Xem thêm

Bún Măng Sườn - Một Món Ẩm Thực Đậm Đà Từ Hà Nội

CEO Kenvin LK
Bún măng sườn là một món ăn ngon đến từ thủ đô Hà Nội. Món ăn này kết hợp tinh tế giữa nước dùng ngọt ngào, măng tươi và sườn heo, mang đến cho bạn...

Bún măng sườn là một món ăn ngon đến từ thủ đô Hà Nội. Món ăn này kết hợp tinh tế giữa nước dùng ngọt ngào, măng tươi và sườn heo, mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị với món bún đậm đà và thơm ngon. Bạn sẽ không thể cưỡng lại được hương vị đặc trưng của nước dùng từ xương, vị giòn thơm của măng và từng miếng sườn heo mềm ngon.

Dưới đây là cách nấu bún măng sườn đơn giản tại nhà cho cả gia đình thưởng thức trong những ngày se lạnh.

Nguyên liệu nấu bún măng sườn

  • 200g măng tươi
  • 500g sườn heo
  • 200 gram xương ống
  • 1kg bún ăn kèm
  • Gia vị: Dầu ăn, bột canh, muối, nước mắm, hạt tiêu, mỳ chính
  • Hành lá, hành khô, mùi tàu

Cách nấu bún sườn măng ngon

Bước 1: Nấu nước dùng Rửa sạch xương ống rồi hầm với nước khoảng 30 phút - 1 tiếng để làm nước dùng bún sườn ngọt.

Bước 2: Sơ chế sườn tươi Rửa sạch sườn rồi cho vào nồi, sau đó thêm ít muối sau đó đổ nước vào cho ngập mặt sườn và bắc lên bếp đun sôi, khi nước sôi thì đổ ra rửa sạch lại rồi vớt ra để một lúc cho ráo nước.

Bắc nồi lên bếp, cho chút dầu ăn vào, phi thơm hành khô băm nhuyễn rồi cho sườn vào xào. Xào cho sườn săn lại, nêm nếm thêm gia vị, xào đến khi cạn nước thì tắt bếp.

Bước 3: Chế biến măng tươi Phần măng tươi mua về rửa sạch rồi tước nhỏ. Sau đó đem đi luộc khoảng 3 lần cho măng chín và bớt đắng. Măng cần sơ chế kỹ để bún măng sườn dễ ăn. Măng sau khi luộc xong thì vớt ra để ráo. Nếu không mua được măng tươi thì các bạn thay thế bằng măng khô nhé, cách nấu bún sườn măng khô cũng tương tự như bún măng tươi. Rửa sạch tiếp phần hành lá, mùi tàu ta và đem hành khô thái nhỏ.

Bước 4: Nấu bún sườn măng tươi Phi thơm hành khô băm nhỏ, sau đó cho măng vào xào. Nêm nếm nước mắm, mì chính, xào cho măng mềm và chín thì tiếp tục cho sườn vào xào cùng. Tiếp tục đổ nước hầm xương vào nấu. Đậy nắp lại nấu đến khi sườn chín nhừ thì nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu vị là hoàn thành.

Bước 5: Thưởng thức món ăn Cho bún vào tô, thêm hành lá cắt nhỏ, mùi tàu sau đó múc măng sườn cùng nước dùng vào và mời cả nhà thưởng thức.

Bún măng sườn Bún măng sườn thơm ngon ai ăn cũng thích. Ảnh: internet

Món bún sườn măng với hương vị thơm ngon từ nước dùng ngọt ngào, măng tươi và sườn heo. Cách nấu bún măng sườn không quá phức tạp về nguyên liệu cũng như quá trình nấu nướng. Với những gia vị dễ tìm, bạn có thể thực hiện món ăn này ngay tại nhà để cả gia đình thưởng thức vào những bữa cuối tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều món bún khác để thay đổi khẩu vị.

Chúc các bạn thành công và thưởng thức món bún măng sườn thơm ngon theo cách chia sẻ từ Đầu Bếp Gia Đình. Nếu thành công với món này, bạn có thể thử nghiệm thêm cách nấu bún sườn chua hoặc bún sườn hầm sấu để đổi vị.

1