Xem thêm

Nguyên liệu cho nồi lẩu thập cẩm gồm những gì để ngon, hấp dẫn?

CEO Kenvin LK
Ngày nay, lẩu thập cẩm đã trở thành một món ăn được nhiều người yêu thích. Với sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm, lẩu thập cẩm mang đến sự phong phú và hấp...

Ngày nay, lẩu thập cẩm đã trở thành một món ăn được nhiều người yêu thích. Với sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm, lẩu thập cẩm mang đến sự phong phú và hấp dẫn. Nhưng bạn có biết nguyên liệu cho nồi lẩu thập cẩm gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu để thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

Lẩu thập cẩm được yêu thích

Lẩu thập cẩm là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi sự tổng hợp của nhiều loại thực phẩm. Với lẩu thập cẩm, bạn có thể lựa chọn các loại rau, thịt hoặc cá để nhúng vào nồi lẩu với nước dùng chuẩn bị sẵn.

Trong các quán nhậu hay nhà hàng hiện nay, lẩu thập cẩm được nhiều thực khách gọi món. Bên cạnh việc thưởng thức món ăn ngon lành, bạn còn có thể tận hưởng không gian vui vẻ và ấm cúng bên gia đình và bạn bè.

Các nguyên liệu cho món lẩu thập cẩm

Nguyên liệu để nước dùng

Nước dùng chính là yếu tố quan trọng của món lẩu. Để có một nồi lẩu ngon, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu để nấu nước dùng. Thường thì nước dùng được lấy từ nước hầm xương heo hoặc nước luộc gà. Khi chọn xương heo, bạn nên lựa chọn phần xương ống hoặc xương cục cho vị ngọt và tủy thêm. Sau khi rửa sạch, bạn hầm xương trong nước khoảng 60 phút và nêm gia vị cho lên bếp.

Nếu dùng nước gà, bạn nên lọc thịt gà để nhúng lẩu và cho xương gà vào nồi để hầm cùng gừng. Còn nếu bạn thích, có thể sử dụng các nguyên liệu như đuôi bò, xương bò, sụn bò để hầm nước lẩu.

Các loại thịt và hải sản

Trong nồi lẩu thập cẩm, không thể thiếu các món nhúng từ thịt hoặc hải sản. Bạn có thể chuẩn bị các loại thịt như lợn, bò, gà và hải sản như mực, tôm, bạch tuộc, cua biển, ngao, sò... Với mỗi loại thịt hoặc hải sản, bạn nên làm sạch và ướp gia vị để thưởng thức món lẩu đa dạng và phong phú.

Các loại rau ăn lẩu

Rau nhúng lẩu là một phần không thể thiếu trong món lẩu thập cẩm. Có rất nhiều loại rau để bạn lựa chọn như cải thảo, cải chip, cải ngọt, cải bắp, rau muống, rau mồng tơi, rau cần, rau ngải... Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn mua các loại nấm tươi như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm đông cô, nấm rơm... Đừng quên chuẩn bị sả, gừng, hành khô và tỏi để ướp đồ ăn.

Gia vị cho nước lẩu

Để nước lẩu thập cẩm đậm đà, bạn cần chuẩn bị các gia vị như nước mắm, bột nêm, mì chính, bột canh, hạt tiêu, sa tế, ngũ vị hương... Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các gia vị lẩu có sẵn như lẩu thái, lẩu hải sản, lẩu chua cay, lẩu kim chi... tùy theo sở thích của bạn.

Các đồ ăn kèm khác

Ngoài các nguyên liệu trên, bạn cũng có thể chuẩn bị các đồ ăn kèm với lẩu như viên bò, viên tôm, thanh cua... Ngoài ra, bạn còn có thể thêm đậu phụ, váng đậu và các loại bún, mì tôm, bánh đa... để làm món ăn thêm phong phú.

Đừng quên chuẩn bị đồ chấm như bột canh trộn cùng sa tế và nước lẩu để thưởng thức món nhúng lẩu hấp dẫn.

Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn đã biết nguyên liệu cần thiết để làm món lẩu thập cẩm thật ngon và hấp dẫn. Chúc bạn thành công trong việc tổ chức bữa tiệc lẩu vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

1