Ẩm thực

Vịt rang muối - Món ăn siêu ngon khiến người thân của bạn mê mệt

CEO Kenvin LK

Ảnh minh họa Có nhiều cách để thể hiện tình cảm trong gia đình, và một trong những cách đó là nấu một bữa cơm ngon. Những món ăn đơn giản và không cầu kỳ...

Ảnh minh họa

Có nhiều cách để thể hiện tình cảm trong gia đình, và một trong những cách đó là nấu một bữa cơm ngon. Những món ăn đơn giản và không cầu kỳ thường là lựa chọn số một của các chị em phụ nữ. Trong số đó, món vịt rang muối lạ miệng là một món ăn không thể bỏ qua. Các đầu bếp tại hệ thống nhà hàng Vịt 29 đã chia sẻ công thức nấu món này siêu ngon.

Đặc trưng của Vịt rang muối

Món vịt rang muối là một món ăn đơn giản nhưng lại gây nghiện. Thịt vịt được tẩm ướp gia vị, lăn bột và chiên ở nhiệt độ 200 độ C. Sau đó, thịt được trộn cùng muối chuyên dụng để tạo nên hương vị đặc trưng. Với lớp giòn trong mềm, gia vị ngấm đều và vị muối bên ngoài thơm ngon, món vịt rang muối khiến mọi thực khách, mọi lứa tuổi đều mê mẩn.

Món vịt rang muối được chế biến từ thịt của những chú vịt tươi, dày thịt nhất. Thịt vịt sau khi được chiên lên sẽ có màu vàng đẹp mắt, da giòn thấm đẫm gia vị, thịt bên trong mềm mịn kết hợp với vị mặn lạ miệng của lớp muối rang. Món vịt rang muối tại hệ thống Vịt 29 được tẩm ướp bằng muối chuyên dụng, nên sẽ không gây cảm giác mặn chát như khi rang với muối ăn thông thường.

Ăn kèm

Vịt rang muối giòn thơm và đậm đà, thích hợp ăn chơi hoặc ăn kèm với cơm nóng. Đĩa thịt vịt rang muối nhìn vô cùng hấp dẫn với thịt vịt và các loại rau sống ăn kèm. Thịt vịt giòn ngon cùng với chất dinh dưỡng vốn có trong thịt vịt là một trong những lý do khiến món ăn này rất được ưa thích.

Khuyên dùng

Khi thưởng thức, thực khách có thể chấm với tương ớt để thêm vị cay, mằn mặn, thơm. Ngoài chấm tương ớt, vịt rang muối cũng có thể chấm với tương xí muội, nước mắm chua ngọt pha theo công thức riêng của Vịt 29.

Hướng dẫn chế biến vịt rang muối

Nguyên liệu:

  • 1,2 kg - 1,5 kg thịt vịt (loại vịt trưởng thành)
  • Một trái lê ép lấy nước, lá chanh, sả, trứng gà
  • Gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh đã cà vỏ, muối biển
  • Gia vị: dầu ăn, tiêu, hạt nêm

Ảnh minh họa

Cách chế biến vịt rang muối:

  • Vịt làm sạch và khử mùi hôi lông bằng nước muối, xát rượu và gừng. Sau đó, chặt miếng vừa ăn và ướp với hạt nêm, tiêu, lòng đỏ trứng gà. Bọc kín bằng nilon bọc thức ăn và ướp trong khoảng 15 phút. Sau đó, đổ nước lê vào ướp thêm 5 phút.
  • Sả cắt thành sợi dài và lá chanh thái sợi.
  • Làm muối rang bằng cách đãi sạch gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh ngâm nước khoảng 15-20 phút. Sau đó, vớt ra để ráo nước. Cho từng loại vào chảo khô để rang chín trên lửa nhỏ. Sau khi rang khô, giã nhỏ muối biển và xay gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh. Trộn tất cả thành 1 bát muối hoàn chỉnh và để ở nơi khô ráo thoáng mát.
  • Sau thời gian ướp, chuẩn bị một nồi nhỏ để chiên vịt. Cho sả vào dầu ăn đang nóng và chiên đến khi vàng, sau đó vớt ra đĩa. Lăn vịt đã ướp qua bột năng và thả vào nồi dầu nóng. Chiên đến khi thấy vàng thì vớt ra đĩa. Không nên chiên quá lâu để tránh thịt vịt bị khô bên trong.
  • Sau khi chiên xong, cho tất cả vịt vào chảo khô sạch, không dính dầu mỡ. Xóc đều vịt với hỗn hợp muối đã làm trước (khoảng 3 thìa muối). Thêm sả đã chiên vàng.
  • Trình bày theo ý thích và ăn nóng kèm rau thơm, chấm với muối tiêu chanh. Từng miếng thịt vịt giòn ngon mang màu sắc và hương vị đặc trưng của muối, sả và thịt. Món vịt rang muối là một món ăn thú vị không thể bỏ qua.

Món vịt rang muối là một món ngon được nhiều thực khách yêu thích, đặc biệt tại nhà hàng Vịt 29. Để thưởng thức món ăn này và nhiều món khác phong phú, hãy liên hệ với website: www.vit29.com hoặc hotline: 0243.8252929. Nhà hàng Vịt 29 mang đến một không gian thoáng mát, nhân viên phục vụ thân thiện và nhiệt tình, giá cả hợp lý. Bạn sẽ có một bữa ăn vui vẻ bên gia đình và người thân.

1