Xem thêm

Bật mí 5 cách nấu mắt cá ngừ đại dương cực ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình Việt

CEO Kenvin LK
Nếu bạn chưa biết nấu món gì với mắt cá ngừ đại dương thì hãy theo dõi bài viết này, FPT Shop sẽ vào bếp hướng dẫn bạn 5 món ngon từ mắt cá ngừ...

Nếu bạn chưa biết nấu món gì với mắt cá ngừ đại dương thì hãy theo dõi bài viết này, FPT Shop sẽ vào bếp hướng dẫn bạn 5 món ngon từ mắt cá ngừ đại dương.

5 món ngon từ mắt cá ngừ đại dương

Lẩu mắt cá ngừ đại dương

Cà chua, thơm, măng chua sau khi mua về, bạn mang đi rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Mắt cá, xương heo, rau ăn kèm bạn cũng mang đi rửa sạch. Hầm xương heo trong vòng 1 tiếng để nước súp ngọt tự nhiên, có thể hầm bằng nồi áp suất để ngon và tiện hơn. Bắc nồi lên bếp, bạn phi thơm hành rồi cho cà chua, thơm, măng chua xào cho thơm, cho hỗn hợp vào nồi nước hầm xương heo. Sau đó, cho mắt cá ngừ đại dương đã sơ chế sạch sẽ vào, nấu trong 10 phút rồi thêm một ít nước cốt chanh, nêm nếm sao cho vừa ăn là bạn đã hoàn thành nước lẩu mắt cá ngừ đại dương rồi đó.

mắt cá ngừ đại dương (hình 1) Nguồn ảnh: kenvintravel.com.vn

Lẩu cá mắt cá ngừ đại dương sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc và hương vị cực kỳ hấp dẫn. Món lẩu này ăn kèm cùng bún và chấm mắt cá với nước mắm ớt là đúng chuẩn đó mọi người. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể cho thêm các topping khác như mực, tôm… để nước lẩu gia tăng vị đậm đà và hấp dẫn hơn nữa.

Mắt cá ngừ đại dương hầm thuốc bắc

Mắt cá ngừ đại dương sau khi mua, bạn đem chần sơ với nước sôi, thêm một chút muối để khử mùi tanh của cá. Sau khi đã làm sạch cá xong, bạn cho ra một cái tô, thêm vào đó các gia vị như muối, đường, bột ngọt, bột quế, hạt nêm, nước mắm, hành tím và tỏi phi. Ướp cá trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị, rồi đem hầm với táo đỏ, kỷ tử, sa sâm, thục linh, gừng cắt lát trong vòng 1 tiếng. Cuối cùng, cho lên trên hành lá, ớt, tiêu đen rồi tắt bếp là xong rồi đó.

mắt cá ngừ đại dương (hình 2) Nguồn ảnh: kenvintravel.com.vn

Mắt cá ngừ đại dương hầm thuốc bắc là một món ăn vừa hấp dẫn vừa bổ dưỡng. Phần mắt cá ngừ đại dương mềm dai, ngọt, kết hợp với nước dùng thuốc bắc thanh mát. Đây là món ăn cực kỳ phù hợp để bạn tẩm bổ cho gia đình vào những dịp cuối tuần.

Mắt cá ngừ đại dương hầm tiêu xanh

Mắt cá ngừ đại dương đem sơ chế sạch sẽ rồi ướp với hành, hạt nêm, tỏi băm trong khoảng 10 phút. Xương heo sau khi đã rửa sạch, bạn đem trụng với nước sôi, rồi hầm với nấm hương, hành tím và thêm chút muối trong khoảng 60 phút rồi lọc lấy nước dùng. Nước dùng bạn đem nấu sôi rồi cho tiêu xanh vào hầm trong 20 phút cho dậy mùi. Tiếp theo, bạn cho mắt cá ngừ đại dương, hành tây rồi nêm lại cho vừa ăn, nấu trong 10 phút và tắt bếp.

mắt cá ngừ đại dương (hình 3) Nguồn ảnh: kenvintravel.com.vn

Mắt cá ngừ đại dương hầm tiêu xanh ăn kèm với rau mồng tơi và bún tươi là “chuẩn bài”. Món ăn này sẽ rất phù hợp với những ngày mưa lạnh lẽo đó, thử làm ngay tại nhà nhé.

Mắt cá ngừ đại dương chưng cách thuỷ

Mắt cá ngừ đại dương làm sạch rồi bạn đem đi ướp với muối, tiêu, sả, thuốc bắc trong khoảng 15 phút. Tiếp theo, bạn cho mắt cá ngừ đại dương vào trong một cái thố rồi nung trên lửa khoảng 30 phút. Cách thức này sẽ giúp cá chín bằng hơi nước, chín từ trên xuống dưới, mà không hề bị mất chất dinh dưỡng. Món ăn này ăn cùng lá tía tô sẽ thơm ngon hơn nhất nhiều đó nhé.

mắt cá ngừ đại dương (hình 4) Nguồn ảnh: kenvintravel.com.vn

Món ăn này là đặc sản của vùng đất Phú Yên, nơi có vựa cá ngừ đại dương lớn nhất Việt Nam. Đây là món ăn rất đáng thử vì hương vị lạ miệng và bổ dưỡng.

Cháo mắt cá ngừ đại dương

Bạn xào thơm hành tím với gạo rồi cho nước vào nấu, đến khi gạo nở. mắt cá ngừ đại dương bạn đem sơ chế sạch rồi ướp với gừng xay nhuyễn. Tiếp theo, bạn trụng cá ngừ qua nước sôi cho đỡ tanh rồi cho vào nồi cháo, có thể cho thêm nấm đông cô, bào ngư để ngon hơn. Cuối cùng, bạn nêm nếm cho món cháo vừa ăn là xong.

mắt cá ngừ đại dương (hình 5) Nguồn ảnh: kenvintravel.com.vn

Cháo mắt cá ngừ đại dương vừa đơn giản lại không kén người ăn, vị cháo thanh, cùng với sự béo ngậy của mắt cá sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn ngon miệng.

Tạm kết bài viết

Tại bài viết này, FPT Shop đã bật mí 5 cách nấu mắt cá ngừ đại dương cực ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình Việt. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết thêm nhiều món ngon để chiêu đãi gia đình và bạn bè trong dịp sum họp cuối tuần nhé. FPT Shop chúc bạn thành công.

1