông tin cần thiết, hãy tham khảo các bài viết khác trên blog của chúng tôi.

1