Xem thêm

Du lịch Tam Đảo - Điểm đến hàng đầu thế giới 2022

CEO Kenvin LK
Quảng trường trung tâm (Ảnh: VP) Hôm nay, chúng ta hãy cùng tôi khám phá về một điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt tại Việt Nam - Tam Đảo. Nằm trên dãy...

Quảng trường trung tâm Quảng trường trung tâm (Ảnh: VP)

Hôm nay, chúng ta hãy cùng tôi khám phá về một điểm đến kenvin hấp dẫn và đặc biệt tại Việt Nam - Tam Đảo. Nằm trên dãy núi hùng vĩ, Tam Đảo đã nhận giải thưởng Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới 2022 tại Lễ trao giải du lịch Toàn cầu diễn ra tại Oman.

Đánh bật các điểm đến nổi tiếng

Điều đặc biệt là Tam Đảo đã vượt qua những điểm đến nổi tiếng trên toàn thế giới như Maui (Hawaii, Mỹ), Shirakawa-go (Nhật Bản), và các thị trấn khác của Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Nhà thờ cổ Tam Đảo nhìn từ xa Nhà thờ cổ Tam Đảo nhìn từ xa (Ảnh: VP)

Tam Đảo nằm trên dãy núi cao từ 54m đến 1.100m so với mực nước biển. Với phong cảnh hùng vĩ và bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc Bộ rộng lớn, Tam Đảo thu hút du khách bởi khí hậu trong lành và mát mẻ, đặc biệt vào mùa hè.

Nhà thờ cổ Tam Đảo nhìn cận cảnh Nhà thờ cổ Tam Đảo nhìn cận cảnh (Ảnh: VP)

Khi đến với Tam Đảo, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác sương khói chờn vờn trên đỉnh núi và ngắm nhìn thảm cỏ xanh, hoa đua thắm bên những ngôi nhà ven sườn núi. Ở đây, bạn cũng có thể trải qua bốn mùa trong một ngày: buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu và đêm lạnh giá của mùa đông.

Mục tiêu trở thành trọng điểm du lịch

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn Đền Bà Chúa Thượng Ngàn (Ảnh: VP)

Khu du lịch Tam Đảo đang được tỉnh Vĩnh Phúc quy hoạch để trở thành trọng điểm du lịch với nhiều loại hình du lịch phong phú như nghỉ dưỡng, sinh thái, mạo hiểm, nghiên cứu và tâm linh. Nơi đây đã xây dựng nhiều khách sạn, biệt thự, nhà hàng cùng với các điểm du lịch thiên nhiên và hoang dã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Thác Bạc Thác Bạc (Ảnh: VP)

Ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, nhận định đây là một thành tựu lớn cho cấp uỷ chính quyền và nhân dân Tam Đảo nói riêng cũng như tỉnh Vĩnh Phúc nói chung trong việc xây dựng một không gian du lịch hấp dẫn.

Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc, hy vọng giải thưởng này sẽ giúp Tam Đảo được định vị trên bản đồ du lịch thế giới và thu hút du khách từ trong nước cũng như quốc tế. Tỉnh sẽ tận dụng giá trị của giải thưởng để mang vẻ đẹp tự nhiên của Tam Đảo và các giá trị văn hóa độc đáo đến với du khách. Sự thành công này là trách nhiệm của chính quyền và nhân dân Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Kết

Việt Nam vinh dự khi giành được 5 danh hiệu lớn tại Lễ trao giải thế giới năm nay, với Tam Đảo là một trong số đó. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp của Tam Đảo, một điểm đến du lịch tuyệt vời của Việt Nam.

1