Xem thêm

Đi du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, chi phí cho năm 2024?

CEO Kenvin LK
Nhật Bản là một điểm đến hấp dẫn cho du khách với văn hóa độc đáo, cảnh quan tuyệt đẹp và ẩm thực tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn về...

Nhật Bản là một điểm đến hấp dẫn cho du khách với văn hóa độc đáo, cảnh quan tuyệt đẹp và ẩm thực tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn về chi phí và số tiền cần thiết để kenvin trong năm 2024. Bài viết này sẽ cung cấp các thông tin cần thiết để bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí du lịch Nhật Bản, từ phương tiện di chuyển, khách sạn, ăn uống, tham quan và mua sắm.

Đi du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền?

Để trả lời câu hỏi trên, trước hết bạn cần xác định số ngày dự định tham quan Nhật Bản, thời điểm đi, hãng máy bay, nhu cầu ăn uống, đi lại và tham quan, mua sắm. Chi phí du lịch Nhật Bản phụ thuộc vào những yếu tố này.

Ví dụ, du khách có ngân sách dư dả có thể lựa chọn các khách sạn cao cấp và sang trọng. Ngược lại, nếu ngân sách hạn hẹp, bạn có thể chọn những khách sạn bình dân và giá rẻ. Vì vậy, từng người có nhu cầu và mong muốn riêng sẽ có mức chi phí khác nhau.

Dưới đây là một số tư vấn về chi phí du lịch Nhật Bản tự túc và tour bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình:

Chi phí du lịch Nhật Bản - Giá vé máy bay

Giá vé máy bay đi Nhật Bản phụ thuộc vào từng hãng hàng không và thời điểm của mùa du lịch. Mùa du lịch thấp điểm ở Nhật Bản là tháng 11-12 dương lịch, tháng 6 và tháng 7 dương lịch, với mức giá khoảng 380 - 450 USD cho một vé khứ hồi.

Giá vé khứ hồi từ Việt Nam đến Nhật Bản dao động từ 8 - 15 triệu đồng, tùy thuộc vào từng hãng hàng không. Có bốn hãng hàng không có chuyến bay trực tiếp tới Nhật là Asia Airline, All Nippon Airways, Japan Airline và Vietnam Airline. Hai hãng hàng không cần chuyển tuyến là China Arline và Cathay Pacific.

Chi phí du lịch Nhật Bản - Phương tiện đi lại ở Nhật

Chi phí đi lại ở Nhật Bản tương đối đắt đỏ. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng tàu điện. Vé JR Pass có giá 269 USD và dành cho du khách nước ngoài, cho phép bạn di chuyển trên các tuyến JR một cách linh hoạt và tiết kiệm.

Dưới đây là một số mức giá phương tiện đi lại ở Nhật Bản:

  • Đi tàu cao tốc từ Tokyo-Nagoya: 166 USD
  • Đi tàu điện một vòng Tokyo: 50 USD
  • Đi xe bus từ sân bay Narita - Tokyo (Limousine Bus): 33 USD
  • Đi tàu cao tốc từ Nagoya-Kyoto: 90 USD
  • Đi tàu cao tốc từ Kyoto-Hiroshima: 170 USD

Chi phí đi lại ước tính khoảng 500 USD (tương đương 10,750,000 VNĐ).

Chi phí du lịch Nhật Bản - Ăn, ở, mua sắm và tham quan

Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn nên đặt mua trước sim 4G Nhật Bản để sử dụng internet. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm địa điểm và tham quan.

Đối với chi phí thuê khách sạn, giá phòng ở Nhật Bản trung bình khoảng 700 USD/đêm/phòng khá chật chội. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm bằng cách chọn những khách sạn giá rẻ, cách xa trung tâm thành phố. Chi phí ăn uống và ở mỗi ngày khoảng 2 triệu đồng.

Đi du lịch Nhật Bản không mất phí vé vào nhiều điểm tham quan. Tuy nhiên, cũng có một số điểm thu phí từ 5-10 USD. Bạn có thể tiết kiệm bằng cách chọn những địa điểm miễn phí như trung tâm thương mại, công viên, chợ đêm. Chi phí du lịch Nhật Bản trong 10 ngày khoảng 2000 USD.

Khi đi theo dạng tự túc, bạn có thể tiết kiệm bằng cách ở khách sạn capsule hoặc hostel (với 20-30 USD/người/đêm). Bạn sẽ có tự do hơn về thời gian và địa điểm tham quan mà bạn yêu thích.

Ví dụ, đối với lịch trình du lịch Nhật Bản trong 10 ngày:

  • Vé máy bay khứ hồi: 1000 USD (giá trung bình)
  • Chi phí ở khách sạn 10 ngày (30 USD/ngày): 300 USD
  • Chi phí ăn uống (10 USD/bữa): 300 USD (3 bữa/ngày)
  • Vé tàu JR Pass: 269 USD
  • Phương tiện đi lại: 100 USD

Tổng cộng: 1969 USD

Bên cạnh đó, mua tour du lịch Nhật Bản trong 5 ngày có tổng chi phí khoảng 45 triệu đồng (chưa tính tiền mua sắm và quà lưu niệm). Một tour đi Nhật có giá khoảng 35-40 triệu đồng, tùy thuộc vào mùa và thời gian đi lại. Tùy theo mục đích của bạn, hãy lựa chọn kiểu đi tự túc hoặc mua tour phù hợp.

Hy vọng với những thông tin tư vấn ở trên, bạn đã có cái nhìn tổng quan về chi phí du lịch Nhật Bản. Đi du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền không còn là một câu hỏi xa vời. Thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn phù hợp với ngân sách và mục đích của mình.

1