Xem thêm

Cách làm mứt Atiso đỏ tại nhà cực ngon và dễ làm

CEO Kenvin LK
Hoa atisô đỏ cực ngon và lại dễ dàng chỉ với vài bước là các chị em phụ nữ đã có thể chế biến những bông atiso đỏ tuyệt vời. Món này có thể dùng...

cách-làm-mứt-atiso-đỏ Hoa atisô đỏ cực ngon và lại dễ dàng chỉ với vài bước là các chị em phụ nữ đã có thể chế biến những bông atiso đỏ tuyệt vời. Món này có thể dùng để đón khách vào dịp tết, tặng cho người thân hoặc cất trong tủ lạnh dùng dần sẽ mang lại cho cơ thể một sức khoẻ tốt.

Atiso đỏ hay còn gọi là cây bụp giấm, nhiều người cũng gọi là hoa vô thường. Cây Bụp giấm là cây sống hàng năm, có thể cao khoảng 1.5 - 2 mét, phân nhánh ở gần gốc cây, thân cây màu tím nhạt, bóng. Lá cây thuôn hình trứng, nguyên có răng cưa nhỏ, đều. Hoa Bụp giấm (Atiso đỏ) mọc đơn độc, ở nách lá, gần như không có cuống. Tràng hoa có màu vàng hồng hoặc tía, đôi khi có màu trắng. Đài hoa hợp, có lông nhỏ, đầu hoa nhọn, đều.

Công dụng của Atiso đỏ:

  • Chống lão hóa
  • Giúp giảm mỡ máu
  • Hỗ trợ giảm huyết áp động mạch
  • Kiểm soát cân nặng phòng ngừa thừa cân và béo phì
  • Cải thiện chức năng gan mật và các bệnh lý về tiêu hóa
  • Kháng khuẩn và tăng cường khả năng miễn dịch

cách-làm-mứt-atiso-đỏ Cách làm mứt Atiso đỏ:

  1. Hoa atisô đỏ mua về rửa thật sạch, nhất là bên trong cánh hoa. Rửa nhẹ tay tránh làm dập nát cánh hoa, như vậy món mứt hoa atiso đỏ ăn sẽ ngon, có độ giòn mà không bị nát nhuyễn. Dùng đũa tách riêng phần cánh hoa và nhụy hoa atiso. Rửa lại cánh hoa, nhụy thêm một lần nữa. Để nửa ngày cho thật khô nước. Lưu ý: Phần nhụy có thể đem phơi khô sau đó hãm nước uống như hãm chè. Nước atiso có tính thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho sức khỏe. Cánh hoa để riêng để ngâm với đường làm mứt hoa atiso.
  2. Cho cánh hoa atiso vào hộp ngâm với đường, cứ một lớp hoa một lớp đường, lần lượt cho đến khi hết hoa. Ngâm hoa atiso đỏ với đường trong 4 ngày cho tan hết. Như vậy đường sẽ ngấm vào cánh hoa, món mứt atiso sẽ ngon và ngọt hơn.
  3. Sau khi đường tan hết bạn gắp riêng phần cánh hoa atiso ra chảo, sên trên lửa nhỏ cho đến khi cánh hoa hơi quắt lại là được. Phần nước còn lại nấu sôi, để nguội làm si rô. Bảo quản tủ lạnh dùng dần.
  4. Như vậy, chỉ với vài bước cơ bản là bạn hoàn thành mứt Atiso đỏ cực ngon rồi. Bạn có thể dùng nó để pha nước uống vào những ngày hè nắng nóng, hoặc bảo quản trong tủ lạnh ăn sẽ rất ngon. Những đài hoa Atiso đỏ dai dai, chua chua ngọt ngọt và sần sật sẽ là món ăn vặt rất tuyệt vời.

Mứt atiso đỏ rất dễ làm nhưng lại chiếm rất nhiều thời gian của các chị em, do đó nếu các bạn không có thời gian để tự tay chế biến sản phẩm thì có thể lựa chọn phương án mua mứt Atiso đỏ tại các công ty lớn uy tín. Như vậy, sẽ đảm bảo chất lượng của sản phẩm và vẫn có những đài hoa Atiso ngon lành để thưởng thức.

Atiso đỏ do DaLaVi cung cấp được thu hoạch từ vùng nguyên liệu sạch tại xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Bà con nơi đây trồng Atiso đỏ theo hướng hữu cơ nên đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với công thức riêng biệt, DaLaVi đã tạo ra những mẻ Atiso đỏ cực ngon với hương vị dai, giòn, chua chua, ngọt ngọt cực kích thích.

Ngoài sản phẩm trên, DaLaVi hiện đang sản xuất và cung ứng ra thị trường các sản phẩm khác từ Atiso đỏ như: nước cốt Atiso đỏ, sinh tố Atiso đỏ, trà Atiso đỏ, mứt Atiso đỏ và các sản phẩm đặc sản khác của Đà Lạt như hồng treo gió công nghệ Nhật Bản. Để xem thêm các mặt hàng nông sản, đặc sản Đà Lạt và mua hàng chính hãng từ DaLaVi thì quý vị vui lòng truy cập vào website dưới đây.

>> Nông sản Đà Lạt >> Đặc sản Đà Lạt

1