Ẩm thực

Vịt quay sốt me: Món ăn hấp dẫn cho bữa cơm chiều

CEO Kenvin LK

Vịt quay luôn là món ăn hấp dẫn với mùi thơm nức mũi đặc trưng. Tuy nhiên, những món vịt quay truyền thống thường khá ngán do lớp da béo ngậy. Với các gia đình...

Vịt quay luôn là món ăn hấp dẫn với mùi thơm nức mũi đặc trưng. Tuy nhiên, những món vịt quay truyền thống thường khá ngán do lớp da béo ngậy. Với các gia đình nhỏ, việc ăn hết một con vịt lớn trong một ngày cũng khá khó khăn. Vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho gia đình, hãy thử làm món vịt quay sốt me dưới đây. Đây sẽ là một gợi ý thú vị cho bữa cơm chiều hoặc đơn giản là cách "cứu cánh" cho món vịt quay còn sót lại.

Vừa lạ vừa quen món vịt quay sốt me

Mặc dù chỉ riêng món vịt quay thôi cũng đã làm hài lòng rất nhiều thực khách. Nhưng nếu bạn một lần thử món vịt quay sốt me, bạn sẽ khó lòng quên được hương vị độc đáo của món ăn này.

Với lớp da giòn tan béo ngậy thấm đẫm nước sốt me chua chua ngọt ngọt, món vịt quay sốt me chắc chắn sẽ mê hoặc lòng người. Nhờ chỉ sốt nước me, thịt vịt bên trong vẫn giữ nguyên hương vị mềm ngọt trước đó.

Hình ảnh minh họa: Vịt quay sốt me

Cách làm món vịt quay sốt me

Cách làm vịt quay sốt me này đơn giản nhưng lại rất thơm ngon và đưa cơm. Món ăn này thích hợp cho thời tiết mùa đông và mùa hè.

Với vị ngọt của thịt và béo ngậy nhưng không ngấy vì vị chua nhẹ thanh của nước sốt me, món vịt quay sốt me sẽ là một món ăn độc đáo và hấp dẫn.

Dưới đây là những nguyên liệu cần thiết khi chế biến món ăn từ vịt sống. Nếu bạn còn vịt quay thừa từ bữa cơm hôm trước, bạn có thể sử dụng luôn để chế biến, rất tiện lợi.

  • 400g thịt vịt
  • Củ tỏi
  • 50gr me vắt
  • 1 muỗng bột năng hoặc bột sắn dây
  • Gia vị gồm: dầu ăn, muối, đường, bột ngọt, tiêu
  • Một ít hành lá

Sau đó, bạn sơ chế vịt để khử hoàn toàn mùi hôi đặc trưng của thịt vịt.

  1. Rửa sạch vịt và xát gừng lên da vịt để khử mùi hôi. Rửa lại lần nữa và để ráo, khứa xéo mặt da.
  2. Ướp vịt với tỏi băm nhuyễn, tiêu và dầu ăn. Để ướp trong khoảng 15 phút cho thịt vịt ngấm gia vị.
  3. Sau khi thịt đã ngấm gia vị, cho vào lò quay với nhiệt độ 200°C.
  4. Hòa tan me với nước để lấy phần nước cốt. Bắc chảo lên bếp, cho vào một ít dầu ăn, phi thơm tỏi, cho muối, đường, bột ngọt vào và nêm vừa ăn. Tiếp theo, cho hành lá dọc sợi và ớt vào.
  5. Hòa bột năng hoặc bột sắn dây với nước, cho vào hỗn hợp nước sốt me để tạo độ sánh.
  6. Chặt thịt vịt thành miếng vừa ăn, cho ra đĩa và rưới sốt lên.

Bí kíp cách chọn vịt ngon

Khi chọn vịt, bạn nên chọn những con vịt tơ, có lông mượt và không gầy. Trọng lượng khoảng 1,4 - 1,6kg/con là vừa. Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên tìm mua vịt cỏ để đảm bảo chất lượng.

Không chọn các con vịt ốm, không chỉ ăn không ngon mà còn có thể lây bệnh. Để tránh mua nhầm, hãy chọn những con vịt có mắt sáng và hoạt bát.

Hình ảnh minh họa: Bí kíp chọn vịt ngon

Những lưu ý khi chế biến vịt quay

Dùng lò nướng để quay vịt là cách chế biến quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách quay vịt sao cho da giòn tan nhưng thịt vẫn giữ nguyên được vị ngọt mát tự nhiên của vịt.

Dưới đây là những điều cần nhớ khi quay vịt:

  • Không quay vịt quá lâu: Vịt không nên quay quá 2 giờ. Nếu quay quá lâu, thịt sẽ khô cứng và không ngon. Hơn nữa, thịt vịt cũng có thể bị cháy, gây hại cho sức khỏe.
  • Hạn chế mở nắp lò khi không cần thiết: Nếu không cần thiết, hạn chế mở nắp lò để tránh mất hơi nóng trong lò.
  • Sau khi sử dụng, không rửa lò ngay bằng nước: Điều này có thể làm nứt kính do giãn nở không đồng đều.

Chắc chắn món vịt quay sốt me sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn vừa ngon miệng vừa thu hút về mặt hình thức. Với lớp thịt vịt dai dai kết hợp cùng phần nước sốt me chua ngọt tan chảy, món này sẽ đảm bảo làm hài lòng cả gia đình. Chúc bạn thành công với món vịt quay sốt me!

1